Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Lá Thư Tình gửi Cha Giám Đốc PĐ Nhu

Lá Thư Tình gửi Cha Giám Đốc PĐ Nhu 12 years 3 months ago #729


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Lá Thư Tình gửi Cha Giám Đốc PĐ Nhu
Bùi Đức Hùng 31 Lớp Toma
0908thu20tinh203.jpg

Trọng kính Bố khả ái,

Từ ngày rời tổ ấm, chúng con bay theo dòng đời chen cánh với muôn thú để sống còn.

Có đứa mọc ra cánh đại bàng bay bổng ngất trời xanh, có đứa thành phượng hoàng vui hưởng bầu trời phú qúy. Phần lớn chúng con chỉ là những cánh nhạn nhỏ bé an phận với mảnh không gian khiêm tốn của mình.

Dù là phận nào, từng đứa chúng con cũng vẫn luôn cất cao đầu với tinh thần kiên cường trong niềm tin vào Thiên Chúa và Mẹ Maria như mẫu gương của Thánh Phaolô. Dù ít dù nhiều, từ khi rời Tiểu Chủng Viện mỗi người trong chúng con lao vào đời với những hành trang tinh thần do bố GioAn và mẹ Phaolô Maria cũng như các cha và thầy Sư Phụ chỉ giáo. Những hành trang này làm cho chúng con trổi vượt hơn mọi loài và giúp cho chúng con tự tin đối chọi với mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Với giòng lịch sử của dân Việt, chúng con bay đi khắp thế gian.

Có đứa đến bến bờ tự do Hoa Kỳ, có đứa dạt sang Nhật Bản, có đứa trôi đi Úc Đại Lợi, có tên tạt vào Pháp, Thụy Sĩ, Hòa Lan, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch... phần lớn thì vẫn bị nhốt chuồng ở quê nhà. Chúng con những đứa con của bố đang ở khắp mọi nơi nhớ đến bố ngày đầu Xuân này.


Xuân này chúng con đã về :

Ngôi nhà Tiểu Chủng Viện Phaolô xưa đã phá đi theo cải tiến và nhu cầu mới của Địa Phận nhưng ngôi nhà tinh thần của TCV Phaolô đã được xây dựng lại ở đây, trên mạng này. Tuyết Hầy đã xây xong tcvphaolo.net (từ Lễ Giáng Sinh 2011).

Ngôi trường yêu dấu đã khánh thành và anh em chúng con lần lượt rủ nhau về "tu" tiếp. Biết là bố đã quẳng đi cái roi mây cũ rồi, nên tụi con tu kiểu mới : anh em chằng cầy với nhau suốt ngày thâu đêm không cần chuông; thỉnh thoảng chạo nhau trầy da sứt vẩy rồi lại vỗ vai làm hòa; nói to cười vãi ra nhà mà chẳng thấy hổ ngươi. Từ muôn nơi chúng con rủ nhau về đây tụ hợp trong tình thân. Chúng con không chỉ ăn cơm mới xới chuyện cũ, chúng con còn tâm tình và ghẹo nhau những chuyện đang xẩy ra của cuộc sống hiện tại. Nơi đây tinh thần của Tiểu Chủng Viện Phaolô đang sống lại.

Và hôm nay nơi đây chúng con đoàn tụ trong thân tình kính cẩn dâng lời cầu chúc Xuân Mới đến người cha kính yêu. Nguyện cho cha Năm Mới được an lành hồn xác. Cầu cho cha được luôn minh mẫn để nâng đỡ những linh hồn yếu đuối vẫn chạy đến với cha. Dù là trực tiếp đối diện hay hợp ý trong ngôi nhà ảo này, chúng con đồng một lòng kính chúc Năm Mới vạn sự tốt đẹp đến người cha kính yêu của chúng con với lòng biết ơn và trọng quý .

Nguyện xin ân sủng Chúa và Mẹ Maria luôn ở với cha con chúng mình ở trong Ngôi Trường Tiểu Chủng Viện Phaolô này.

Tạ ơn Đức Kytô và Mẹ Nhân Lành đã cho chúng con hôm xưa, hôm nay và mãi mãi là anh em.

Những người con của cha từ TCV Phaolô.
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 11 years 6 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012