Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 2 months ago #2001


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband

SAU THỜI GIAN ĐƯỢC SOẠN THẢO, GÓP Ý, SỬA CHỮA, BẢN NỘI QUY NAY ĐÃ HOÀN CHỈNH.
KÍNH CHUYỂN BAN QUẢN TRỊ DĐ ĐỂ TRÌNH LÀNG THEO THỦ TỤC VÀ CHO ĐĂNG ĐÀN.
XIN CẢM ƠN CẢ NHÀ, BQT VÀ NHỮNG ACE
ĐÃ HĂNG HÁI ĐÓNG GÓP CHO VIỆC NÀY. GOD BLESS.
KÍNH BÁO,
TM.BST
JTQV93
:gift :search :comp :email2 :hand :hand2 :music :orgue :search :respect
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 2 weeks ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 2 months ago #1763


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Trên TINH THẦN "GỌN, NHẸ, ĐẦY ĐỦ", Xin ĐỀ NGHỊ chuyển và điều chỉnh phần TÔN CHỈ như sau:

1. TÔN CHỈ - MỤC ĐÍCH

1.1. Tôn chỉ
1.1.1. Trung thành với Đức Kitô và Hội thánh Công giáo. Loan báo Tin mừng, Sống đời Kitô hữu gương mẫu trong thế giới hôm nay.

1.1.2. Bảo tồn, duy trì và phát triển Văn hóa TCVP, theo Truyền thống Việt Nam trong tinh thần dung hợp nhân bản Công giáo.

:thankyou
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 2 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 2 months ago #1709


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband

Kính thưa Cả Nhà,

Sau khi ghi nhận, tổng hợp các ý kiến, đề nghị cắt xén, gọt giũa cho phù hợp trong tuần vừa qua, chúng tôi xin gửi lại Bản NQ đã chỉnh sửa gọn gàng khá công phu để kính Quý Vị tường.
Cám ơn ACE và Anh Năm Hoa đã dành nhiều giờ cho việc xem lại này.

Kính Cáo,
BST/NQ.


(Xin xem lại Bản NQ có hình post lúc đầu, đã chỉnh sửa)
:gift :respect :thankyou
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 2 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 2 months ago #1688

TƯ LOI ĐỒNG Ý VỚI ANH TUYẾT VỀ ĐIỀU 2 VÀ 4.1.1. CÒN ĐIỀU 2.2: NÊN DÙNG CHỮ "GIA ĐÌNH" ĐỂ CHỈ VỢ, CON, CHÁU CỦA CỰU CS PHAOLO.
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 2 months ago #1680

GÓP Ý CHO NQ -
Tinh thần là :
"Cụ nào bảo dài mà trưng ra chỗ nào "đầu thừa đuôi thẹo" không cần thiết, thì bảo Con. Con sẽ cho nó biến (resize) ngay thôi. Chứ các Cụ cứ "ngâm kíu" thì nhà Con "hãi" và "tủi thân nắm" thôi."

lại có câu "BV không hiểu hết Ý kiến của Năm Hoa vì phải tốn công in ra đọc và dò theo. Xin cho biết cụ thể NQ nên cắt bỏ hay thêm bớt ra sao, theo cách đã trình bày 4 ý ở phía trên."

Thưa anh em cả nhà, mấy bữa nay ngồi không yên vì nhà thờ GX Nam Đồng VTàu của 5Hoa đang nghiệm thu để đổ mái nên "Cụ chánh" đành chịu, không dành cho topic này nhiều ngâm kíu được, vì vậy khi góp ý chỉ biết cắt tỉa, thêm thắt chút đỉnh theo cái nhìn chung chung thôi.Nếu cắt, bỏ 1 chữ hay thêm 1 chữ cũng phải lí sự vòng vo thì 5Hoa cũng xin chịu lần nữa. Thôi thì tuỳ ý Anh em cả nhà. Hai bữa trước có góp được 1 nửa, còn phần nội quy chính thì chưa.
Tuần tới quá bận nên tối nay 19/2/2012 cố làm nốt gởi chung lại một lần. Nếu có hiểu lầm hoặc phật ý của anh em, xin bỏ quá cho.(Với những đề nghị sửa của A E, có thay chữ đăng ký = ghi danh theo quan điểm của 5Tuyết Piô X, bỏ Lãnh tụ,Đảng,... của VQ, có thay chữ thành viên nhà bằng chính tên TV cựu CSPXL, và khách thành Khác...)

Nay xin gửi lại, tuỳ nghi sử dụng!

TỔNG QUÁT và THỂ LỆ

1. TÔN CHỈ - MỤC ĐÍCH
1.1. Tôn chỉ
1.1.1. Trung thành với Đức Kitô và Hội thánh Công giáo.
1.1.2. Loan báo Tin mừng trong đời sống Kitô hữu gương mẫu cho thế giới hôm nay.
1.1.3. Bảo tồn và phát triển Văn hóa Truyền thống Việt Nam trong tinh thần dung hợp nhân bản Công giáo.

1.2. Mục Đích
1.2.1. Góp phần vào việc loan báo Tin mừng qua phương tiện truyền thông Internet.
1.2.2. Tạo môi trường cơ hội gặp gỡ, liên lạc, học tập, trao đổi và kết chặt tình thân cho anh em cựu Chủng sinh thuộc TCV Phaolô Xuân Lộc và Gia đình.

2. GHI DANH
2.1. Đối với Thành viên cựu chủng sinh TCVPhaolô – Xuân Lộc
2.1.1.Ghi danh bằng tên thật theo danh sách CCS của các lớp tcvphaolô XL. Không lấy tên theo bút hiệu, biệt danh, etc. Những trường hợp ngoại lệ phải được BQT chấp thuận riêng.
2.1.2. Sử dụng ảnh chụp (photo) của cá nhân trong avatar của mình. KHÔNG dùng biểu tượng và cũng không để trống avatar của mình, để anh chị em trong Gia đình dễ nhận nhau.
2.1.3. Chữ ký hợp lệ là chữ ký không to quá khổ ; không đăng ký ID bằng các ký tự đặc biệt, chẳng hạn như [*], không dùng chữ ký, hình đại diện hoặc thông tin cá nhân, có liên quan đến các vấn đề Chính trị và Tôn giáo, gây bất lợi cho diễn đàn hoặc có từ các thông tin có nội dung thiếu lành mạnh.
2.1.7. BQT sẽ từ chối ghi danh tham gia DĐ của Thành viên cựu CS TCVPhaolô nếu không có tên đúng với DANH SÁCH CHÍNH THỨC thuộc Gia đình TCVPhaolô.

2.2. Đối với Thành viên Khác
Đây là website Công Giáo. Thành viên Khác, khi ghi danh,
2.2.1. KHÔNG lấy tên Chúa, Đức Mẹ, hoặc các Vị Thánh (bằng ngoại ngữ hoặc Việt ngữ) Ví dụ Giêsu, Giesu (Jesu), Maria (Mary), Phaolô, Phaolo, (Paul) – Phêrô, Phero, (Peter), ect… là USERNAME, mà KHÔNG CÓ TÊN dành cho người thường KÈM THEO; thí dụ, Maria HƯƠNG, Phaolo_HẢI, Dominic HUY là những USERNAME hợp lệ được chấp nhận. Lý do tránh “phạm thượng” trong trường hợp buộc xử lý users vi phạm hay có hành vi sai quấy.
2.2.2. KHÔNG sử dụng username nghe thô tục, thiếu thẩm mỹ, cầu kỳ, khó hiểu. Kh ông sử dụng Username hoàn toàn bằng con số đếm hoặc các ký tự vô nghĩa; gây phản cảm khi trao đổi giữa các Thành viên.
2.2.3. KHÔNG để chữ ký to quá khổ. KHÔNG đăng ký ID bằng các ký tự đặc biệt, chẳng hạn như [*]
2.2.4. KHÔNG dùng Địa chỉ email hoặc một địa chỉ website đăng ký username.
2.2.5. KHÔNG dùng chữ ký, hình đại diện hoặc thông tin cá nhân có liên quan đến vấn đề chính trị hay tôn giáo
2.2.6. KHÔNG dùng biệt danh của các vị Lãnh tụ và danh hiệu của những kẻ xấu thuộc nhóm khủng bố, phát xít, xã hội đen, etc., hoặc các danh xưng có ý nghĩa KHÔNG lành mạnh.
2.2.7. Thành viên Khách có thể tham gia góp ý, gửi hay đăng bài cho DĐ. Bài góp ý/gửi đăng phải tuân thủ Nội dung cũng như Hình thức theo bản Nội Quy này như các Thành viên khác. Bài sẽ được gửi cho BQT (qua Hộp thư riêng) duyệt lại trước khi đăng.

NỘI QUY DIỄN ĐÀN

3. NGUYÊN TẮC
Thuộc Diễn đàn mang sắc thái và phong cách Công giáo, văn phong các bài viết hay bài đăng cần phản ánh trung thực, đúng ngữ cảnh, lịch sự, tế nhị, tao nhã, hợp tinh thần Công giáo. Do đó :
3.1 - KHUYẾN KHÍCH các bài viết hay đăng mang tính chia sẻ Tâm tình, Thông tin lành mạnh giúp giải trí, thư giãn và tăng cường kiến thức trong cuộc sống. Tham gia sáng tác và chia sẻ thông tin, hình ảnh gia đình, cá nhân, những kỷ niệm xưa, suy tư, tâm tình, cảm xúc riêng hiện tại trong tinh thần hiệp thông.
3.2 - KHUYẾN KHÍCH các “thành viên trẻ tương lai” trong Gia đình CCS tham gia, để Diễn đàn ngày thêm phong phú và tạo sự cảm thông liên đới giữa các thế hệ.
3.3.- KHÔNG viết hay đăng những Bài có tính khích động những hành vi bạo lực, phá hoại tôn giáo; có tính đả kích, bài xích các tôn giáo, văn hóa, chính trị hay những mang tính tuyên truyền cho bất cứ ý thức hệ chính trị nào.
3.4.- KHÔNG dùng từ ngữ thô tục khó nghe, tiếng lóng, hoặc tiếu lâm quá mức.. KHÔNG viết hay đăng bài dung tục, lộng ngôn, phỉ báng không phù hợp văn hóa Việt Nam và tập quán Quốc tế.

4. QUY ĐỊNH
4.1. Nội dung
Thành viên sẽ tự do viết, gửi và đăng bài; có quyền sửa bài của mình và có quyền trích dẫn bất cứ bài nào. Các bài đăng phải tuân thủ các quy định về nội dung như sau.
4.1.1. Không vi phạm pháp luật của các nước liên quan đến bài viết ; Không gửi/đăng bài viết có nội dung liên quan đến chính trị hay bài xích tôn giáo.
4.1.2. Không gửi/đăng bài có nội dung khiêu dâm đồi trụy.
4.1.3. Không dùng lời lẽ lăng mạ hay xâm hại đến quyền riêng tư và bí mật cá nhân của các thành viên khác của diễn đàn và các tổ chức hiện hữu khác.
4.1.4. KHÔNG dùng những ngôn từ quá thô tục, kém văn hoá. Có thể sử dụng các từ nói lái, nói nhại, nói chệch tạo sự hài hước nhẹ nhàng. Cần tránh lạm dụng vì có thể gây ác cảm với các thành viên khác hay ảnh hưởng đến sự trong sáng của Việt ngữ.
4.1.5. Thành viên tham gia DĐ có thể dùng cách xưng hô theo tính cách truyền thống gia đình như ANH, CHỊ, TÔI, EM, BẠN, CON, CHÁU trong các bài viết.
4.1.6. Trong thảo luận, cá nhân đ ược có ý kiến, quan điểm riêng. Thành viên tham gia trao đổi cần chân thành, thẳng thắn, sẵn sàng lắng nghe, tôn trọng ý kiến , quan điểm của người khác và BQT. Tuyệt đối không khích bác, công kích, lăng mạ, xúc phạm người khác gây mất đoàn kết trên diễn đàn.

4.2. Hình thức bài viết
4.2.1. KHÔNG sử dụng các font khó đọc (bay bướm, thư pháp hat dành cho quảng cáo) hay viết chữ in/hoa và/hoặc sử dụng màu đỏ, màu lạ khó xem, tô gạch đậm (hightlight), ect. cho toàn bộ Bài viết.
4.2.2. Các bài viết/đăng bằng Việt ngữ phải có DẤU đầy đủ, tránh phạm lỗi chính tả và làm hiểu sai nghĩa. Bài viết/đăng bằng ngoại ngữ NÊN sử dụng song ngữ hay chuyển/biên dịch lại hoặc có ghi chú bằng Việt ngữ.
4.2.3. Bài viết/đăng phải được gửi (post) ở đúng vị trí, đúng mục (box) và đúng chủ đề (topic).
4.2.4. KHÔNG đặt một câu hỏi nhiều lần hay gửi cùng câu hỏi trong nhiều box khác nhau. Các bài viết hay câu hỏi có cùng chủ đề hay nội dung sẽ bị xoá bỏ và nếu phù hợp chỉ để 1.
4.2.5. Trong những chủ đề thảo luận nghiêm túc, tránh nói bâng quơ, vô nghĩa, sa đà vào chuyện quá riêng tư.
4.2.6. Bài viết do góp nhặt hay sưu tầm, phải ghi rõ nguồn gốc (Source) đã trích, dù không có lời yêu cầu.

4.3. Tiêu đề bài viết
4.3.1. Tiêu đề bằng tiếng Việt phải đúng như qui định ở mục hình thức bài viết 4.2
4.3.2. Tiêu đề cần phù hợp với nội dung, ít là tương đối với các Mục của diễn đàn (Forum box).
4.3.3. (Bỏ do trùng v ới 4.2.2)
4.3.4. Cấm đặt những tiêu đề như: "Chỉ cho tôi với", "Quan trọng đây!!!???", "Vào đây coi này", "Hay lắm", "Giúp mình với", “Xem nè”, "Admin ơi", v.v.. hay những tiêu đề sai lệch, phóng đại, vĩ ngôn so với nội dung, nhằm “câu khách” (viewing).

4.4. Các thông tin về chữ ký, biểu tượng cá nhân, tin nhắn, E-mail
(bỏ 4.4.1. 4.4.2. 4.4.3. vì trùng lặp lại như đã nói ở mục 2.2)
4.4.4. Ban QT Diễn đàn KHÔNG chịu trách nhiệm về nội dung các E-mail được gửi thông qua hệ thống E-mail của Diễn đàn.

4.5. Biên tập thông tin và xử lý vi phạm
4.5.1. Thành viên tự chịu trách nhiệm (về Nội dung và Hình thức theo Nội quy) bài đã viết, gửi/đăng tải lên.
4.5.2. Ban QT và những người Điều hành có QUYỀN khóa, xóa, chỉnh sửa hoặc di chuyển những Bài không thích hợp hoặc những Bài vi phạm Nội quy mà KHÔNG cần thông báo trước.
4.5.3. Ban Quản Trị (BQT) có QUYỀN tạm/đình chỉ truy cập với tài khoản (account) đã cấp; nếu Username đó vi phạm Nội quy nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng Nội quy về đăng ký tên nick, mà không cần báo trước.
4.5.4. Các quy định trên có thể được BQT thay đổi, điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với sự phát triển của Diễn đàn.

BQT - Diễn đàn TCVPXL :hand
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 3 months ago #1612


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:respect :search

Xin cám ơn sự đóng góp ý kiến của Anh Năm An…

1. "Điều 2: Nếu không có gì trở ngại chúng ta có thể dùng chữ "GHI DANH" thay vì "ĐĂNG KÝ" được không (?)... "
2. Điều 2.2: "Đối với Thành Viên Khách" hình như không đúng lắm, vì đã là thành viên thì đâu còn là khách nữa! Có lẽ chúng ta nên dùng "Đối với quý thân hữu" để bao gồm vợ / con / cháu của anh em Cựu Chủng Sinh TCV Thánh Phaolô XL.
3. "Điều 4.1.1. KHÔNG vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam — Có lễ nên viết chung chung là KHÔNG vi phạm pháp luật (nếu để nguyên như bây giờ, nhỡ may có thành viên vi phạm luật pháp của những quốc gia khác như Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Đức... thì sao?)"


Anh Bảy Quyền

4. "thành :KHÔNG dùng biệt danh của các vị Lãnh tụ chính trị, các vị Lãnh đạo Tôn giáo, chính quyền và danh hiệu của những kẻ xấu thuộc nhóm khủng bố, phát xít, xã hội đen, etc., hoặc các danh xưng có ý nghĩa KHÔNG lành mạnh.
Bỏ chữ "cách mạng". "đảng" và "nhà nước". vì có thể gây phản cảm đối với một số anh em ở nước ngoài."


và Anh Năm Hoa

5. "Sửa,.. Rút gọn..."

Xin trả lời:

1. Điều 2. Chúng tôi cũng đồng ý chọn chữ “ghi danh” thay cho “đăng ký”. Từ ngữ "đăng ký" được dùng cho việc kê khai đăng bộ vào sổ sách, xe cộ nhà cửa, vật dụng, nghề nghiệp, etc.

2. Điều 2.2: “KHÁCH” là chữ dùng cho gọn dễ hiểu, để đối lại với “NHÀchỉ AE/CCS. Chữ “khách” được hiểu là các “thành-viên-tương-lai”, KHÔNG bao gồm các CCS hay những người ĐÃ GIA NHẬP. Đây là tên gọi để phân biệt lúc làm “thủ tục” thôi. Khi đã là thành viên, mọi người ĐỀU tuân thủ NỘI QUY CHUNG như đang bàn.

3. Điều 4.1.1. “KHÔNG vi phạm pháp luật…” thì cũng ổn đấy. NHƯNG còn chung chung quá; vì không có pháp luật quốc tế nào qui định cụ thể; chỉ có công ước, hiệp định hay thông lệ /tục tập quán quốc tế mang tính nguyên tắc, hướng dẫn, thường chỉ ràng buộc khi tham gia. Ở nước khác thì luật lệ xem ra “dễ dãi” hơn. Nên ta phải chọn luật lệ có phần nghiêm nhặt hơn để tránh phiền phức xảy đến.
Vả lại, dù là trang cho/trên quốc tế, nhưng được viết bằng Việt ngữ và Sỉ số thành viên tham gia trong nước chiếm đa phần, nên xin ACE thông cảm hiểu cho.

4. Theo ý số 3 kể trên, thì việc “KHÔNG vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam” thể hiện ở câu chữ trong NQ là điều KHÁCH QUAN cần thiết phải được khẳng định, tránh hiểu lầm rắc rối, đặc biệt giúp các thành viên KHÁCH tương lai hiểu đúng hay rõ hơn về chúng ta, trước khi HỌ quyết định tham gia. Câu chữ của Q. là gọn gàng, chúng ta nên dùng.

5. BV không hiểu hết Ý kiến của Năm Hoa vì phải tốn công in ra đọc và dò theo. Xin cho biết cụ thể NQ nên cắt bỏ hay thêm bớt ra sao, theo cách đã trình bày 4 ý ở phía trên.

Như đã nói, là những người sống theo tinh thần lề luật và quen giữ luật, chúng ta sẽ không quá câu nệ ở chữ dùng với nghĩa tinh tế hiển thị. Khi đó, NQ rất cần nhưng chỉ là hình thức phải theo hay như biển chỉ đường trong giao thông mà thôi.

Xin ACE miễn phê bình, suy diễn cách bất lợi chung khi đóng góp ý kiến khác sau này, hoặc chỉ do "cảm tính" cá nhân (vi phạm bản chất các điều NQ đang bàn).:thankyou
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 2 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 3 months ago #1604


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Em đồng ý hoàn toàn với anh Duy An về những điều mà anh đã vừa nêu lên
Em cũng xin đề nghị cắt bớt câu này nếu được sự đồng thuận của anh em :

2.2.6. KHÔNG dùng biệt danh của các vị Lãnh tụ Cách mạng, các vị Lãnh đạo Tôn giáo, Đảng và Nhà nước và danh hiệu của những kẻ xấu thuộc nhóm khủng bố, phát xít, xã hội đen, etc., hoặc các danh xưng có ý nghĩa KHÔNG lành mạnh.

thành :KHÔNG dùng biệt danh của các vị Lãnh tụ chính trị, các vị Lãnh đạo Tôn giáo, chính quyền và danh hiệu của những kẻ xấu thuộc nhóm khủng bố, phát xít, xã hội đen, etc., hoặc các danh xưng có ý nghĩa KHÔNG lành mạnh.
Bỏ chữ "cách mạng". "đảng" và "nhà nước". vì có thể gây phản cảm đối với một số anh em ở nước ngoài
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 3 months ago #1603


  • Posts:847 Thank you received: 903
  • “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)'s Avatar
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)
  • Administrator
  • OFFLINE
Hôm nay Thứ Sáu công việc trong sở tương đối nhẹ nhàng nên T.H. lướt qua những góp ý về Nội Quy Diễn Đàn Cựu Chủng Sinh TCV Thánh Phaolô Xuân Lộc và dựa theo bản góp ý của anh Đào Đình Hoa lớp Piô X, em xin đề nghị một vài thay đổi nếu được các đấng bề trên chấp thuận:

Điều 2: Nếu không có gì trở ngại chúng ta có thể dùng chữ "GHI DANH" thay vì "ĐĂNG KÝ" được không (?) vì hai chữ 'ĐĂNG KÝ" nghe hơi chói tai đối với những anh em không ở Việt Nam.

Điều 2.2: "Đối với Thành Viên Khách" hình như không đúng lắm, vì đã là thành viên thì đâu còn là khách nữa! Có lẽ chúng ta nên dùng "Đối với quý thân hữu" để bao gồm vợ / con / cháu của anh em Cựu Chủng Sinh TCV Thánh Phaolô XL.

Điều 4.1.1. KHÔNG vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam — Có lễ nên viết chung chung là KHÔNG vi phạm pháp luật (nếu để nguyên như bây giờ, nhỡ may có thành viên vi phạm luật pháp của những quốc gia khác như Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Đức... thì sao?)

:thankyou
Tuyết Hầy - SDB 194 - Lớp Piô X
“Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 3 months ago #1602

"Cả Nhà xem xét và góp thêm ý kiến trong thời gian là 02 tuần lễ".Khởi đăng nội quy ngày 14/2/2012 - hôm nay là ngày 17/2/2012 - còn khối thời gian dọc và góp ý."
Thưa anh em,
5 Hoa tôi đọc NQ rồi góp ý vài câu trong tcvphaologmailgroups thấy có vẻ làm một số nào đó không vui nhưng thôi thì lỡ dại đụng vào chốn này thì cứ xin phép - có chửi cũng phải nghe thôi! Tôi nay tranh thủ 5 Hoa tôi đọc đến đâu không "ưng thì cắt liền", có chỗ nào phải nói, đảo qua chút ít gọi là có sửa theo ý riêng của mình... Nhưng cung chưa làm hết, bởi các phần cuối cứ thấy lập lại nhiều câu, nhiều điều giống nhau. Hy vọng sẽ có 1 buổi làm tiếp được. Tạm thời còn phần NỘI QUY DIỄN ĐÀN - Phần 4 là chưa đụng tới. Vậy cắt, sửa tới đâu gởi lại tới đó để gọi là tham gia ý kiến ở GÓP Ý CHO NỘI QUY ở topic này.

1. TÔN CHỈ - MỤC ĐÍCH
1.1. Tôn chỉ
1.1.1. Trung thành với Đức Kitô và Hội thánh Công giáo.
1.1.2. Loan báo Tin mừng trong đời sống Kitô hữu gương mẫu cho thế giới hôm nay.
1.1.3. Bảo tồn và phát triển Văn hóa Truyền thống Việt Nam trong tinh thần dung hợp nhân bản Công giáo.

1.2. Mục Đích
1.2.1. Góp phần vào việc loan báo Tin mừng qua phương tiện truyền thông Internet.
1.2.2. Tạo môi trường cơ hội gặp gỡ, liên lạc, học tập, trao đổi và kết chặt tình thân cho anh em cựu Chủng sinh thuộc TCV Phaolô Xuân Lộc và Gia đình.

2. ĐĂNG KÝ
2.1. Đối với Thành viên Nhà (Anh em cựu chủng sinh TCVPhaolô – Xuân Lộc)
2.1.1.Đăng ký bằng t ên th ật theo danh s ách CCS c ủa các lớp tcvphaol ô XL. KHÔNG được lấy tên theo bút hiệu, biệt danh, etc.
2.1.2. Sử dụng ảnh chụp (photo) của cá nhân trong avatar của mình. KHÔNG dùng biểu tượng và cũng không để trống avatar của mình, để anh chị em trong Gia đình dễ nhận nhau.
2.1.3. Ch ữ ký hợp lệ là chữ ký không to quá khổ ; không đăng ký ID bằng các ký tự đặc biệt, chẳng hạn như [*], không dùng chữ ký, hình đại diện hoặc thông tin cá nhân, có liên quan đến các vấn đề Chính trị và Tôn giáo, gây bất lợi cho diễn đàn hoặc có từ các thông tin có nội dung thi ếu lành mạnh.
2.1.7. BQT có thể t ừ ch ối c ác đ ăng k ý tham gia DĐ của Thành viên Nhà không có tên đúng với DANH SÁCH CHÍNH THỨC thuộc Gia đình TCVPhaolô.

2.2. Đối với Thành viên Khách
Đây là website Công Giáo. Thành viên Khách, khi đăng ký,
2.2.1. KHÔNG lấy tên Chúa, Đức Mẹ, hoặc các Vị Thánh (bằng ngoại ngữ hoặc Việt ngữ) Ví dụ Giêsu, Giesu (Jesu), Maria (Mary), Phaolô, Phaolo, (Paul) – Phêrô, Phero, (Peter), ect… là USERNAME, mà KHÔNG CÓ TÊN dành cho người thường KÈM THEO; thí dụ, Maria HƯƠNG, Phaolo_HẢI, Dominic HUY là những USERNAME hợp lệ được chấp nhận. Lý do tránh “phạm thượng” trong trường hợp buộc xử lý users vi phạm hay có hành vi sai quấy.
2.2.2. KHÔNG đăng ký username nghe thô tục, thiếu thẩm mỹ, cầu kỳ, khó hiểu. KHÔNG đăng ký Username hoàn toàn bằng con số đếm hoặc các ký tự vô nghĩa; gây phản cảm khi trao đổi giữa các Thành viên.
2.2.3. KHÔNG để chữ ký to quá khổ. KHÔNG đăng ký ID bằng các ký tự đặc biệt, chẳng hạn như [*]
2.2.4. KHÔNG dùng Địa chỉ email hoặc một địa chỉ website đăng ký username.
2.2.5. KHÔNG dùng chữ ký, hình đại diện hoặc thông tin cá nhân có liên quan đến vấn đề chính trị hay tôn giáo
2.2.6. KHÔNG dùng biệt danh của các vị Lãnh tụ Cách mạng, các vị Lãnh đạo Tôn giáo, Đảng và Nhà nước và danh hiệu của những kẻ xấu thuộc nhóm khủng bố, phát xít, xã hội đen, etc., hoặc các danh xưng có ý nghĩa KHÔNG lành mạnh.
2.2.7. Thành viên Khách có thể tham gia góp ý, gửi hay đăng bài cho DĐ. Bài góp ý/gửi đăng phải tuân thủ Nội dung cũng như Hình thức theo bản Nội Quy này như các Thành viên khác. Bài sẽ được gửi cho BQT (qua Hộp thư riêng) duyệt lại trước khi đăng.

NỘI QUY DIỄN ĐÀN

3. NGUYÊN TẮC
Thuộc Diễn đàn mang sắc thái và phong cách Công giáo, văn phong các bài viết hay bài đăng cần phản ánh trung thực, đúng ngữ cảnh, lịch sự, tế nhị, tao nhã, hợp tinh thần Công giáo.
3.1 - KHUYẾN KHÍCH các bài viết hay đăng mang tính chia sẻ Tâm tình, Thông tin lành mạnh giúp giải trí, thư giãn và tăng cường kiến thức trong cuộc sống. Tham gia sáng tác và chia sẻ thông tin, hình ảnh gia đình, cá nhân, những kỷ niệm xưa, suy tư, tâm tình, cảm xúc riêng hiện tại trong tinh thần hiệp thông.
3.2 - KHUYẾN KHÍCH các “thành viên trẻ tương lai” trong Gia đình CCS tham gia, để Diễn đàn ngày thêm phong phú và tạo sự cảm thông liên đới giữa các thế hệ.
3.3.- KHÔNG viết hay đăng những Bài có tính khích động những hành vi bạo lực, phá hoại tôn giáo; có tính đả kích, bài xích các tôn giáo, văn hóa, chính trị hay những mang tính tuyên truyền cho bất cứ ý thức hệ chính trị nào.
3.4.- KHÔNG dùng từ ngữ thô tục khó nghe, tiếng lóng, hoặc tiếu lâm quá mức.. KHÔNG viết hay đăng Bài dung tục, lộng ngôn, phỉ báng không phù hợp văn hóa Việt Nam và tập quán Quốc tế.
:thankyou
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
Last Edit: 12 years 3 months ago by Đào Đình Hoa.
The administrator has disabled public write access.

Re: THÔNG BÁO v/v GÓP Ý CHO NỘI QUY DIỄN ĐÀN - TCVPXL 12 years 3 months ago #1492


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:computer

Sau khi nghe Ba Việt Con trình bày xong, các Cụ chuồn cửa sau "bỏ của chạy lấy người" ra cửa trước. Kẻ đứng hút thuốc, người ngồi tán gẫu, "ba HOA" chit chat ráo cả dzồi, giời đất ạ. :$ :buom :$

Các Cụ bảo là bởi NQ quá dài; Con cãi không phải, vì phải xếp chọn sửa ý, xuống dòng kể số ra mới thành "sớ" như thế. Chứ có 2 điểm chính màu đỏ) là những sự cần "cho đặng rỗi LH" mà thôi.

Cụ nào bảo dài mà trưng ra chỗ nào "đầu thừa đuôi thẹo" không cần thiết, thì bảo Con. Con sẽ cho nó biến (resize) ngay thôi. Chứ các Cụ cứ "ngâm kíu" :unsure thì nhà Con "hãi" và "tủi thân nắm" thôi. :cry . (Con lại sắp phải "vào việc" nữa. Từ Tết đến giờ ăn chơi quá lẽ, đang "bò bằng đầu gối" rồi.)

Theo thống kê, như các Cụ đã tường, thì mới có 3 trang kể cả hình, 7.445 con chữ, hay 1.989 từ, 156 hàng và 3 đoạn chính thôi. Không tin các Cụ cứ thử nhẩm thì rõ ạ.

Kính bẩm. :thankyou
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 3 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012