Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: HỌP CHỦNG VIỆN

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43141

Mình cũng đang chờ. .....
The administrator has disabled public write access.

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43137

Viết xong rồi XD ơi, còn đánh máy nữa là xong. Cứ từ từ, đừng nóng vội.Lần sau nhớ tham gia cuộc họp nhé.
Last Edit: 11 years 6 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43136


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE

Bác Nhạc Sỹ làm ơn viết lẹ dùm, trông Bác từ sớm đến giờ, cứ như là trông mẹ về chợ đấy thôi. Bút Bác cùn? Hay bút Bác hết mực? Nói ra phải tội với giời, lâu lâu "són" ra một chút cứ như thằn lằn đ ' i đêm vậy, rõ khổ! Sốt ruột qúa đi mất! Anyway :thankyou
TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43135

HỌP CHỦNG VIỆN
(Phần 2)



Người bực mình nhất trong buổi họp chủng viện là anh Tân Si lớp Toma vì anh giống y người câm, nghe thấy mà không nói được. Nếu có ai chửi anh thì sướng lắm vì không sợ anh chửi lại.
Chủ xị Tuyết Hầy gọi điện cho Trần Ngọc Cư (Cư Ria). Người gác ti tỉ công việc để tâm sự với anh em:
_ Mình rất thích thú với trang TCVPHAOLO. Muốn vào viết lách với anh em lắm nhưng bận quá. Trước mình có ý định mở một trang như thế nhưng quá bận. Tuyết Hầy với anh em làm được như vầy là quá hay. Vào xem mới biết ngôi nhà Tiểu chủng viện thân yêu đã bị san thành bình địa. Buồn và nuối tiếc quá…Hồi xưa anh em gọi mình là CU LI vì mình lười lắm, nằm ngủ suốt ngày như con cu li. Bù lại bây giờ mình phải làm việc tối tăm mặt mày.
_ Cái này Phật giáo gọi là “quả báo” đấy anh Cu li ơi.
Túm lại, thông điệp của anh Cu Đồng là bận, rất bận, quá bận. Người là nhân vật bận nhất thế giới mà.
Sau khi Trần Ngọc Cư rút lui để chạy xô gì đó, Chúa lại xê xếp cho một nhân vật mới xuất hiện: Cụ Đỉnh. Người vừa từ giã Đồng Lách, chuẩn bị nhận xứ mới ở Long Thành. Cụ kể có đi trinh sát xứ mới hai lần. Một lần tìm được 3 cái hồ bơi. Lần thứ hai tí bị bại lộ. Người mặc civil đi lễ. Cha xứ bắt tất cả thanh niên nam nữ phải leo lên ngự ở mấy hàng ghế đầu. Cụ Đỉnh chẳng đặng đừng phải chấp hành thôi. Người ngự hàng ghế thứ hai, núp sau lưng một tên cao to. May quá, không bị Cha xứ bắt quả tang.

Anh hai Hùng phỏng vấn Cụ Đỉnh và Dương Văn Hoằng (Don Bosco):
_ Chú Đỉnh với chú Hoằng có hay vô TCVPHAOLO?
_ Em chưa vô lần nào vì chẳng biết đăng nhập làm sao. Với lại em viết lách kém…
_ Cụ đăng nhập như thế này… Nếu không viết được thì thu âm chuyện tiếu lâm rồi đăng lên cho anh em nghe. Cứ như clip “tự thú” hôm nọ là hay quá.
_ Cha có giọng nói lè nhè, chắc sáng nay làm lễ rót quá tay chăng?
_ Đúng vậy. Em biết uống rượu lễ từ hồi bé. Bây giờ có điều kiện nên rót kha khá. Tráng chén cũng bằng rượu luôn.
Hoằng:
_ Em cũng hay vô đọc bài của các anh…Em đề nghị nếu có gì không phải thì anh em sửa lỗi cách kín đáo và tế nhị, đừng làm như hôm nọ bẽ mặt anh TQV.
_ Hoan hô em. Vô đọc là tốt rồi, nhưng anh đề nghị Hoằng và anh chị em nếu đọc bài hay thì “thank you” một tiếng, hoặc động viên anh em vài câu. Còn có gì góp ý thì cũng ghi vào đó cho trang nhà sôm tụ lên một tí.
Last Edit: 11 years 6 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43131


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Anh đã được Tư Loi nhắc trước lúc mở đầu rồi.

:thankyou

Nhân đây xin mở ra hình có anh Lê Đức Vịnh để anh em biết là ai. Trong phần Tin Buồn và các email hôm nay có liên quan đến anh Lê Đức Vịnh (Tôma):


HopToma12.jpg

Từ trái (Boys only) Đào Phán, Hải 20, Cha Vinh (đứng) Long, Thắng Sứt, Lê Đức Vịnh.


Chủ đề: Báo tin

Sáng nay 22.10.2012 mình lên mạng để nói chuyện với anh em Tcv Phaolô có gặp được Hùng 31 Hùng 34 Xinh và một số anh em các lớp khác tuy nhiên vì không rành điều chỉnh máy nên có lúc nghe nói được lúc không nhưng mình thấy đây là cách hay để thỉnh thoảng có việc gì anh em cần trao đổi dùng cách này rất tốt Đang lúc theo dõi cuộc nói chuyện với anh em thì mình nhận được hung tin cụ bà Anna là Mẹ vợ mình được Chúa gọi về lúc 18 giờ ngày 21.10.2012 tại Australia hưởng thọ 89 tuổi xin anh em hợp ý cầu nguyện cho cụ
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện), Đỗ Thanh

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43130

Anh Hùng ghi lại danh sách anh em tham gia họp cv, tưởng rằng đầy đủ, hóa ra thiếu một tên quan trọng: HÙNG 31 KENNEDY.Đúng là quên mình vì anh em.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43129

Hoan hô anh Hùng và anh Xinh đã bỏ thì giờ tham gia Họp CV, lại viết tường trình cho anh chị em xa gần thông công. Sáng nay em mới có giờ viết tiếp được. Cụ Đỉnh nhiều chuyện tếu lắm, chắc phải viết vài tiếng và khiêng vào trang "Tiếu lâm thiên hạ sự".Có gì sai sót xin anh em bổ túc.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Đỗ Thanh

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43127

Không ngờ cụ Đỉnh có tài kể chuyện tiếu lâm.. Thích nhất là chuyện anh thanh niên đèo tục khen cụ Đỉnh giảng hay(!). Lại còn chuyện anh thanh niên xin giải tội tại hồ tắm, cụ Đỉnh nhà ta đánh giá cao mức độ thành khẩn của anh thanh niên này, nên cụ đã ban cho anh một việc đền tội có tính cách "khuyến mãi", khuyến khích anh lần sau xưng tội cho lớn và rõ ràng hơn. Cái từ này lạ qúa, lần đầu tiên nghe thấy. cụ Đỉnh giải thích xong là mình thích ngay. Anh em nào muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc "Thánh LOI".
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Đỗ Thanh

Re: HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43122


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:respect

Chả có ai sướng bằng TLOI, vừa chơi vừa có cơm ngon lại có món nhậu bò vào vườn chờ người tóm đem lên mâm.

Anh em hội kiến bằng Skype gặp nhau chuyện trò vui và dòm lại tí dung nhan buổi hoàng hôn là chính.
Xin nhắc qua các khuôn mặt đẹp giai hiện diện :

- Lê Đức Vịnh (Tôma): mới tập tễnh lên mạng để liên lạc với anh em. Nhờ dịp này mà nom được mặt nhiều anh em lớp và cũng là cơ hội anh em lớp nhìn thấy Cố Thu (mang danh của một thày thời Phát Diệm). Có nghe được anh Vịnh nói với vợ : Cứ như là họp đại hội thượng đỉnh quốc tế ấy !

- Dương Văn Hoằng (Don Bosco) Lần đầu tiên anh em được hội kiến chú Hoằng trên Skype nhưng đã chia sẻ với anh em những tâm tình rất Xuân Lộc. Ưu tư và quý trọng ngôi nhà ảo TCVP như bất kỳ anh em CCS nào khác. Hoằng là chủ trại gà đi bộ tân tiến nhất ở Gò Vấp. (Buổi chiều tối ở Mississippi mà nghe tiếng gà gáy chỉ muốn ra nhổ mấy cây Sả và nhặt mớ lá chanh. Yum yum Hoằng ơi.)

- Hình avatar của cha Tuấn (Vianney) nhưng người phát thanh lại là thánh LOI (Tôma Thiện).
Không biết có phải vì sắp Halloween nên thánh nhân tàng hình lấy oai, hay vì máy computer của chàng bị hacked mà hình cha Tuấn hiện lên thay hình chàng.(Cha Tuấn có người ngưỡng mộ như fan of movie star đấy nhé !)

- Tân Si (Tôma): nhờ ăn củ mì và lao động khổ sai 5 năm mà nay định cư HO ở California, anh Simon Nguyễn Tự Tân mới tìm liên lạc được với anh em lớp Tôma cách đây hai tuần. Lúc mới vào, đọc tên Tân anh Xinh tưởng là Trần văn Tân PiôX thắc mắc sao cha Tân biến hình mau thế. Chả là vì đã hơn 40 năm rồi anh em mới liên lạc được lại với Tân Simon và nhìn thấy nhau. Càng chuyện trò càng mới thấy sao thời gian chẳng thay đổi tâm tình, nết tính anh em cựu chủng sinh TCVP. Anh Tân hòa vào các câu chuyện vui cũng như chuyện bù khú xưa nay không thua gì anh nào.

- Cu Đồng (Tôma): anh chàng này có cái mồm bằng vàng. Giờ này trễ mà vẫn còn đi bán nước bọt kiếm cơm nên anh em túm được số điện thoại réo cho bằng được. Nhớ nết tốt ngày xưa Long Khánh ngủ nhiều hơn học nên phân bày là Chúa bắt làm nhiều lúc này để bù cho thời lười thuở ấy. Thân tình và quý mến anh em CCS TCVP với nhiều tâm tư, góp ý.

- Cu nhớn, cu bột (Piô X): các cháu bị mẹ lấy hết chữ nên vào tí rồi ra chưa phát biểu được câu nào ngoài mấy câu chào các bác. Các bác chấm các cháu điểm tối cao về thiện chí.

- Râu Dê Hùng 34 (Tôma): anh này vợ đi vắng nên dê hơn mọi ngày. Anh em yêu câù đổi số danh bộ vì Phi Mạnh Hùng 35 Dê bây giờ không còn nhìn oai phong với bộ râu bằng Nguyễn Thế Hùng 34 nữa. Bữa nào Phi Hùng làm con dê đãi anh em mở tiệc đổi số 35 cho người có bộ râu khêu gợi hơn là Thế Hùng đi !

- Cụ Đỉnh (Saviô): cha linh hướng của các Hồ Tắm. Từ ngày Hội Ngộ Atlanta, anh em mới được biết cụ Đỉnh có tài kể chuyện từ tốn chậm rãi và nói tới đâu người nghe bò càng rũ rượi còn cụ mặt tỉnh như bơ. Buổi hội kiến hôm nay anh em cười vãi đầy nước ra mà người cứ nhẩn nha ra chuyện. Xuân Dung bận đi đâu không vào đây kể chuyện cấm LM, cụ Đỉnh kể mươi chuyện cấm mẹ bề trên anh em cười đã qúa không dám kể ở mục này. Ha ha.

- Anh Xinh Chùm (Tôma): mọi ngày cuối tuần anh Xinh đi tanning phơi nắng cho đẹp da và nhặt tiền nhưng hôm này anh ở nhà để vui chuyện với anh em. Hoan hô anh cựu chánh.

- Chung Cốt (Don Bosco): Vội trước khi đi làm, Chung ới các anh móc Skype cho em. Vào trong sở nối tiếp nhưng không phát ngôn được nên vừa theo dõi chuyện vừa typing vào nhắn : "Hấp dẫn qúa. Hấp dẫn qúa."
Ông boss Nhật mà ngồi gần đấy nghe Chung cười chắc cũng phải cũng phải khen : thằng phó An Nam này yêu việc qúa, vừa làm chăm chỉ vừa cười tươi. Được việc. Good job !

- Phan Đức Linh (Tôma Thiện): vào xem Phan Khắc Lý (ĐaMinh) có hiện ra không để dòm mặt thằng em lâu ngày im ắng mà không thấy nên hô biến.

- Hoa Thơm (Piô X): Đào Hoa bận việc nhiều nhưng cũng đi ra đi vào chuyện trò với anh em. Có dịp cho anh Xinh thăm hỏi lại chú em đã tham dự lễ tang mẹ anh mấy tháng trước. Dịp này nhiều anh mới rõ thêm tại sao Hoa này lúc nào cũng Thơm (nhà em tên Thơm đấy).

- Tuyết Hầy cho biết có vài anh em nữa nhắn thăm vì không tiện giờ giấc. Đặc biệt có anh Hải Đăng (Tôma) từ Sàigòn vẫn còn nhớ tới và nhắn lời thăm hỏi chúc mừng anh em CCS. Phi Mạnh Hùng (Tôma) đang lái xe từ Atlanta sang Mongomery (Alabama) thăm chú con Út và anh Thắng Diễm Xưa (Vô Nhiễm) cũng đang lái xe từ Houston đi Washington DC nên nhắn xin thông công bằng tâm tình không tiện nói chuyện.

Chủ đích của các buổi họp Skype này là dịp cho anh em hội kiến - gặp gỡ và nhìn nhau qua video. Anh em trao đổi mọi chuyện buồn vui xưa nay không theo một chủ đề hay tính cách nghiêm chỉnh nào. Buổi hội kiến kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ, anh em vô lúc nào tiện, ra lúc nào cần. Anh em mới thử lần này vào thời gian như hôm nay, lần tới sẽ mở vào chiếu tối Thứ Bảy ở Mỹ và sáng sớm Chúa Nhật giờ Việt Nam. Hi vọng là sẽ thuận tiện cho nhiều anh em hơn.

Các chuyện vui sẽ do Mai Nguyên Vũ thuật lại trong mục dành riêng cho anh em trong nhà.


:respect
Last Edit: 11 years 6 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

HỌP CHỦNG VIỆN 11 years 6 months ago #43121




HỌP CHỦNG VIỆN
Mai Nguyên Vũ

6g sáng. Đang chuẩn bị chở “gái nhớn” đi làm thì nghe tiếng Tuyết Hầy ụt ịt gọi. Tưởng hắn ta nổi hứng bất thường muốn gặp anh em, nhưng…ngoái cổ lại xem tờ lịch: 22, sực nhớ hôm nay là ngày họp chủng viện. Tiếng ụt ịt của Tuyết Hầy thay cho tiếng chuông của cụ Sơn Chuông ngày xưa tập họp chủng sinh. Tôi vui mừng gắn headphone vào gặp gỡ anh em.

Giọng đầu tiên tôi nghe được là PĐL, người anh em kè kè bên tôi suốt 7 năm tiểu chủng viện. Tôi hỏi anh ta:
_ Có nhận ra tớ không?
_ Không nhìn mặt mũi, bố bảo cũng chẳng biết thằng nào, chỉ biết chắc không phải là con thôi.
_Thánh Loi đây. Ngồi bên nhau, ngủ bên nhau bao nhiêu năm mà không nhận ra hả? Phan Đức Linh phải không?
_ Nó chứ còn ai.
Người chỉ phán bấy nhiêu nhời rồi biến luôn, chẳng thấy ho he gì nữa.
_ Đàn em Tloi chào bác chánh tràng Huỳnh Ngọc Xinh thân mến.
_Ừ à, chào Tloi nhé.
_Nhờ bài kêu gọi “thắt chặt” của bác cách nay hai tuần nên hôm nay mới có cuộc hội ngộ này đấy.
_ Chào bác Hùng Kennedy trẻ lâu như em bé chậm lớn. Dạo này khách sạn có đông khách không?
_ Hôm nọ thì đông, kỳ này hơi ế một tí.
_ Chúa an bài như vậy là thương hai bác lắm đấy.
_ Sao cơ?
_ Cũng còn phải để giờ cho hai bác đếm đôla và đi kéo vàng hay gửi nhà băng chứ.
_ Àhá.
_ Thế bác có muốn khách sạn đông khách lại không?
_ ???
_ Cứ bắt chước Trạng Quỳnh mách cho bọn lái đò phao tin vịt gì đó ở gần nhà bác, thiên hạ kéo tới xem thì hai bác lại đếm đôla mệt nghỉ…
_ Tuyết Hầy ơi, kiếm được việc gì chưa?
_ Em muốn kiếm việc làm ít giờ mà nhiều tiền nhưng kiếm chưa ra. Toàn những việc fulltime mệt lắm.
_ Nọ đến nay ở nhà ăn chơi sướng nhá.
_ Mệt hơn thì có, Tloi ơi. Toàn những việc không lương còn oải hơn hồi đi làm.
_ Đây, tớ giới thiệu cho một nơi làm rất xịn, lương cao, oách lắm.
_ Ở đâu?
_ Whitehouse.
_???
_ Ra tranh cử với Obama.
_ Chắc phải hẹn nhiệm kỳ sau, vì dân mũi lõ nó bảo: “ Mới cho một thằng da đen lên, bây giờ lại một thằng da vàng mũi tẹt. Bảo nó từ từ đã. Coi chừng lại một thằng da đỏ nữa thì bỏ bu…”

(PV tới giờ đi soi đèn bin. Guốc bay. Hẹn đến tối, mời vô đọc trong buồng riêng của TCV vì có nhiều chuyện kín)




Last Edit: 11 years 6 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012