Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44239


Đang thời kinh tế khó khăn
Mò sao ra gạo băn khoăn nỗi gì
Cám ơn Loi Vu chép ghi
Bao nhiêu chi tiết, thầm thì vần thơ


The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44225

Rằng duyên thì thật là duyên
Có bao giờ được xu tiền nào đâu.
Chi bằng trợn mắt, cúi đầu
Cầm đèn soi phụ cho bu nó mò.
"Mò cua bắt ốc"mà no.
Last Edit: 11 years 4 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44224

Soi đèn kiếm cháo hằng ngày
Việc xong phải nhớ tra tay tiếp liền
Truyện hay kể rất có duyên
Kẹt tiền rao bán bản quyền giầu to
The administrator has disabled public write access.

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44223

Đáng lẽ LOI VU không có mặt tại nhà xứ cha Sơn Chuông hôm 8/12 vì mắc dự lễ MVN tại xứ cha giáo Phạm Liên Hùng. Nhưng vì không có ai trong lớp đi thay nên Loi Vu đành kiếu với cha giáo.
9g sáng Loi Vu có mặt tại nhà xứ Trung Nghĩa.Anh em lớp MVN lần lượt đến đông đủ.

* Cha ĐẠO DỪA đến từ xứ Thủy Giang xa xôi, vẫn đẹp giai như thuở nào với nước da bánh mật bắt mắt.Sắp tới lễ cưới inox LM(20 năm) của người. Người có nhời mời anh em tới dự lễ.

* Cha HOÀNG MẠNH HIỂU từ xứ Xuân Khánh(Thánh Mẫu), vẫn đen dòn không thua gì thánh Martin. Người vừa là lớp đàn anh, vừa là đồng môn với Loi Vu, vì năm lớp 11 bị đau nên ở lại lớp, học chung với lớp Toma Thiện hai năm, học chung với Loi Vu thêm 5 năm lý đoán, nên anh em gặp nhau vẫn thấy thắm thiết như thuở nào.Vẫn nhớ những buổi tối ngồi bên nhau chầu quanh bát điếu thuốc lào,thay nhau kéo ro ro, phun khói tưng bừng, chuyện trò rôm rả. Nhiều khi hút chung nhau điếu thuốc Đông Nam, Sao Mai, sang lắm là Sammit bên bờ ruộng lúa, dưới gốc cà phê. Ôi những ngày ấy xa mãi rồi. Nhớ quá cụ Hiểu ơi. Loi Vu tranh thủ hỏi thăm người về mấy mối tình ấp ủ hồi còn ở chủng viện,nhỏ nhoi, âm thầm như hạt ngô hạt đậu, có ủ ấp nhưng chẳng bao giờ nảy mầm vì...nhát gái. Không một lời tỏ tình, không một giọt nước tưới, làm sao hạt nảy mầm được.Âý vậy mà ngót 40 năm rồi vẫn còn nhớ, nhớ quá đi thôi.

*Cụ SƠN CHUÔNG thì không thể quên được rồi vì bao nhiêu năm nghe tiếng chuông nổi tiếng của ngài. Chỉ là anh giật chuông như cụ từ nhà thờ nhưng cả chủng viện phải tuân theo lệnh ngài.Cụ bảo thức dậy là thức dậy, học là học, chơi là chơi.Từ các cha các thầy đến các chú phải theo lệnh người răm rắp. Mình phát hiện ra một điềm lạ:
_ Cha Sơn có thế giá lắm chứ: cả cái cơ ngơi TCV Phaolô bị san bình địa, không còn hòn nào trên hòn nào, thế mà địa phận phải giữ lại cái tháp chuông của cụ Sơn.
_ Qủa chuông bị trộm vào lấy mất rồi.
_ Uổng quá. Nếu không anh em mình phải góp tiền mua lại làm cổ vật.

* Cha THẢO -ANH VỌI, phó GĐ đại chủng viện Xuân Lộc cũng gác bỏ trăm công nghìn việc đến với anh em. Lạ một điều: anh Vọi cũng đen như cột nhà cháy. Không hiểu cái lớp này hồi xưa có đi đốt than hay không mà thánh nào cũng đen làm vậy. Nhưng còn một vị nữa đang bên Mỹ:

* cha ĐOÀN . Được mỗi cụ này không đen ngòm mà lại trắng hệnh trắng hạng nên mới có tên ĐOÀN TÂY LAI.
Loi Vu lại nhớ đến câu vè thời danh của cha Linh Hướng: "NHẤT LỊCH NHÌ ĐOÀN, TAM TRUNG TỨ HIỂU". Có 4 vị thì lớp MVN chiếm 3.Có 4 vị thì Gia Yên chiếm 3.

* Cuối cùng là cha VŨ LÂM LY (RIP).Xin cầu cho ngài kinh Vưc Sâu.
10g xe chở cha Giám Đốc tới, cùng với anh BA VIỆT, anh SƠN XE ĐIẾU (Thái), chánh tràng VŨ XUÂN NINH. Anh hai NGÔ CÔNG SỨ, người bận nhất địa phận cũng đến kia rồi.Phó tràng CHUNG CỐT đến kịp giờ lễ. VIP có khác. Cha con, anh em lâu ngày gặp nhau, chuyện nổ như pháo rang.11g thánh lễ trọng thể mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm. Dưới quyền điều khiển của ca trưởng Phạm Chính Trung, anh em hát lễ thật sốt sắng, được sống lại những giây phút thần tiên thuở xưa. Cảm động nhất là bài hát cuối lễ. Cha GĐ và các cha đồng tế cùng với anh em hát lên bài ca bất hủ "Mẹ ơi con yêu Mẹ". Bài này thành bài ca kỷ niệm của anh em CCS XL.Một chi tiết nhỏ làm mình rất thích thú: lúc rước lễ, đàn sĩ dạo bản Canzonetta, bản classic nổi tiếng thời chủng viện. Cha Tân mà nghe chắc khoái lắm.
Lúc ra khỏi nhà thờ, có người bảo:
_ Công nhận cụ Sứ giảng hay thiệt!
_ Lễ nào cụ giảng mà chả hay?
_ Không nhớ hôm lễ thượng thọ cha Giám Đốc đấy à. Cụ Sứ giảng xong, anh em vỗ tay rầm rập. Cứ làm như đang xem ca nhạc.Lần đầu tiên thấy hiện tượng đó.
_ Chả trách giáo phận Xuân Lộc phong cho người tước hiệu "mỏ vàng".
_ Cái gì?
_ Kim khẩu í.
Anh em ai cũng vui mừng vì sự hiện diện của cha Giám Đốc. 85 tuổi, bênh tật nhiều nhưng "muà chay nào cũng có nước mắt". Học trò mời đi đâu cũng đi. Làm lễ đứng mấy tiếng đồng hồ liền không si- nhê gì. Đọc kinh, hát lễ cứ sang sảng như hồi xưa. Trí nhớ còn tốt lắm. Nhiều anh em ra từ lâu rồi, hỏi thử xem người còn nhớ không, người đọc tên vanh vách.Anh em chúng con xin Chúa cho bố sống thêm 50 tuổi nữa. Mẹ Nhật mất rồi, chỉ còn bố thôi bố ơi.
Sau buổi họp chớp nhoáng chuẩn bị cho lần họp mặt đầu năm sắp tới, mọi người được cha Sơn chủ nhà khoản đãi bữa tiệc thật "hoành tráng".Cơm no rượu say xong lâu rồi nhưng chẳng ai muốn về.Câu chuyện kéo dài từ bàn ăn ra ngoài sân.Nhiều anh em vây quanh cha Giám Đốc. Cha con thích thú ôn lại những kỷ niệm khó quên thời chủng viện.Lúc về mỗi người khệ nệ ôm quà của phó tràng CHUNG CỐT. Đúng là "được ăn được nói, được gói mang về".
Họp lớp, mừng Bổn mạng, họp mặt đại diện chủng viện. 3 trong 1. Sáng kiến tuyệt vời của lớp MẸ VÔ NHIỄM.

Last Edit: 11 years 4 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44214



Hình ảnh tạm có đấy rồi
Lời bàn kể chuyện, lần hồi có không?
Anh em theo dõi chờ trông
Các chàng vô nhiễm chơi ngông thế nào.
Lễ lạc diễn tiến ra sao
Thêm lời mắm muối, đừng xào hình khan!
The administrator has disabled public write access.

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44190

Có lẽ trong các lớp tại TCVXL, Lớp Piox là lớp tổ chức họp mừng lễ quan thầy nhiều nhất, nhưng chưa bao giờ thấy khí thế và hoành tráng như lễ mừng Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội lần này. Xin chân thành cám ơn Ban Biên Tập Diễn Đàn và Ban Đại Diện lớp MVN cũng như quý anh chị CCSXL đã hợp sức làm nên thành công lớn trong việc nối kết tình thân và khơi lên, gom lại ngọn lửa nhiệt huyết của tinh thần Phaolô mà từ lâu còn tản mạn riêng lẻ trong từng anh em. Xin chúc mừng Lớp MVN. Thân kính - CTH
The administrator has disabled public write access.

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44188


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE


Xin trân trọng báo tin Ngày 17-12-2012 là ngày kỷ niệm 20 năm thụ phong LM , Cụ Fx Nguyễn Văn Đạo có mời anh em chúng ta quá bộ đến xứ Thủy Giang,Bà Rịa để tham dự lễ kỷ niệm , Nghe đâu lúc về còn có quà nữa , phải không bác TLOI
Last Edit: 11 years 4 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44186

Nhìn hình ảnh Cha cố GĐ, các cha bác, các anh em lớp MVN và các anh em đại diên các lớp về tham dự lễ quan thày của lớp thấy vui lây, cám ơn Đỗ Thanh. Nhờ có Phó Tràng Chung Cốt nên ai cũng "được ăn, được nói, được gói mang về" vui quá!
Last Edit: 11 years 4 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44183


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:cake

Xin được chung vui với Lớp MVN. Cám ơn quí anh em Quốc Việt, Fó Ninh, Đỗ Thanh đã chia sẻ kèm hình ảnh và âm thanh. Anh em đã trình bày một ngày hội mừng tốt đẹp của gia đình Phaolô :

- Cha GĐ Gioan vui khoẻ với các học trò. Một ngày hạnh phúc bên đàn con. Chẳng mấy người trong số anh em mình hi vọng được thọ tới tuổi 85 mà còn khoẻ mạnh minh mẫn như cha.

- Lâu lắm rồi mới được nom thấy cha Hiểu, cha Đạo. Xin Mẹ Maria đánh động hai cụ này để anh em hải ngoại được nghe & đọc vài nhời vàng ngọc của các ngài tí, please. Cha Thảo Vọi cũng thế, pờ liz.

- Các lớp đều có đaị diện tham gia trong dịp lễ mừng này. Thật quí hóa. (Lớp GioAn Vianney như thế là có hơn 1/2 người. Cám ơn chú bác sĩ Đỗ Xuân Bình).

- Có vài khuôn mặt là lạ. Anh em làm ơn ghi chú tên dùm các đại biểu quốc tế trong tấm hình chụp toàn bộ. Đa tạ. Riêng Hùng xin có lời khen đẹp giai lão đến anh Hoà Điếc và anh Nam đại diên những người đẹp lớp Tôma.

- Xin Chúa chúc lành cách riêng cho Phó Chung Cốt. Năm tới Phó Cốt trúng mánh dài dài. Anh em đi họp về lần nào cũng có hộp gói Phó Cốt chia sẻ làm qùa mang về cho vợ. Bravo anh Phó hảo tâm.

:thankyou
Last Edit: 11 years 4 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: Tường thuật - Lễ MỪNG KÍNH MẸ VÔ NHIỄM 08-12-2012 11 years 4 months ago #44180


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Sau Lễ họp ban đại diện các ngay tại hành lang nhà thờ








Tiệc liên hoan mừng ngày họp mặt











Giói thiệu đại diện các lớp


Anh TOMA Hòa và Anh Nam đại diện lớp TOMA

Cha Jos Đệ Đoàn Viết Thảo và Cha Jos Hoàng Mạnh Hiểu ( Lớp MVN)

Nhạc sỉ MAI NGUYÊN VỦ ( Đd lớp TOMA THIỆN )

Anh Hoàng Anh ( Đd lớp PIO X)

Anh Nguyễn Đức Thành ( đd lớp Don Bossco )

Bác sĩ Trinh Tròn ( đd lớp Gioan Vianey)

Anh Vũ Trung Oanh ( đd lớp ĐaMinh Savio )

Lương Y Đặng Minh Khanh ( đd lớp Út Đaminh )


Và Chia tay ra về kèm theo một hộp quá của anh phó tràng





Xin thay mặt anh em các lớp chúc mừng các anh lớp Mẹ Vô Nhiễm có một buổi họp mặt mừng kính quan thày thật tốt đẹp . CHÚC MỪNG, CHÚC MỪNG
Last Edit: 11 years 4 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012