Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: THAM CHA CỐ

Re: THAM CHA CỐ 11 years 1 month ago #45920

Loài chim yểng(nhòng) ở VN thuộc hàng quí hiếm rồi. Rừng bị chặt phá hết, còn sót con nào, chúng kéo nhau vào rừng núi sâu tị nạn. Dân săn lùng chim lặn lội vào đặt bẫy, đặt lưới và dùng keo dính của Tàu bắt sạch sẽ bán cho dân chơi chim. Hôm vào chúc tết cha cố Hàm, anh em được thưởng thức tài nghệ chơi nhạc của chú chim yến trong phòng khách cha cố. Nó hót vui vẻ, liên khúc không ngừng từ lúc khách vào cho tới lúc bước chân ra. Cha cố bảo:cứ có khách vào là nó hót. Chưa từng thấy con chim nào hát hay và hay hát như thế. Có lẽ nó cảm thương thân già bệnh tật, ngày tết lủi thủi một mình trong nhà xứ, nên cố hót cho người bớt buồn tủi.
The administrator has disabled public write access.

Re: THAM CH 11 years 1 month ago #45919


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Chú Vũ Khoát nói đến mới nhớ là vùng đất mầu với cây xanh tươi tốt Long Thành nổi tiếng có nhiều chim Uyển đẹp và hót hay. Cư dân người Nam thường bẫy chim về bán cho những người thích chơi nuôi Uyển.

Nhớ lại chút kỷ niệm với cha cố Hàm ở Tân Mai 2 - bây giờ đổi tên là Thiên Phước.
Cha cố Hàm làm cha phó xứ Phước Tỉnh sau cha bố Cường của Hùng. Đến khi cha cố Cường từ xứ Tân Mai 2 đổi về Bùi Hiệp thì cha cố Hàm về chánh xứ Tân Mai 2. Vào khoảng Tết 1969 cha cố Hàm ghé chơi Tân Mai 2, ngài gọi Bùi Đức Hùng, Mai Xuân Thiệu (Vô Nhiễm) và Lương Quang Khôi (Tôma Thiện) đến thử mồm miệng xem có biết chúc tết không. Ba thằng nhóc sợ oai rồng lí nhí tịt mít chẳng biết nói cái gì (thế mà vẫn được lì xì...)

Phía trên dốc 47 thời đó có các cha thày dòng Phanxico lập nghiệp, chắc xứ Thiên Bình , Thiên Ân mà cha Đỉnh nhà Phao lô mình mới đổi về cũng gần kề đó ?

Tết qua rồi, những hạt giống nối kết tình thân với quý ân sư mà anh em khởi động đầu Xuân này sẽ được vun xới bằng nhiều liên lạc thăm hỏi đều hơn. Anh em mình có thể tìm lại được nhiều hình ảnh cũ từ quý cha thày. Chú Tư LOI và Đào Đình Hoa có thời gian ghé thăm thêm cha Giản vì ngài chắc chắn có nhiều kỷ vật hình ảnh kỷ niệm của TCVP hơn ai hết. Nếu mình nhớ không lầm thì cha Giản giúp tiểu chủng viện từ khi còn là thày trường thử đến khi chịu chức linh mục quay lại làm giám thị và dạy học cho các chú . Cả khi sau 75 cha Giản còn bị làm giám học cho các chú Thần Học nhưng rồi cha về giúp cha xứ Sao Mai rồi lên chánh xứ cho tới bây giờ.
Last Edit: 11 years 1 month ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: THAM CHA CỐ 11 years 1 month ago #45847

:heart Cảm ơn bác Quang và chú Khanh đã vấn an sư phụ.Ngài rât thích chim kiểng anh em nào có cùng sở thích hãy đến với Ngài.Riêng Út Khanh xin cảm ơn về rễ đinh lăng,
The administrator has disabled public write access.

Re: THĂM CHA CỐ 11 years 1 month ago #45840


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:thankyou
Cám ơn người anh em đã ghé thăm và trợ lực cha cố cựu giám đốc. Bữa trước Phó Tràng Chung và anh em đến chúc tết cha cố và thánh LOI viết tường trình nhưng không có hình.

Cha cố Hàm thời thanh xuân được coi là đẹp trai quý tướng. Diện mạo của người oai phong quý phái như hàng giám mục ấy. Bây giờ làm cha cố của một giám mục và vẫn còn nét thanh cao. Các anh em gốc Phước Tỉnh hầu hết chọn cha cố Hàm làm cha bảo trợ. Có đúng không anh Phương (Vô Nhiễm), nhà thơ Trần Bình Nguyên (Piô X)?

Nhờ công sức hi sinh của Phó Chung Cốt và anh em đại diện các lớp năm nay đã đến chúc tết các cha giáo, thày giáo nên chúng ta có tin và hình ảnh của quý ân sư. Chúng ta không chỉ nhớ đến các cha thày qua chút thời giờ ghé vào dịp tết mà sẽ nối kết tâm tình quý trọng và biết ơn trong những tháng ngày kế tiếp.

Nghĩa tử Đỗ Trọng Quang đã cõng thày lang Khanh xuống Thiên Phước (Tân Mai II cũ ?) chắc là để xem bệnh và bốc thuốc cho cha cố. Tin là tài khéo và kiến thức sâu rộng của chú Lang giúp cho cha cố được phần nào. Nhân đây cũng nên nhắc lại là Lang Khanh của chúng ta cũng là người bốc thuốc cho đức cha Đa Minh và tân đức giám mục Đ Đ Đạo. Cầu chúc chú Út luôn khéo tay và mát tay để chăm sóc sức khỏe cho quý ngài theo khả năng con người được Chúa cho phép.


:thankyou
The administrator has disabled public write access.

THAM CHA CỐ 11 years 1 month ago #45783

Nấn ná mãi đến hôm nay em mới được tháp tùng Chánh tràng Đỗ Trọng Quang đi thăm Cha Cố Hàm. Hai anh em cưỡi ngựa sắt trực chỉ gx Thiên Phước thẳng tiến.
Hai anh em đến nơi lúc Cha Cố đang kiểm tra sức khỏe bên Phòng Khám của các soeur MTG Thủ Thiêm. Xin Bà Bếp số ĐT của Ngài để liên lạc. Em thoạt nghĩ khi trông thấy Cha Cố về : "Người phương phi đẹp lão thế kia mà ai bảo bệnh tật gì ?". Ba Cha con đàm đạo rất lâu, khi thăm hỏi bệnh, Ngài nói một câu làm em cảm thấy vui, an tâm và rất ấn tượng: "Kệ nó ! Mình biết về "bên kia" mình sướng hơn, chắc chắn như vậy thì mình còn lo gì nữa".
Đời làm thuốc, chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân bị K, bệnh nhân đang hấp hối mà nói được như vậy, tín thác vào sự quan phòng của Chúa như thế, thì đó chính là niềm vui, niềm an ủi và vững tin vào Chúa, vào sự sống vĩnh cửu bên Lòng thương xót Chúa.


ChaCHm.JPG


Ba Cha con đàm đạo và thăm khám bệnh


ThmbnhchoChaC.JPG

The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012