Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: MÙNG BA TẾT THẦY (phần 4)

MÙNG BA TẾT THẦY (phần 4) 10 years 1 month ago #52987

:musicband
Cám ơn bác TLOI đã tường trình những diễn biến trong ngày xuân vừa qua cho những anh em ở xa biết. Đọc mà thấy vui ghê luôn. Vui vì cái lối hành văn thật dễ thương, dí dỏm của bác. Vui vì thấy anh chị em càng ngày càng xiết chặt tình thân hơn. Có lẽ là do sự liên lạc với nhau qua diễn đàn này mà chúng ta có cơ hội gắn chặt "linh hồn và thân xác" với nhau hơn chăng? Theo em thì không nhiều thì ít, thế nào cũng có chút ảnh hưởng nhỉ?
Vậy đầu năm, xin mến chúc người đã sáng lập ra webside và những anh chị điều hành webside này, để cho anh em chúng mình có cơ hội "nắm chặt nhau" hơn: Đầy tràn hồng ân Thiên Chúa, sức khỏe dồi dào, nhanh nhẹn như ngựa, hạnh phúc tràn trề, khang an và thịnh vượng...MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG nhé.

Thân mến!

:thankyou
The administrator has disabled public write access.

MÙNG BA TẾT THẦY (phần 4) 10 years 1 month ago #52984

.
MÙNG BA TẾT THẦY

3 TRONG 1
Khổng Toàn Li

Sáng nay mùng 9 tết, anh chị em nhà Phaolô lục tục kéo nhau về Sài gòn.Một “con 16 ghế” chạy từ Long Khánh, tạt qua Gia Kiệm, ghé Hố Nai đón ACE. Ba “con 7 ghế” của Phó Chung, anh Chấn và Đỗ Xuân Bình đón ACE vùng Hố Nai, Tam Hiệp.

1- THĂM ANH EM

Cụ Sơn Chuông và anh em lớp Toma Thiện đến thăm anh Đặng Viết Chiến tại số 544 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận. Anh có gầy hơn nhưng vẫn đi lại nói năng bình thường. Nhà cháu trao cho anh 100 cad do anh Hoàng Văn gửi tặng. Cu Dom cũng trao cho anh 1000 usd do Mai Xuân Trung gửi tặng. Một số anh em cũng góp một chút cho anh uống thuốc. Anh cho biết: hôm mùng hai tết, cụ Đinh Văn Huấn một mình phi ngựa sắt từ Long Khánh đến thăm anh. Còn cụ Vũ Đức Hiệp tới thăm và xức dầu cho anh từ những ngày mới phát bệnh. Trước khi từ giã, cụ Sơn Chuông ban phép lành cho anh. “Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”. Xin ACE tiếp tục cầu nguyện nhiều cho anh lành bệnh và sẵn sàng tuân theo thánh ý Chúa. Cũng xin đồng cảm và cầu nguyện cho chị và cháu Linh đủ sức khỏe và can đảm cùng anh chống chọi với bệnh tật.

2-CHÚC TUỔI CHA GĐ

“Con 7 chỗ” của Phó Chung phóng tới nhà hưu Phát Diệm đã thấy ACE tập trung đông đủ. Anh Hùng 36, anh chị Duy An vẫn “trường kỳ kháng chiến” với anh em. Anh Hiệp Rượu cũng có mặt từ lúc nào. Đặc biệt hôm nay có anh Trương Tuấn Thạnh từ “xứ lạnh teo” về trốn rét cũng đến nhập đoàn với anh em. Người đến từ VN xa nhất là anh Linh phải đón xe buýt từ 5g sáng.Đáng ngạc nhiên hơn cả là lớp Đông các cô. Số anh em tham dự đông kỷ lục: 14.Có lẽ nhờ công vận động của nhóm "tâm lý chiến" hải ngoại gồm cha Thiện, Mai Hữu Thể và Mai Viết Châu. "Hoan hô lớp này một cái".
Đoàn con cái đứng chật cứng phòng khách nhà hưu, vây quanh Cha già khả kính. Sau lời chúc tết của Phó Ninh, “bài ca câu cơm” Xuân Về và bài Như Một Ngọn Nến lại vang lên phá tan không gian yên tĩnh của nhà hưu.Anh Hùng 36 đọc thư chúc tết của anh Thám, người con xa quê, gửi đến Cha GĐ những lời cầu chúc chân thành nhất làm xúc động lòng người. Xin Chúa ban thêm sức khỏe cho Cha để chúng con còn được chúc tuổi Ngài 20 lần nữa.

3- ĐỐT TẾT

Đoàn xe rời nhà hưu tiến đến phòng spa của anh chị Quân. ACE vây quanh 5 bàn ăn. Đây là tiến bộ vượt bậc vì năm ngoái chỉ có hai bàn. Các MBT cũng đạt con số ấn tượng: 12. Chị em được ngồi phòng karaoke máy lạnh đúng với tinh thần “lady first “ của nhà Phaolo. Cơm rượu no say, nhà cháu mò vào phòng karaoke xem tình hình đã thấy cụ Đỉnh một mình khua múa giữa rừng hoa. Cụ đang say sưa hát hò giúp vui các MBT. Trước đó, người giao cho nhà cháu trọng trách quản lý các “thánh nữ hỏng đồng trinh”. Thế mà người phỗng tay trên mất rồi.
Anh Hùng 36 vô ngâm thơ làm các MBT vô cùng “củm động”. Đúng lúc cuộc vui lên cao, cụ Phó Chung phát lệnh “rút quân”. Nhà cháu xin cụ kéo dài cái sự sung sướng ra tí nữa. Nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết. Trước khi chia tay, ACE tập trung tại phòng spa để chúc tết và cám ơn chủ nhà. Sau đó, ACE quay phim, hát hò trong niềm vui sướng dâng lên cao độ. Ai cũng cảm nhận được tình anh em nhà Phaolo thật nồng thắm. Nhà cháu bắt gặp những giọt nước mắt vui sướng và cảm động của thím Quân và một số ACE khác. Cụ Sơn Chuông và cụ Đỉnh ban phép lành "hậu Tòa Thánh” cho mọi người để kết thúc bữa tiệc đốt tết thật hoành tráng và vui nhộn.
Last Edit: 10 years 1 month ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012