Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: WORLD CUP 2014

WORLD CUP 2014 9 years 9 months ago #54829

Lúc Belgium ghi bàn thứ nhì,MBT của Hòang Văn la lên:"Chớt mẹ đội Mỷ rồi anh ơi!".(Dân Nam kỳ chỉ có dấu hỏi chứ không có dấu ngã)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma)

WORLD CUP 2014 9 years 9 months ago #54828

Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma) wrote:
Cụ Tân viết:
... Mỹ thua xách dép đi về nên Cụ buồn, Cụ chán đời, Cụ không nói, Cụ ắng tiệt, Cụ dỗi, Cụ .. đi tu. Hôm nay Cụ chịu mở miệng, thế là tốt rồi!

Bác Xinh chính gốc Nam kỳ
Khéo sao dùng chữ giống y người mình?(Bắc kỳ)
Hẳn là tiếng sét ái tình
Bắc kỳ, bác gái về dinh cùng chàng
Trải bao năm tháng cùng nàng
Chỉ ham rau muống, hết màng giá tươi.
Đúng là rể tốt mười mươi!
Chỉ toàn có lợi, ai cười chê đâu!


Kể cũng lạ! lẽ ra theo đúng gốc mình, bác sẽ viết "nín thinh, và hờn mát" thay vì "ắng tiệt, và dỗi". Riêng chữ "Ắng tiệt" còn mang đậm đặc thù của "rân" Bùi Chu - Phát Riệm
Last Edit: 9 years 9 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma)

WORLD CUP 2014 9 years 9 months ago #54827

Cụ Tân viết:
Đúng như Châu Mai đất Kang Ku Ru nói, Mỹ bị đè 2-1 nên mình cũng buồn lây.
Đúng quá đúng. Dân Mỹ trước đây rất là thờ ơ với môn bóng đá này. Năm nay, đội Mỹ vượt qua vòng loại (mà toàn đụng với những đội nặng ký), nhiều người Mỹ bắt đầu lưu tâm hơn vói môn này. Hôm Mỹ thua, trong hãng mình mấy anh mũi lõ cũng buồn. Đọc ra mới biết tâm sự của Cụ Tân. Mỹ thua xách dép đi về nên Cụ buồn, Cụ chán đời, Cụ không nói, Cụ ắng tiệt, Cụ dỗi, Cụ .. đi tu. Hôm nay Cụ chịu mở miệng, thế là tốt rồi!
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân

WORLD CUP 2014 9 years 9 months ago #54825


Đúng như Châu Mai đất Kang Ku Ru nói, Mỹ bị đè 2-1 nên mình cũng buồn lây. Người đời vẫn nói "ăn cây nào, rào cây ấy", nên sống trên đất Mỹ, mình cũng ủng hộ đội Mỹ hết mình. Đội Mỹ bị gác 2-1 trong trận với Belgium và cuốn vói về nhà chăn vịt, ai cũng như bong bóng bị xẹp hơi.

Sống trên đất Mỹ và trải qua 6 mùa World Cup, chưa khi nào World Cup có khí thế sôi động như lần 2014 này. Các ghi nhận của các hãng truyền hình về số người chú ý thưởng thức những trận đấu có đội banh Mỹ dự đấu đã chiếm một con số kỷ lục. Ngày khai mạc khi Mỹ đá với Ghana, có sự hiện diện của phó tổng thống Mỹ Joseph Biden trên hàng ghế khán giả. Giả như đội banh Mỹ sống sót và lọt sâu một vòng đua nữa hẳn sẽ làm cho không khí July 4th (ngày quốc khánh Độc Lập) sôi nổi thêm biết bao nhiêu!

Tuy là phải khăn gói trở về nhà khi thất bại không tiến xa hơn vượt khỏi vòng 16, đội bóng của Mỹ cũng cũng gây được một tiếng vang nào đó trong sự tiến bộ. So với các đội kỳ cựu của hai trường phái bóng đá châu Âu và Nam Mỹ, Hoa kỳ chưa thể có một chỗ đứng. Nhưng người ta bàn luận đến tiềm năng của đội Mỹ, lý do chính vì công luận và khán giả Mỹ bắt đầu chú ý đến môn thể thao này. Cứ nhìn vào thực tế của các trường trung học tại Mỹ, trường nào cũng có đội football (bầu dục), đang khi họa hiếm mới thấy có đội soccer. Nếu khuynh hướng sở thích đổi thay, giới trẻ Mỹ sẽ luyện tập môn này và kết quả chắc chắn thay đổi. Đối lại, tại Mỹ lại có nhiều đội bóng đã nữ. Phụ nữ Mỹ đá bóng thuộc loại xuất sắc trên thế giới và từng vô địch thế giới, nhưng ít người quan tâm đến thành tích đó. Nhìn đám con gái Mỹ đá bóng thì kinh hãi quá. Nói ra đừng ai tự ái dân tộc, nếu đội gái Mỹ đá với đội tuyển quốc gia VN, các bậc mày râu đất Việt sẽ xách về chia nhau một rổ nặng...

Đọc thông tin vài ngày qua, người ta thấy có hai mẩu tin:

1 Giới trẻ quá hâm mộ thủ môn Tim Howard trong thế cản phá và phòng ngự vững chãi nên đã đùa đề nghị với chính phủ cho làm chức vụ lớn trong Department of Defense (bộ quốc phòng). Chính secretary của Department of Defense Chuck Hagen đã gọi phone và nói đùa thăm hỏi chúc mừng thủ môn Tim Howard. Phải công tâm nhìn nhận sự thủ thành xuất sắc của anh ta, nếu không vậy, đội Mỹ sẽ thua cả một rổ mang về tha hồ chia nhau...

2. Vì Tim Howard bắt bóng hay quá và vượt sự mệt mỏi ngoài trí tưởng tượng nên sau trận bóng anh bị mời vào "random test" về dùng hóa chất, (tình cờ chọn bất kỳ ai đó để thử xem có dùng thuốc tăng lực) Kết quả là anh hoàn toàn tự nhiên không hề có dùng chất kích thích tăng lực.

3. Tổng thống Mỹ Obama đích thân gọi phone nói chuyện với đội trưởng Clint Dempsey và Tim Howard để động viên và diễn tả sự quí mến. Đó cũng là điểm công luận Mỹ đang quan tâm nhiều hơn về môn bóng đá được một số đông không rành, nên coi là khó hiểu, xa lạ, không hứng thú (vì ghi bàn ít!)
Châu Mai từ đất Căng ku ru cũng nhận xét được Howard bay như chim để bắt bóng cứu đội Mỹ cả chục trái. Hình ảnh đó rất hay! Quả thật khi xem lại, anh ta bay lên bay xuống, bay qua phải qua trái, lộn cổ xuống, nhoài người ra để cố bắt bóng hoặc đẩy bóng rất giống chim. Thôi cứ nhớ lời dặn ngày xưa khi ở chủng viện khi chơi thể thao: thắng không kiêu, thua không nản. Rất là tu đức và lý tưởng!

Thôi chuyện Mỹ tới đây là point final rồi, để dành sự hồi hộp chú ý cho các trận thử hùng của các đội đáng nể phục còn lại.
Last Edit: 9 years 9 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

WORLD CUP 2014 9 years 9 months ago #54820



Đội Mỹ bị nhà anh Bỉ ổi đè cho 2 trái bẹp dí nên cha Tân chắc là buồn tình không vào mục này nữa đâu bác Zăng ợ. Thấy anh thủ môn của Mỹ tất tả bay lên bay xuống để cứu bóng mà thấy thảm thương thay!
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

WORLD CUP 2014 9 years 9 months ago #54810

Cha Tân ới ời,
Cha với con cá độ tiếp nha.Cá kèo 1 (90') thôi giữa 2 đội ngày chung kết.
The administrator has disabled public write access.

WORLD CUP 2014 - USA vs GERMANY 9 years 9 months ago #54809

Vừa viết xong được mấy phút, Mỹ thua 2 trái cách nhau chỉ năm phút trong hiệp phụ. Mỹ cầm cự huề suốt hai hiệp chính, đến lúc này các chú họ nhà Sam chạy mệt đừ như trâu làm việc lâu giờ trên đất cạn ngày trời nắng. Chán quá, tắt máy không xem nữa!
Last Edit: 9 years 9 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

WORLD CUP 2014 - USA vs GERMANY 9 years 9 months ago #54808

Gớm! (Vietnam 4:50 AM) Giờ này TLoi cũng đang coi World Cup hay sao mà thank you được sớm nhất vậy? Mỹ vừa huề với Belgium suốt hai hiệp chính. Đang hồi hộp không biết kết quả hiệp phụ thế nào. Nhìn Mỹ chơi thấy thua Bỉ xa quá. Có thắng là do có các thánh gốc Phao lô cầu nguyện phù giúp!
Last Edit: 9 years 9 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

WORLD CUP 2014 - USA vs GERMANY 9 years 9 months ago #54807

Xin giới thiệu cho những ai không có TV cable hoăc satellite connection, có thể dùng Computer với high speed internet ADSL để xem trực tiếp mọi trận bóng đá của FIFA World Cup 2014.

download.televisionfanatic.com

đồng ý (bắt buộc) download toolbar được đề nghị, (nhưng nên Uncheck những rác rưới như using ask search engine...để tránh rác và pop-ups), đồng ý enable toolbar action.

Khi thấy hàng toolbar xuất hiện trên browser, click vào "live sports" , chọn ESPN

Chọn trận bóng đá đang đấu.

Mang ly café hoặc chai Heineken đặt lên bàn bên cạnh. Voilà!


Có thắc mắc xin hỏi thêm, nếu thành công và xem được game, cũng nên viết vài dòng Deo Gratias!
Last Edit: 9 years 9 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

WORLD CUP 2014 - USA vs GERMANY 9 years 9 months ago #54805

Mai Viết Châu viết:
Lớp Tô-ma - Đức cha Hiệu. Mình còn nhớ ĐC Hiệu rất là vạm vỡ và to con. Mỗi lần ngài xuống banh thì các em lớp oắt con như mình liệu mà né cho thật xa. Nếu có lỡ bị ngài tống cho 1 cú thì chẳng khác nào bị xe lô-bồi 18 bánh (semi trailer) nó đụng vậy!!! Nghe tiếng chân ngài chạy huỳnh huỵch từ xa cũng đủ mất hồn rồi, chả có anh nào dại mà 'nhập kê' với ĐC Hiệu.
Nói đúng lắm! Anh em có mấy kiện tướng về đá banh, anh em gọi nhỏ mí nhau là “xe tăng”. Mỗi lần “xe tăng” xuống banh là anh em “dạt” ra xa. Tránh voi chẳng xấu mặt là vậy! Dại gì mà “nhập kê” cho ê càng.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012