Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NGÀY VUI BÊN CHA

NGÀY VUI BÊN CHA 9 years 7 months ago #55767


Xin bổ túc một chút cho chính xác thông tin: Cha Mattheu Bùi Tiến San, khi phục vụ tại Phước lâm niên khóa 69-70, ngài giữ nhiệm vụ linh hướng và âm nhạc. Giám đốc lúc đó là cha Trần Văn Hàm. Thời điểm đó, chỉ có hai lớp nhỏ Tô ma Thiện và Pio X. Sau đó cha San làm chính xứ Suối tre vài năm. Rồi ngài qua tu nghiệp Manila về giáo lý ít tháng, rồi lại trở về TCV Xuân lộc làm cha giáo cho đến khi biến cố 75. Sau 75 ngài làm chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tân lập tách ra từ xứ Đức Long, của cha già Trúc là cha cố của cả cha San và cha Phạm Liên Hùng. Ngài ở xứ Đức Mẹ HCG trên 10 năm rồi về vùng Tam Hiệp...

Cha giáo Phạm Liên Hùng là cha giáo môn việt văn và phụ trách thánh nhạc TCV Xuân lộc từ đầu niên khóa 70-71 cho tới khi tan trường với biến cố 75. Sau năm 75, ngài về làm chính xứ nhỏ Bùi Phát (không phải Bùi Phát Saigon mà là gần cạnh Bùi Thượng Tam Hiệp). Sau đó là chính xứ Bùi Đức và phụ trách thánh nhạc giáo phận nhiều năm. Theo thông tin của anh Bùi Hùng 31, ngài từng là quản hạt Tân mai một thởi gian.

Qua hình ảnh anh em chia sẻ, cha San nhìn còn minh mẫn trẻ trung và khỏe mạnh so với tuổi đời của ngài. Cha Hùng nhìn mệt và yếu đi nhiều, vì đau bệnh. Khi nhìn hình các ngài, nhiều kỉ niệm ùa vê, xin cảm tạ công ơn giáo dục của các cha giáo!
Last Edit: 9 years 7 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

NGÀY VUI BÊN CHA 9 years 7 months ago #55765


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
HÌNH ẢNH NGÀY VUI BÊN CHA GIÁO MATTHÊU BÙI TIẾN SAN
Và CHA GIÁO VINH SƠN PHẠM LIÊN HÙNG















Xem toan bộ hình ảnh tại đây
plus.google.com/photos/115353225962039000160/albums/6061324656300262481
Last Edit: 9 years 7 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.

NGÀY VUI BÊN CHA 9 years 7 months ago #55762

ĐOẠN TRÍCH NGANG CÂU CHUYỆN CỦA CỤ ĐỈNH VÀ CHA GIÁO

“Con chào Cha giáo”
Anh em : “Cha có biết ai không ?”
“Biết ……. Đỉnh thì quen quá !” lời Cha giáo Phạm Liên Hùng.
Tloi : “Trưởng ban Thánh nhạc của giáo phận đấy Cha.” Quay sang Cụ Đỉnh: “Này, được mấy ngày nhỉ ?”
Cụ Đỉnh : “Một tuần !”
Rồi với giọng chìm đắm lừ đừ đậm mùi lịch sử Ngài nói tiếp : “Vào thời điểm ấy, những tay thánh nhạc gạo cội đang còn có giá lắm như … nên con quyết định rút lui”.
Tloi : “Rút hay bị ĐGM đuổi ?”
Cha giáo : “Hắn tự nguyện xin rút”.
Tloi : “Thế Cha giáo lại phải đảm nhận trưởng ban Thánh Nhạc tiếp tục”.
Lúc này Cha xứ Thiên Bình như nuối tiếc : “Những cây đề cây đa trong làng Thánh Nhạc kinh khủng lắm, mình không khéo lại bị … đè thì chết chắc !”. Ngài tiếp : “Cha giáo cứ nói thế chứ con thăm dò nghe ngóng kỹ rồi, Cha giáo làm việc còn tốt lắm. Thế là tự nhiên con được đẩy lên HÀNG TIỀN NHIỆM !”.
Đột ngột cả Cha giáo và các học trò cười sặc lên vì bị bất ngờ không kịp lấy hơi ! Thật đúng là Cụ Đỉnh. Cụ cứ lừ đừ đủng đỉnh kiểu này thì có ngày Chúa và Mẹ trong Đền Thờ cũng phải chết sặc vì Cụ thôi !
The administrator has disabled public write access.

NGÀY VUI BÊN CHA 9 years 7 months ago #55754

.
NGÀY VUI BÊN CHA

“Cha cố con suốt mấy tuần nay cứ nhắc tới học trò ngày xưa. Ngài chờ đợi từng ngày và rất vui mừng được gặp gỡ các bác hôm nay”. Đó là lời cha phó Bùi Vĩnh rất dễ thương kể về cha giáo Mátthêu Bùi Tiến San cũng rất dễ thương của chúng ta.
Và đám học trò của Cha cũng không phụ lòng mong mỏi của Cha giáo. Phó Chung báo trước 3 mâm nhưng học trò tới mừng Cha giáo “vượt chỉ tiêu” khiến Ngài phải dọn ra 5 mâm, tất cả đều chật cứng.
Đặc biệt hôm nay có cha Nguyễn Văn Thiện “đi bụi” bằng Honda do phó ròm Đỗ Thanh đèo từ Long Khánh tới thăm Cha giáo sau mấy 39 năm xa cách. Ngoài ra còn có sự hiện diện quí báu của cha Sơn Chuông, cha Đỉnh, cha Xuân và đông đủ anh chị em ccsxl thuộc đủ vùng miền. Bữa tiệc mừng đang sôm tụ thì cha Ngô Công Sứ và cha Vinh xuất hiện càng làm cho bầu khí thêm sôi nổi. Các Cha và anh em thay nhau lên chia sẻ cảm nghĩ và kinh nghiêm sống ở đời. Cha Thiện kể về đời mục vụ với mấy chục năm coi xứ toàn dân mũi lõ. Dân Mỹ biết Ngài là người VN nên hay hỏi một câu cắc cớ: “Cha có sơi thịt chó không?”Nếu trả lời “có” sẽ bị nhìn với con mắt khinh bỉ.
Anh Quyên kể lần đầu tiên đi vớt xác em bé chết trôi sông. Dù đã nhiều năm lặn sông đâm cá nhưng chưa lần nào làm cái công việc kinh khủng này. Anh cầu nguyện thật lâu rồi liều mình lao xuống sau khi đã lùa hai đệ tử xuống trước. May quá, vừa xuống đáy sông đã thấy cái chân. Anh lấy hết can đảm nắm lấy lôi lên. Té ra là chân của thằng đệ tử…
Anh Phan Đức Linh nhắc tới tấm lòng hiếu thảo của Cha giáo đối với cha giáo Huyền của người. Người rước cha cố Huyền về chăm sóc những năm cuối đời và lo ma chay tử tế.
Cuối bữa tiệc anh Hai Sứ cám ơn Cha giáo, xin Cha giáo chúc phúc lành và anh em lại hát vang bài ca truyền thống Mẹ Ơi Con Yêu Mẹ..."Được ăn được nói được gói mang về".Trước khi chia tay, Cha giáo còn trao tận tay từng ACE món quà quí hóa của Ngài.
Sau đó, anh em cùng cha Thiện vô nhà hưu Gia Viên thăm cha giáo Phạm Liên Hùng, người 5 năm trời cầm tay nắn nót ngón đàn Harmonium cho cha Thiện. Cuối cùng, mọi người ghé nhâm nhi cà phê Starbuck tại “túp lều tranh nghèo khó nhất CCSXL” của Phó Tràng Chung Cốt.

Last Edit: 9 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012