Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI

Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI 9 years 1 month ago #58575

Tớ nghe nói là cỡ tuổi anh em mình ,có nhà có cửa xin đi du lịch Mỹ dễ lắm mà CưDom.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI 9 years 1 month ago #58570

.
Sáng qua ngồi họp với anh Hai Sứ bàn về sinh hoạt năm 2016 cho CCSXL. Hứng tình anh Hai kể nhiều chuyện thâm cung bí sử. Xin trích một chuyện về ĐC Đa minh Nguyễn Văn Lãng.Ngài rất nóng tính nhưng tốt lành, thương con cái lắm. Một hôm Ngài tới kinh lý xứ Đông Vinh (Đồng Lách).Cụ Lý (cha Triết)nhà ta ra chào. Thấy thày xứ tóc tai bù xù, mặt mũi hốc hác,mặc chiếc áo dòng nhăn nhúm, bạc phếch, Ngài chửi cho một tăng rồi bảo: "Ngày mai lên TGM gặp tôi". Hôm sau cụ Lý thập thò, run run đến trình diện ĐC. ĐC đưa cho thầy mấy mét vải đen và mấy chục đồng: "Về may áo dòng mà mặc".
Last Edit: 9 years 1 month ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI 9 years 1 month ago #58569

.
Anh Nam mới thấy đây mà đã biến sang đấy rồi. Mai Xuân Trung khỏe re rồi ha? Mới thấy đi bộ cả trăm miles. Vũ Hải đau thắt lưng còn làm ăn thế nào được. Chúc mau gặp thày gặp thuốc.
Cụ Xinh Tùm nhắc đến chuyện ăn trộm mít làm em nhớ tới cây mít tố nữ trong vườn TGM XL. Sau năm 1975 anh em bọn mình thay nhau ngủ tại chiếc giừơng nhỏ ở cửa sau TGM để canh gác. Kế bên cửa sổ là cây mít tố nữ bốc mùi thơm phức. Sáng dậy sớm,Tloi lại chõ mũi ra cửa sổ đánh hơi khìn khịt.Nếu thấy mùi thì nhẹ nhàng mở cửa, nhẹ nhàng đi ra vườn, nhẹ nhàng lượm lên, rồi nhẹ nhàng đi về mà thưởng thức.Nếu Cu Dom hay MXT có đánh hơi thấy thì chia cho mỗi đứa một múi,nếu không lúc chúng có thuốc hút chúng không cho ké một hơi thì vã lắm.
Last Edit: 9 years 1 month ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI 9 years 1 month ago #58568

Gía mà mình có mặt ở đấy thì thích biết bao.tha hồ tán ph..
The administrator has disabled public write access.

Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI 9 years 1 month ago #58563

Vài câu chuyện bên lề:

Anh em ai gặp cũng hỏi thăm tình trạng cháu Richard. Cháu đã được xuất viện, về nhà tiếp tục vật lý trị liệu. Cháu có thể tự mình đi đứng (chậm thôi). Có thể tự mình đi lên đi xuống cầu thang. Ngồi nói chuyện bình thường về mọi chuyện, kể cả những việc làm trong công ty. Đây là một phép lạ. Cám ơn Chúa và Mẹ. Cách riêng gia đình mình, xin cám ơn lời cầu nguyện của quý ĐC, qúy Cha, các anh chị em nhà Phaolô.

Nhân dịp này MXT và Vũ Hải đã hỏi mõ làng một câu "Hồi ấy, tại sao bao nhiêu người đáng được chọn mà cha GĐ không chọn làm chánh tràng, lại chọn anh nam kỳ. Hỏi thật hồi ấy ông cụ anh "đóng góp" bao nhiêu?" Một câu hỏi rất khó giả nhời, mõ đây chỉ biết cười xoà, hồi ấy các cậu "tẻ mỏ", biết gì(!). Xin được phép ghi chú ở đây: "Tẻ mõ" là danh từ các thầy giúp xứ gọi Thiếu Nhi, đùa tí cho vui, đừng giận :grin . MXT kể chuyện hồi đi làm rẫy ở Long Khánh sau 75, có chuyện các bậc đàn anh đi giúp xứ về hái trộm mít (lâu quá không rõ vị nào, MXT bẩu là tổ Bác Niên), mít chưa chín nên các cụ chôn đâu đó chờ chín. Không ngờ bị thằng em "giời đánh" nó vớ được, tương kế tựu kế, hắn bê trái mít đi dấu chỗ khác, thế là các đấng đàn anh mất ăn! Vũ Hải nhắc lại chuyện cụ Tân "Sờ", cây sáo và mõ làng. Cụ "cay" từ thuở ấy cho tới bi chừ. Hôm được cha GĐ phân xử công minh cụ mới nhẹ người. Cụ Minh Mới nhà mình cũng tâm sự, ngày ấy cụ thi vào TCV Phát Diêm với anh em lớp Toma, chuyện không thành cụ thi vào Don Bosco, sau đấy được "đặc cách" nhận vào TCV Phaolo Xuân Lộc. Vì không phải là "con ruột", nên anh em đóng góp một thì cụ phải đóng góp hai. Câu chuyện lý thú bây giờ mõ làng mới biết, xin kể hầu các cụ.

Quốc Sĩ (hay còn gọi là Thuần) cố gắng thu xếp đến với anh em, giờ chót bận chơi nhạc không dứt ra được đành cáo lỗi với anh em. Đã cố gắng liên lạc với anh Hiệp Rượu và anh Công Dụng nhưng không thành. Trong lúc đang tiệc, Sáu Ánh liên lạc được với Phạm Công Dụng qua phone, thế là bắt được liên lạc Công Dụng, hẹn nhau lần sau vậy. Trong tiệc Mai Xuân Trung đi tới đi lui tiếp rượu vang cho anh em, MXT rót rượu rất điệu nghệ (làm mõ đây nhớ tới câu chuyện "Chiết rượu sang chai" cũng do MXT hay Cư Dom kể ngày xưa, ai chưa nghe hẹn tháng 7 vậy). Hiệp Xỉn và Sáu Ánh chén chú chén anh, đấu qua đấu lại, thế mà cũng cưa hết chai Cognac. AC Phương lớp Vô Nhiễm không thu xếp được, đành hẹn anh em dịp khác.

Cám ơn sự tiếp đãi ân cần và hiếu khách của ac Minh & Phước.
Cám ơn tinh thần gắn bó của anh em CCSXL Little Saigon và nam Cali.
Ngày Đại Hội tháng 7 năm 2015 đang tới, thế nào cũng phải nhờ tới các bác, các chú, các MBT giúp cho một tay.
Last Edit: 9 years 1 month ago by Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI 9 years 1 month ago #58562

IMAG0382_ZOE004Small.jpg

Cụ Sáu Ánh và phu nhân sau đó cũng góp mặt, "Thế nào cũng có em..", cụ bảo vậy.

IMAG0383_ZOE007Small.jpg

Các chị thay nhau tiếp thức ăn. Người trong hình là chị Nam Toma.

IMAG0392_ZOE007Small.jpg

Thức ăn thức uống ê hề, anh em vừa được thưởng thức các món ăn ngon, vừa được uống vừa được nói. Cám ơn lòng tốt của ac chủ nhà! Cám ơn các MBT đã phục vụ bữa ăn rất chu đáo cho các anh tha hồ tâm sự. Các chị Phước, Phượng, chị Nam, chị Sáu Ánh cũng được dịp to nhỏ với nhau. Tấm hình này đẹp nhất chụp trong ngày hôm đó!

IMAG0393_ZOE005Small.jpg

Vũ Hải sau đó cũng tới, sau khi đã đi lạc vài vòng. Mai Xuân Trung vớ được Vũ Hải, thế là tha hồ tâm sự vì đã lâu không gặp. Vũ Hải lâu nay bị đau thắt lưng, anh tâm sự "Làm gì cũng đau, mất cả tháng trời. Bây giờ đỡ rồi. Tuy nhiên, chỉ nhấc được cái gì nhẹ thôi." Cầu mong VH mau trở lại bình thường để còn "run cái shop".

IMAG0394_ZOE012Small.jpg

Tấm hình này "bonus". Bác Hiệp bẩu, tau thương chúng mầy lắm, thương từ hồi còn ở VN lận
Last Edit: 9 years 1 month ago by Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

Anh em CCSXL vùng Little Saigon ăn TẾT ẤT MÙI 9 years 1 month ago #58561

Ngày 28-2-2015 Anh Minh (mới lớp Vô Nhiễm) và chị Phước (phu nhân) có nhã ý mời anh em CCSXL ở Little Saigon và vùng phụ cận ghé nhà anh chị ăn Tết. Hưởng ứng lời kêu gọi và để không phụ lòng tốt cuả chủ nhà, mõ làng khua chiêng đánh trống và được sự hưởng ứng của rất đông anh em.

ConDe.jpg


Tiệc mời lúc 5 giờ chiều, tuy nhiên khoảng 3 giờ rưỡi là mõ làng phải đi rước các bác: Hiệp Toma, Hòa 27 Toma, anh chị Trần Đức Nam Toma, và Hùng Phan Rí lớp Vô Nhiễm.


IMAG0374_ZOE001Small.jpg

Cụ Hiệp - Ai làm gì thì làm, tớ đang vui Xuân mình ên đây
Anh Hiệp Xỉn bẩu rằng, cậu muốn tớ đi thì phải đưa xe sang đón, tớ mà lái xe thì làm sao tớ uống rượu, thế là mõ đành chịu lép.

IMAG0377_ZOE003Small.jpg

Anh em vào nhà ac Minh uống bia khai vị, tâm sự, xem nhà khi gia chủ đích thân nướng barbecue phục vụ cho anh. Minh Mới nhà mình là hàng xóm láng giềng của Mục Sư Robert H. Schuller, ông là người đã xây Crystal Catheral mà địa phận Orange vừa mới mua lại và đặt tên The Christ Cathedral.

IMAG0378_ZOE008Small.jpg

Anh Hùng Phan Rí là con cưng ĐC Nhật và là người đẹp giai nhất nhì lớp Vô Nhiễm cùng với anh Thắng Diễm Xưa.

IMAG0379_ZOE009Small.jpg

Vừa tới cổng nhà ac Minh thì gặp ngay ac Mai Xuân Trung + Phượng cũng vừa tới. Gia đình Mai Xuân Trung lái xe xuống từ Santa Barbara, mất khoảng 4 tiếng lái xe. Kẹt xe quá, anh bảo vậy. Anh em nào muốn gặp các tài tử và nhân vật nổi tiếng vùng Hollywood bằng xương bằng thịt thì nhớ liên lạc MXT nhà Phaolô.

IMAG0380_ZOE017Small.jpg

Anh chị Nam Toma sau khi đã đi nhiều nơi quan sát và thăm thú tình hình, cuối cùng ac có chương trình tái định cư tại vùng Cali nắng ấm. "Cali đi dễ, khó dìa" đúng lắm thay. Anh em cũng cầu chúc ac Nam sớm tìm được việc làm, hy vọng đất lành chim đậu vậy.
Last Edit: 9 years 1 month ago by Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012