Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 9 hours ago #59068

"Biết bao lần em đã hứa,
hứa cho nhiều rồi lại quên..."
Tư Ếch hứa cái chi rứa anh Hai 35 hè?
:grin :grin :grin
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 12 hours ago #59067

Thân chào anh em nhà Phaolô,
Mấy ngày nay theo dõi trên diễn đàn, thấy anh em rất ư là vui và nôn nao về ngày họp mặt đại gia đình Phaolô kỳ II tại California, làm cho mình cũng thêm phần phấn khởi và vui lây với anh em.
Như cha Tân có nhắc đến ngày Đại Hội Thánh Mẫu từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 8 năm 2015, được tổ chức hằng năm tại thành phố nhỏ Cathage, tiểu bang Missouri. Đây là những ngày lễ hội lớn nhất tại hải ngoại, số người Việt từ bốn phương trời về tham dự hằng năm có khoảng 70 ngàn người. Chính vì vậy, mình xin khuyên anh em từ Việt Nam qua không nên bỏ qua cơ hội tốt này, nhưng hãy cố gắng hết sức tham dự.
Vài hàng thăm anh em.
Hẹn gặp và cùng vui ngày họp mặt đại gia đình Phaolô.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 13 hours ago #59066

Chú Tư quên là chú vưỡn còn nợ anh một lời hứa à!
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 22 hours ago #59065

Nghe chú Châu hát bài Hè này con hỏng dìa mà buồn.
Anh Tư Ếch bỏ việc làm manager,trở về nghề cũ (cốt khỉ vẫn hòan cốt khỉ) dù sức khỏe không còn như xưa nhưng vẫn tự ro.Tuy nhiên lúc này phải làm nhiều hơn vì hợp đồng đã lỡ ký .Tranh thủ làm cho kịp để còn đi gặp mặt anh em,đưa cái má cho anh Hai Thắng hun 1 cái,đưa cái "trốc" cho anh Hai Hòa điếc ký một cái vì cái tội dám đặt tên tao là chồng em Thắm (hai vợ),đưa cái bàn tọa cho anh Hai 31 đá một phát vì làm thiên hạ nghĩ tao làm cô Lai LIên chửa hoang,cúi đầu xuống xưng tội với cụ Tân vì dám ghẹo củ của Cụ vừa to vừa tốt(su hào) vâ nhiều anh em cùng lớp cùng trường.
:tongue :tongue :tongue :tongue :tongue :tongue
Last Edit: 9 years 22 hours ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 23 hours ago #59063

FX Tống Duy Hòa (Lớp Tôma) wrote:
Năm nay thấy anh em VN chộn rộn đi Mỹ đong quá. Tha hồ vui. Nhất là mấy anh VN mới qua Mỹ lần đầu, chắc cũng giống như mấy ô bộ đội hồi mới vô Saigon: M. nó, cái ... nỗ Mỹ nó dẹt thế lày nàm thao mà... đút!

He he! Cảm ơn cụ Tân và anh em cảnh báo. Nhưng chắc cũng vẫn cần cầm theo cái smartphone vì mọi tài liệu, thông tin, danh bạ v.v... đều nằm trong đó, lại có thể tạm dùng thay cái lap (meo mủng, fây fiếc gì đều được) miễn là có wifi (vawn minh như xư Mỹ chắc cái này không khó kiếm). Nếu không kiếm được sim Mỹ để dùng sóng điện thoai thì cung có thê gọi qua net (bằng các phần mêm như viber, magicjack, tango, skype v.v...) mình thấy 1 số ngươi thường đi công tác nươc ngoai hay dùng cách này. Phức tạp 1 chút nhưng không tốn tiền.

Cụ Tân bảo hàng điện tử Mỹ rẻ. Cái đó còn tùy loại. Riêng mấy cái smartphone (hàng hiệu đàng hoàng) mua ở VN có khi rẻ hơn ở Mỹ. Nhiều anh đi Mỹ, khệnh khạng xách đồ về, đem ra bán ... lỗ. Chỉ có đân buôn mới biết được chỗ mua đồ rẻ thôi. Mình chưa đi nước ngoai, nhưng trong nước thì nhiều. Trước đây mỗi lần đi Bắc về là xách theo hết thùng này sang thùng khác về làm quà. Sau này chỉ đi người không. Cần quà gì ra chợ Biien Hòa, món gì cũng có, giá cả cũng rứa. nên kỳ này nếu qua được phỏng vấn mà đến Mỹ 1 chuyến, chắc cũng chỉ đi không về không cho nhẹ bụng. đồ Mỹ giờ cũng made in China thôi các bác ạ!

Mấy cái adapter, charger dùng cho các thiết bị điện tử hiện nay phần lớn đều autovolt (100v - 240v) nên xài đâu cũng được. Chỉ cần lưu ý vụ tròn, dẹt thôi. Bằng chứng là mấy củ sạc mình đang xài đều là đồ Mỹ, nhưng cắm điện VN (220v) chạỵ ngon, chả cháy nổ gì cả. Trong đó có cái laptop Mỹ của Thắng sưt chê, bán lại.

Em chưa đến Mỹ bao giờ nên những điều tán láo ở trên không biết đúng sai. Giờ cũng đang mong đến Mỹ 1 lần cho biết, nhờ các bác các chú chỉ bảo, giúp đỡ thêm.


Ấy, về cái khoản về người không cho khỏe, bác Hòa đừng nói sớm. Kinh nghiệm bằng vàng: không mấy người qua Mỹ, nhất là những lần đầu, mà khi về, không sẵn sàng vui vẻ chịu phạt, để được khuân thêm một số pounds quá tải, cho thỏa lòng mong ước của mình. Cũng tùy mặt hàng để mà khẳng định, nhưng nói chung: cùng là hàng sản xuất từ Trung Cộng, nhưng một khi xuất bán cho thị trường USA, hàng vẫn có quality cao hơn cho các quốc gia khác.

Dầu sao, bác Hòa nói đúng, mang theo cái smart phone để tiện dụng các apps như Viber, Tango, Messenger, Skype, và nhất là kho lưu trữ số phone thì rất cần thiết. Nhất là những ai đi lần đầu, nhu cầu tường trình phóng sự các sinh hoạt và cảm tưởng ở Mỹ cho người nhà bên VN là vô cùng ưu tiên…

Trên thị trường VN, từ ngữ “hàng xách tay” nói lên sự bén nhạy và sành sỏi của giới biết xài đồ bên VN. Trong xóm cũ của nhà cháu bên VN, có mấy người chuyên thu mua chai và vỏ hộp rượu tây gốc. Câu trả lời ta có thể đoán được tại sao. Mới đây vợ chồng chú em rể qua Mỹ lần đầu, khi đi shop ở Costco, họ zớt cho nguyên 1 thùng gần 50 pounds các loại thuốc bổ, dầu cá, các loại Vitamins, kem da, kem chống nắng. Họ nói là về làm quà cho bà con, bạn bè xa gần, vì nó quí hơn, tiện hơn, đỡ hao tài hơn, đặc sắc hơn. Đấy là chưa kể các khoản lotion, nước hoa, dầu gió xanh, quần áo, và các mặt hàng linh tinh khác.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59059



Thấy các cụ vào tán thật cũng có và tán phét cũng nhiều nên nhà em vào vung vài đường gậy 'Đả Cẩu Bổng' múa mua vui cho quý cụ. Số là nhà em sau năm 19 - bảy nhăm có nghiện 'xuốc nào' Cái Sắn 888 thật vì buồn và phẫn chí! Sang đến đây, nhà em làm Sáu Khỏe... vấn thuốc rê 1 thời gian vì không có thuốc lào. Nhưng đến nay cũng đã bỏ thuốc rê trên 10 năm rồi !!!
Chú Lý nhà mình thật là kinh hãi, chú ở tận xứ Cờ Hoa mà biết anh mình có giọng ca truyền nhiễm 'nặng xuốc nào'... kakakaka.... Thú thật là tuy hết hút thuốc đã lâu nhưng giọng vẫn còn nhiều chất nhựa... nâu nên quyến rũ ra phết!

Một điều khác cũng xin được bộc bạch với các cụ ở đây là 'không có gì quý bằng... góp gió lập ban nhạc "Sống Dzang" với Thuần (Quốc Sĩ) và Hữu Thể của Lớp Don Bosco phụ trách mục Văn Nghệ cho Đại Hội. Nói trắng ra đây là nguyện vọng và thành ý của nhà em, mặc dù chưa trao đổi qua với Thuần, Thể và anh em trong lớp. Tuy nhiên chữ NHƯNG ở đây nó quá lớn và quá khó cho nhà em trong hoàn cảnh trước mắt.... cho nên đành phải 'tự thủ bàn ngang' và 'án binh bất động' không dám ngo ngoe gì xất!

Nói túm lại 'Đại hội năm nay' em không dzìa được rồi cả nhà ơi!
Buồn dzứt rún! Riêng các cụ nào có cơ may và cơ hội đi được thì nhà em xin chúc mừng vì chắc chắn cụ nào cũng sướng rên mé đìu hiu trong lần gặp mặt này tại Đại hội Hải ngoại.

@ Anh Tư Ếch: nhà anh khéo lo cho con bò "La Vache Qui rit" nó trắng răng. Anh hai Thắng sau lần 'Mỹ du' vừa rồi về nước anh hai mình cứ bắt chước ca sỡi Mỹ Tâm hát nhẩm bài 'Ước Gì" suốt ngày. Hỏi ra thì anh hai Thắng mới xì ra là anh hai ước có cái nhà ở bên xứ mình đẹp, sạch và to như cái "restroom" bên xứ Cờ Hoa.


:tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 1 day ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59056

Bác Hòa Điếc chẳng có gì phải lo về mấy cái tiểu tiết khi đến Mỹ, ở Cali người VN đông, bạn bè vô số có gì cần thì giúp đỡ nhau. Đi dạo trên phố Bolsa hay khu thương mại ở Little Saigon bác tưởng tượng như đang ở vùng Tam Hiệp, vì có nhiều hàng quán VN lấy nguyên tên Tân Mai đem sang đây. Em chỉ lo cho bác với cái bộ râu "Osama bin Laden", khi phỏng vấn hoặc qua cửa khẩu an ninh, lỡ họ lầm bác có dây mơ rễ má gì đến ông Trung Đông hay ISIS thì đến khổ!

Cha Tân đã đưa ra những yếu tố "thiên thời địa lợi" tại địa điểm ở Little Saigon. California là nơi tập trung đông đảo nhiều anh em nhất, các bác từ San Jose đi xuống, còn thêm một số anh em cư ngụ ở vùng San Diego lái xe lên. Rồi mấy bác ở vùng tây bắc nước Mỹ bay đến cũng gần. Như có lần bác Thể đưa lên diễn đàn bài hát "Hotel California", vùng nam California thật sự là "such a lovely place", đáng để chúng ta đến cư ngụ hoặc du lịch một lần trong đời. Thủ phủ của người VN ở hải ngoại với khí hậu mát mẻ quanh năm, cây cối hoa lá xanh tươi và nắng chan hoà. Cha Tân đưa ra mấy "websites" để so sánh mua vé máy bay rất tiện dụng và chúng ta có thể mua được vé rẻ nhất (expedia, orbitz...). Nhưng các bác để ý thời gian bay tí xíu, nhiều khi rẻ hơn chút mà chuyển máy bay vài lần, vừa mất thời gian và mệt mỏi. Sau khi vào "expedia" hay "orbitz" lựa được hãng máy bay và thời khoá biểu bay nào ưng ý, mấy bác nên vô thẳng "website" của hãng đó mua theo đúng thời gian mình mong muốn. Điều này có vài lợi điểm: giá vé cũng y hệt như mình mua qua "expedia" hay "orbitz", nhưng lỡ có trục trặc gì hay bị "delay" mình nói chuyện thẳng với "customer service" của hãng dễ hơn nhiều vì có sẵn các thông tin cá nhân. Chưa kể có nhiều hãng khi mua trực tiếp trên "website" của họ, mình được lựa số ghế, chỗ ngồi ưng ý của mình. Hãng American Airlines (www.aa.com) còn cho mình giữ (hold) "reservation" đến ngày hôm sau nếu chưa quyết định trả tiền ngay, hoặc đợi thêm ngày nữa xem có rẻ hơn không?
Phi trường Santa Ana, John Wayne (SNA) rất thuận tiên, không to lớn quá, chỉ đi bộ vài bước đã ra ngoài phi trường, còn đi sang bên kia đường, xuống cầu thang đã ra đến chỗ mướn xe. Lựa chọn phi trường này sẽ giúp các bác có trách nhiệm đưa đón các bạn bè đơn giản, tiết kiệm thời gian và dễ dàng hơn nhiều.

Tất cả chúng ta hướng về Santa Ana vào mùa hè này.

Các bác lo gom góp "thóc lúa" để lên đường tìm gặp lại nhau thôi.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59055

Thấy anh em xôn xao đi dự Đại Hội mình cũng thấy vui lây.Đông Vui thì chắc là Hao.Một điều rất ưu tư và méo mó nghề nghiệp là anh em đông quá,Tư Ếch tự hỏi không biết mình có nên mang theo đồ nghề cho "Washroom (restroom) services" không hè?
:grin :tongue :grin :tongue
Last Edit: 9 years 1 day ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59053

:grin

Anh Hai Hòa thân mến!

MHT đọc bài trên của anh Hai thấy anh Hai "no nắng" và bận tâm quá đỗi, thấy thương anh Hai mình ghê...Nhưng khi đọc lại câu châm ngôn của anh Hai "ĐIẾC KHÔNG SỢ SÚNG" thì em đây mới tạm an "nòng" và chắc chắn một câu như đinh đóng cột chuối rằng: anh Hai mình sẽ bình an và vô....tội..... Hihihi!!!!

Mến!

MHT.
Last Edit: 9 years 1 day ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59051

Năm nay thấy anh em VN chộn rộn đi Mỹ đong quá. Tha hồ vui. Nhất là mấy anh VN mới qua Mỹ lần đầu, chắc cũng giống như mấy ô bộ đội hồi mới vô Saigon: M. nó, cái ... nỗ Mỹ nó dẹt thế lày nàm thao mà... đút!

He he! Cảm ơn cụ Tân và anh em cảnh báo. Nhưng chắc cũng vẫn cần cầm theo cái smartphone vì mọi tài liệu, thông tin, danh bạ v.v... đều nằm trong đó, lại có thể tạm dùng thay cái lap (meo mủng, fây fiếc gì đều được) miễn là có wifi (vawn minh như xư Mỹ chắc cái này không khó kiếm). Nếu không kiếm được sim Mỹ để dùng sóng điện thoai thì cung có thê gọi qua net (bằng các phần mêm như viber, magicjack, tango, skype v.v...) mình thấy 1 số ngươi thường đi công tác nươc ngoai hay dùng cách này. Phức tạp 1 chút nhưng không tốn tiền.

Cụ Tân bảo hàng điện tử Mỹ rẻ. Cái đó còn tùy loại. Riêng mấy cái smartphone (hàng hiệu đàng hoàng) mua ở VN có khi rẻ hơn ở Mỹ. Nhiều anh đi Mỹ, khệnh khạng xách đồ về, đem ra bán ... lỗ. Chỉ có đân buôn mới biết được chỗ mua đồ rẻ thôi. Mình chưa đi nước ngoai, nhưng trong nước thì nhiều. Trước đây mỗi lần đi Bắc về là xách theo hết thùng này sang thùng khác về làm quà. Sau này chỉ đi người không. Cần quà gì ra chợ Biien Hòa, món gì cũng có, giá cả cũng rứa. nên kỳ này nếu qua được phỏng vấn mà đến Mỹ 1 chuyến, chắc cũng chỉ đi không về không cho nhẹ bụng. đồ Mỹ giờ cũng made in China thôi các bác ạ!

Mấy cái adapter, charger dùng cho các thiết bị điện tử hiện nay phần lớn đều autovolt (100v - 240v) nên xài đâu cũng được. Chỉ cần lưu ý vụ tròn, dẹt thôi. Bằng chứng là mấy củ sạc mình đang xài đều là đồ Mỹ, nhưng cắm điện VN (220v) chạỵ ngon, chả cháy nổ gì cả. Trong đó có cái laptop Mỹ của Thắng sưt chê, bán lại.

Em chưa đến Mỹ bao giờ nên những điều tán láo ở trên không biết đúng sai. Giờ cũng đang mong đến Mỹ 1 lần cho biết, nhờ các bác các chú chỉ bảo, giúp đỡ thêm.
Hòa điếc
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012