Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59049

Chuyện này có thiệt ở Biên Hòa nè cụ Tân,
Đi ngang qua rạp hát,một trí thức miền Bắc nhìn lên bảng hiệu rồi buông tiếng thở dài:
-Miền Nam chúng nó dốt thật,"Rạp hát Lí do" thì chữ Lí phải có dấu sắc! Lido ,lido thì có nghĩa đếch gì!
:tongue :tongue :tongue
Last Edit: 9 years 8 hours ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Fó Ninh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59047


Cám ơn anh Thắng có nhắc về vấn đề đổi hệ thống electric plug của Mỹ (tụi Tây gọi là prise de courant hoặc fiche cắm điện). Người ta vẫn quan sát và nói, điện của Mỹ là điện của con nhà giầu. Câu nói ám chỉ sự tốn kém nhưng rất an toàn trong việc hạ voltage, hạ điện áp, từ cao thế (high voltage) xuống “thấp thế” (low voltage) cho hệ thống điện dân dụng. Mình là dân đi chủng viện, học ban C, sau này lại đi học philosophy và theology chứ không học về điện. Nếu nói gì sai xin các kỹ sư điện niệm sửa sai. Dầu vậy cũng lờ mờ hiểu rằng: điện cao thế thích hợp cho việc chuyển tải đường điện năng, vừa đỡ tốn kém, mạnh, và nhanh. Dẫu vậy điện cao thế không an toàn cho sinh vật. Khi áp dụng điện cho mục đích dân dụng, đường điện được hạ điện áp xuống để bảo đảm an toàn.

Tùy theo khả năng của mỗi chính phú, mỗi nước, mỗi chủ trương, mà điện được đạt tới sự an toàn ở mức nào. Trong tất cả các lĩnh vực sinh hoạt đời sống dân sự, nước Mỹ cực kỳ đề cao sự an toàn. Nước Mỹ không chủ trương hoặc liều mình thí mạng cùi! Hầu như suốt quãng thời gian sống ở Mỹ, tôi không nghe chuyện có ai bị điện giựt chết - ở Việt nam thì nhan nhản: từ chuyện dùng điện đi bắt cá, câu điện chùa, cho tới sự bất cẩn, thiếu hiểu biết. Ở Vietnam và châu Âu như tôi đã từng biết cũng đã hạ điện thế xuống, nhưng vẫn còn ở 220 volts. Ở đất Mỹ, bất kỳ nơi nào cũng chỉ có điện 110 cho sinh hoạt điện dân dụng. Điện thế 110 volts là an toàn tối đa, vì hầu như không có nguy cơ bị điện giựt. Dĩ nhiên làm được vậy sẽ tốn kém hơn.

Người sống ở Mỹ, không mấy khi, hoặc hầu như không nghe đến chữ survolteur (thiết bị giảm điện) vì tất cả máy móc đồ điện tử dân dụng hàng ngày chỉ có một tiêu chuẩn là 110 volts. Hơn thế nữa điện ở Mỹ lúc nào cũng ổn định, không cần survolteur để tăng điện đường giây nhà mình lên vì khu phố xài quá tải…. Nếu nhà sản xuất từ bất kỳ quốc gia nào không tuân thủ luật của Mỹ về điện, sẽ không xuất hàng vào nước Mỹ được. Ở Mỹ cũng hầu như không có chuyện cúp điện. Sống ở Mỹ bao nhiêu năm, không thấy bị cúp điện một ngày nào, trừ những trường hợp vì lý do khách quan thiên nhiên: bão gió thổi gãy cây làm đổ đường dây điện… Nhà đèn buộc lòng phải cúp điện sửa chữa nhưng chỉ trong thời gian tối thiểu.

Nếu quí vị từ VN đi du lịch Mỹ, nếu không vì lý do “đặc biệt nghiêm trọng” nào khác, không nên mang đồ điện tử của mình đi. Lý do? Không nên chở củi về rừng. Đồ điện tử, máy móc ở Mỹ là thị trường mở rộng, vừa tốt mà lại rẻ đến ham. Ta nên tiết kiệm trọng lượng được phép mang, đề khi về có thể khuân thêm “hàng xách tay” về. Ai hiếm hoi mới đi Mỹ một lần, mà khi về không xách về một smart phone, một laptop, và những thứ điện tử khác thì thật là dại dột, phí của Giời!

Như anh Thắng nói rất đúng, nếu ai có nhu cầu mang theo dụng cụ điện tử từ VN đang quen xài 220 volts, chấu cắm điện tròn, nhớ mang theo cái adaptor để chuyển chấu từ chấu dẹt của Mỹ sang chấu tròn thiết kế cho hàng xài bên VN. Thời này hầu như tất cả laptop đều thiết kế xài được cả 110 hoặc 220 volts. Chỉ cần gạt cái nút là xong, mà có quên, cũng không cháy máy, vì điện của Mỹ chỉ là ở 110 volts. Tìm được cái adaptor trên đất Mỹ cũng hết hơi và hơi bị mắc!

Cell Phone ( phôn cầm tay) bên VN đưa qua Mỹ hầu như không xài được theo kiểu chỉ mua cái cái sim card gắn vào xài ít ngày…. Tốt hơn suốt thời gian ở Mỹ, nên nhờ người nhà cho mượn đỡ cái phone nào đó để dùng liên lạc trong suốt thời gian tung tăng du hí đó đây.

Nhân nói về “điện cao thế”, có một chuyện vui: Thời mới xảy ra biến cố 30-4-75, một cán bộ dốt và nổ trong buổi họp dân rằng: Miền Nam lạc hậu hơn miền Bắc nhiều. Đi ngang đường tôi thấy một cây cột điện chẳng lấy gì làm cao, mà người miền Nam đã xuýt xoa tự khen, gắn bảng vào cột, báo cho nhau là “lưu ý: Điện Cao Thế!”. Bên Bắc chúng tôi còn có nhiều cột điện còn cao hơn thế nữa, mà chúng tôi vẫn coi là thường, không ai thèm nói gì.

Last Edit: 9 years 1 day ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 1 day ago #59044

Một chút kinh nghiệm cho anh em từ VN qua Mỹ :

- Nhớ check lại voltage của đồ điện đem từ VN qua (VN = 220V, US=110V).

- Mua adaptor chuyển của đồ cắm điện (xạc pin, điện thoại ...) từ lỗ tròn
sang lỗ dẹp.
Last Edit: 9 years 1 day ago by Đinh Cao Thắng.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 2 days ago #59043

Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh) wrote:

Nếu ai chờ dịp đi Mỹ chơi, thì đại hội ccs hải ngoại kỳ này là 1 dịp không thể tốt hơn! Ngoài những lý do cha Tân nêu trên, em xin bổ xung:

- Từ Little Saigon đi thăm San-Francisco cũng gần, rồi ghé San-Jose thăm trung tâm Việt nam bắc Cali. Lỡ đi rồi, ghé luôn công viên quốc gia Josemite.
- Đi Las Vegas đóng tiền điện cũng gần. :smile

Chú Sáng (soi) à, anh nghe bẩu là bên Mỹ, vùng Las Vegas giá điện rẻ lắm, cần gì phải hốt hụi để trả tiền điện ? Hỏi lại thì mới biết dân Việt mình thích hốt hụi chết để mua cổ phần đầu tư (shares) từ các công ty có đèn quảng cáo chớp tắt!
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 2 days ago #59041

Đúng quá đi thôi! Cụ Tân mà ra Bolsa xin việc, thế nào các văn phòng du lịch bán vé máy bay cũng chộp ngay.
:respect :thankyou
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 4 days ago #59029


Trả lời cho bác Văn Canada, John Wayne là tên gọi phi trường vùng Orange County có khu Little Saigon và đông đúc dân cư Vietnam, chữ code là SNA. Hệ thống nối nhau của các phi trường rất tinh vi. Dĩ nhiên có những phi trường chính và lớn hơn ở những trung tâm thành phố đông đúc là tuyến bay quốc tế. Các phi trường nhỏ hơn khác là gạch nối liên tiểu bang và các thành phố. Từ Canada bác có thê mua thằng vé bay về SNA. Giữa Mỹ và Canada coi như một nhà nên hai nước chia sẻ cách tổ chức khá giống nhau. Từ cách gọi điện thoại, area code, tới hệ thống hàng không... Mình đã check thử cho bác Văn, nếu mua từ Toronto về SNA còn rẻ hơn về LAX - một điều lạ!

Riêng quí vị từ VN khi qua Mỹ thường hay nhờ người nhà ở Mỹ mua hộ vé bay để đi đây đó trong nước Mỹ. Thường thì OK nhưng đôi khi cũng bất tiện... Thời nay nhờ hệ thống thông tin mạng rất mạnh và tiện lợi, quí vị có thể tự mua lấy nếu không muốn phiền người nhà. Không phải ai ở Mỹ cũng rành mua bán và rành hệ thống tổ chức của Mỹ. Ở Mỹ cũng có nhiều người lớ ngớ, không rành, hoặc bị mua hớ...

Nếu quí vị muốn tò mò thử tìm hiểu giá vé bay từ một thành phố nào tới một thành phố khác, hãy ghi nhớ một số websites để tìm hiểu:

www.expedia.com/daily/airports/AirportCodes.asp

Website này giúp nhận ra code của bất cứ thành phố nào của Mỹ. Bạn cứ theo thứ tự alphabet mà tìm ra thành phố và code phi trường của nó. Thí dụ San Jose của bắc California là SJC, Denver Colorado là DEN, Houston Texas là IAH. Sau đó vào 1 trong 2 websites sau đây để trực tiếp tìm hiều giá cả...

www.orbitz.com hoặc là

www.expedia.com

Hai websites phổ thông trên đây giúp chọn lựa chuyến bay, giờ bay, giá tiền theo ý mình. Cũng có thể giúp thuê xe, mướn khách sạn...

Vài nguyên tắc:

1.- Nếu không phải yếu tố thời gian ràng buộc, mua vé giữa tuần thường rẻ hơn đầu tuần và cuối tuần. Mua vế vào chính những ngày lễ nghỉ (Christmas, Easter, New year, Thanksgiving Day...) hoặc Chủ nhật rẻ hơn vào những ngày trước và sau đó. Ngoài ra con tùy yếu tố hên xui mua được vào đúng lúc on sale (khuyến mãi)

2.- Khi soát và mua vé, nếu thời gian cho phép mình xê xích thời gian bay một vài ngày trước và một vài ngày sau hơn là cứng nhắc vào ngày dự tính, bạn sẽ thấy có giá tiết kiệm đáng kể và bất ngờ.

3.- Nếu chịu khó thức khuya dậy sớm được, những chuyến bay sớm hơn và muộn hơn trong ngày thường rẻ hơn những chuyến vào giờ thuận tiện.

Hy vọng những information trên đây helpful!

The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 4 days ago #59026


Nếu ai chờ dịp đi Mỹ chơi, thì đại hội ccs hải ngoại kỳ này là 1 dịp không thể tốt hơn! Ngoài những lý do cha Tân nêu trên, em xin bổ xung:

- Từ Little Saigon đi thăm San-Francisco cũng gần, rồi ghé San-Jose thăm trung tâm Việt nam bắc Cali. Lỡ đi rồi, ghé luôn công viên quốc gia Josemite.
- Đi Las Vegas đóng tiền điện cũng gần. :smile
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 4 days ago #59025

SNA hình như chỉ cho nội địa Mỹ thôi phải không cha?Con sẽ coi lại .

Chắc nhờ chú Thể cho quá giang máy bay nhà chú ấy.
:grin :grin :grin
Hẹn gặp cha.
Last Edit: 9 years 4 days ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 5 days ago #59024


Thường thường, quí cha và quí anh chị em từ VN qua US là cả một công trình, tiện một công đi mà thực hiện ba bốn chuyện, chứ không chỉ có vì đi đại hội chủng sinh. Trên nguyên tắc, giấy tờ dự đại hội chỉ là cái cớ để xin visa nhập cảnh Mỹ thôi. Mình hiểu rằng ai cũng có người thân đây đó rải rác các tiểu bang và thành phố của Mỹ. Nếu quí cha và anh chị đến Mỹ trước ngày đại hội, rồi ở nhà người thân lâu mau tùy người, rồi sau đó mới bay qua dự đại hội ở Little Saigon thuộc Orange County, thì đã rơi vào trường hợp các chuyến bay nội địa nước Mỹ. Vì vậy mình góp ý quí vị nên mua vé bay về phi trường SNA (John Wayne) hơn là LAX. Còn với những ai đến LAX như Chung Cốt và nằm ngay vùng nào đó của California và có người thân nằm vùng sẵn thì khỏi phải bàn. Vấn đề nêu lên đây và góp ý ở đây là cho những anh em chưa quen về Mỹ, và cả những anh em ở Mỹ nhưng ít bay xuống Orange County (Little Saigon)

Nếu quí cha và anh chị em nào có những ưu tư thắc mắc đủ thứ loại, xin cứ post lên diễn đàn. Chúng ta sẽ có sự chia sẻ kinh nghiệm của nhiều người, từ phía quí vị từ VN đã từng du lịch qua Mỹ, hoặc của người từ Mỹ đã từng bay qua lại về VN. Những nghi vấn có thể từ những lưu ý khi qua thủ tục hải quan tại VN, cho đến số trọng lượng được phép. Có những vấn đề riêng tư hơn như mua gì, mang gì, chuyển tiền... Nếu co gì tế nhị xin sign in nickname và post trong phần private.
Last Edit: 9 years 5 days ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI CCS XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 - ĐIỀU CẦN BIẾT 9 years 5 days ago #59023

Xin cảm ơn Cha Tân rất nhiều.
Đây thật là kinh nghiệm quý báu cho Quý cha và ACE từ VN sang.
Thường thì Quý Cha và ACE từ VN sẽ sang trước khi ĐH và ở nhà người quen nào đó rồi mới tới ĐH.
Riêng Chung Cốt thì phải làm việc đến cuối tháng nên không còn cách nào khác là đền LAX chiều 31 tháng 7.
Sau đó các cháu sẽ đón tại phi trường LAX và đưa về Little Saigon. (đàng nào cũng phải ghé Cơm tấm Phước Thành)
Rồi các cháu sẽ đưa Chung Cốt về TT Công Giáo. Chung Cốt tự đi đền ĐH, không cần đón tại phi trường.

Chung Cốt sẽ liên lệ với ACE từ VN sang để chia sẻ thêm thông tin và tập hợp tình hình báo cáo BTC.

Xin cảm ơn.
Chung Cốt


Lời nhắn: xin lỗi edit lại phần post của Chung cho lớn lên và dễ đọc. Chữ quí vị đang đọc đây được post ở bold type, font size 4, mầu sắc thì tùy sở thích lựa chọn ---

Tân Trần
Last Edit: 9 years 5 days ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012