Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 6 months ago #60523

Không biết nói gì để cảm ơn anh Tân.
Văn Lôtô
:thankyou :respect :thankyou :respect :musicband :musicband :musicband
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 6 months ago #60522


Xin gửi đến qúy Cha, qúy ACE CCSXL bộ ảnh Đại Hội Cựu Chủng Sinh Xuân Lộc dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tân 63 lớp Toma. Cám ơn anh Phạm Duy Tân rất nhiều. Qua bộ ảnh này, ACE có thể tìm thấy những tấm hình rất thực có tính cách thời sự trong ĐH.


picasaweb.google.com/110174577373027178515/DaiHoiCCSXLLittleSaigon?authuser=0&authkey=Gv1sRgCI3_25LQ-uKiTw&feat=directlink

Ảnh download từ Picasa có thể không rõ nét. Anh em nào cần ảnh gốc để phóng lớn, xin liên lạc với anh Tân 63 Toma, hoặc với tôi.

Hôm qua dọn dẹp lại những kiện hàng bộ ly tách đóng thùng gửi qua làm quà cho anh em trong dịp Đại Hội vừa qua, tình cờ nhận ra địa chỉ gửi đi có lẽ từ anh Minh 48. Thay mặt cho anh em CCSXL hải ngoại, xin gửi một lời cám ơn tới anh chị Đinh Văn Minh 48 lớp Toma đã giúp chuyển món quà qúy giá này tới kịp ACE trong dịp Đại Hội vừa qua. Cũng xin một lần nữa, gưi lời cám ơn đến các ACE quốc nội về món quà rất có ý nghĩa đó, cụ thể qua cha chánh tràng Ngô Công Sứ!

:thankyou :thankyou :thankyou
Last Edit: 8 years 6 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 6 months ago #60293


  • Posts:38 Thank you received: 66
  • Đào Phán 55's Avatar
  • Đào Phán 55
  • Junior Boarder
  • OFFLINE
Xin chào quý Cha và anh chị em trong đại gia đình TCV Phaolo.

Sau những ngày tham dự Đại hội, Đào Phán cùng những anh chị em lớp Toma từ VN sang rất hân hạnh được đến thăm gia đình một số anh chị em thuộc Lớp Toma và một số Lớp khác nữa trên nhiều tiểu bang. Và tối ngày 3-9-2015 đã về đến gia đình . ( Riêng anh Phạm Duy Tân vẫn còn dang dong duổi trên một số bang miền Đông Bắc …)

Trước hết xin cám ơn các anh chị trong Ban tổ chức Đại Hội , sau nhiều ngày vất vả đã tổ chức được một Đại Hội rất ý nghĩa để kết nối biết bao con tim của đại gia đình TCV Phaolo Xuân Lộc về chung một mái nhà .

Xin cám ơn tất cả quý Cha và anh chị em các lớp đă về dự đông đủ để có bầu khí thân thương và rất nghĩa tình . Đặc biệt có nhiếu anh chi sau nhiều chục năm mới gặp lại hoăc lần đầu tiên gặp nhau mà vẫn thân thương như trong một gia đình .

Xin cám ơn các anh chị em đã dành nhiều thời gian quý báu để đón tiếp mình và giới thiệu các nơi tham quan rất nổi tiếng và còn tặng quà đặc sản của từng vùng miền .
Xin cám ơn một số anh em lớp Toma đã khuyến khích và hướng dẫn tận tình để mình có quyết định thực hiện chuyến đi rất có ý nghĩa này.

Xin cám ơn các anh chị vùng Cali đã dành cho mình một hậu cứ vững vàng trong suốt chyến đi .

Một lần nữa xin cám ơn tất cả và cầu chúc tất cả anh chị em nhà Phaolo luôn bình an và hạnh phúc trong tình thương của gia đình Phaolo Xuân Lộc .


Đào Phán lớp Toma .
Last Edit: 8 years 6 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 6 months ago #60288


  • Posts:173 Thank you received: 403
  • Hùng 33's Avatar
  • Hùng 33
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
.
Lớp Tô ma trong đại hội

IMG_0890.JPG


Với cha Đặng Phượng Hoàng (Lớp Tổng Hợp)

IMG_0944.JPG

Các anh Phán Hòa Tân chị Thu tại trạm du lịch cuối trước khi về quê


33LasVegas.jpg

Attachments:
Last Edit: 8 years 6 months ago by Hùng 33.
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 6 months ago #60262



Nhật ký sau Đại Hội Cựu Chủng Sinh

Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Xuân Lộc


Cuộc đời của mỗi người là một cuộc hành trình. Mỗi bước đi là những điểm đến đan dệt nên cuộc hành trình đó. Ngày 30.07.2015 vừa qua, chúng tôi có cơ hội đi du lịch Nước Mỹ, một đất nước có thể nói là giàu có và tự do nhất thế giới, một chuyến đi tham dự những ngày họp mặt của anh em cựu chủng sinh Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Xuân Lộc sau 40 năm tan trường, theo giấy mời của anh Duy An, chủ tịch Liên Đoàn Cựu Chủng Sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chúng tôi may mắn được thay cho anh em không thể đi tham dự dịp Đại Hội này. Chúng tôi đã đem đến cho Đại Hội tâm tư và ước mong của những anh em không có cơ hội họp mặt những lời cầu chúc cho sự thành công của Đại Hội, và Đại Hội đã làm được điều đó. “Trăm con tim, một gia đình”, đó là chủ đề của Đại Hội, đã để lại những ấn tượng mà anh em không thể nào quên. Từng anh em đã kể lại những kỷ niệm khi còn sống tại mái trường Chủng Viện đã làm nên con người của anh em ngày hôm nay, những kỷ niệm có thể nói là “thâm cung bí sử” khi còn là những chú chủng sinh, hay những anh em đã một thời từng là thầy giúp xứ, nay đã được kể lại tại Đại Hội. Có người cho rằng tình nghĩa anh em bạn tu thật không thể nào quên, tình nghĩa anh em bạn tu không thể tìm thấy ở nơi khác, tình nghĩa anh em bạn tu không thể mua bằng tiền được. Có người còn xin nhận tình nghĩa anh em bạn tu đã trở thành “họ nội” của người ấy để từ nay anh em sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày. Thật là ấn tượng. Thật là mỹ, là đẹp.

.
DSC01651.JPG

Ngoài những giờ họp mặt hàn huyên tâm sự, những thánh lễ tạ ơn anh em cùng dâng lên Chúa để cầu nguyện cho quý Đức Cha, quý cha giám đốc, cha giáo, cha linh hướng, quý thầy giáo, những người giúp chủng viện, và cả những lời cầu nguyện cho tất cả những anh em đang tha hương nơi hải ngoại cũng như những anh em còn ở lại tại quê nhà Việt Nam, những anh em còn sống cũng như đã được Chúa gọi về, Đại Hội còn dành thời gian để anh em vui chơi, ca hát, và dự tính cho tương lai những lần họp mặt kế tiếp, những chương trình cho thế hệ con cháu của anh em, và nhất là chuẩn bị cho Đại Hội tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, nơi mái trường xưa của anh em trong dịp nghỉ hè năm tới.

“Trăm con tim, một gia đình”. Xin chân thành cám ơn quý cha đã nhiệt tình tham gia Đại Hội. Cha Đaminh Ngô Công Sứ, chánh tràng, đã vất vả mang quà từ Việt Nam như là nắm đất quê hương để gởi biếu từng anh em. Cha Vinh, cha Hiệp, cha Dụng, cha Huấn, cha Đỉnh, cha Hùng, từ Việt Nam sang, góp phần đem lại niềm vui cho Đại Hội. Cha Tân, cha Tuấn, cha Đoàn, những cha ở hải ngoại đã đem lại luồng sinh khí năng động cho Đại Hội. Thầy sáu Ánh như là tấm gương cho anh em trong tương lai trở thành những người phục vụ trong giáo hội địa phương cho những người Việt Nam. Đức Ông Phương, cha giáo cũ đã tham dự thật đầy đủ chương trình của Đại Hội, cha trưởng ban việt ngữ trang web Vietcatholic, cũng đã đến khích lệ động viên và những lời nhắn nhủ anh em sau Đại Hội. Xin chân thành cám ơn anh chị Huỳnh Ngọc Xinh, trưởng ban tổ chức, cùng các anh các chị, nhất là chị Xuân Dung, đã tích cực làm cho Đại Hội được thành công tốt đẹp. Xin cám ơn các anh chị đã tham dự Đại Hội, các anh chị cộng tác trong các ban, các anh chị làm tài xế đưa đón tất cả mọi người đến Đại Hội.

Kính chúc quý cha, quý anh chị và các cháu được bình an mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, thành đạt trong công ăn việc làm. Hẹn gặp lại các anh chị trong những lần họp mặt sau này.

Kết thúc Đại Hội, chúng tôi chia tay mỗi người mỗi ngả, người thì đi Dallas, người thì đi Missouri, Đại Hội Thánh Mẫu. Sau đó, chúng tôi có dịp được đến nhà anh chị Duy An Xuân Dung ở Virginia. Anh chị có cơ hội thể hiện tình nghĩa anh em bạn tu, cho khách đỗ nhà, đưa anh em đi tham quan các nơi như : Nữ Thần Tự Do, nhà bảo tàng lịch sử Nước Mỹ, nơi những người đầu tiên đã đặt chân lên Nước Mỹ để lập nên quốc gia hùng tráng này, Tropicana (Atlantic City, New Jersey), Núi Đức Mẹ Lộ Đức ở Maryland, Đại Chủng Viện, nơi cha Tuấn đã từng tu luyện, nhất là tham quan Thủ Đô Nước Mỹ, Vương Cung Thánh Đường của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Tòa Bạch Ốc, tượng đài George Washington, nhà truyền thống Abraham Lincoln, khu biệt thự Tổng Thống Eisenhower, sân bay Reagan National Airport, đi qua biểu tượng Không Lực Hoa Kỳ, Ngũ Giác Đài cả chục lần, đi đi lại lại các shopping như Best Buy, Walmart, Costco, qua nhiều bang như New Jersey, New York, nhất là bang Pensylvania, nơi một vài ngày nữa Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khai mạc Đại Hội về Gia Đình mà những người công giáo Việt Nam đăng ký tham dự đông nhất thế giới.

Quả thật, Anh Duy An đã từng là nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ, từng làm việc tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn nên anh rất tường tận đường đi nước bước ở một quốc gia tráng lệ này, và rồi anh em còn được đến nhà anh chị Vũ Niên, trưởng lớp tổng hợp. Tưởng cũng nên nhắc lại Thầy Niên đã từng là thầy giúp xứ Thái Hiệp, giúp xứ Hà Nội trước khi định cư tại Hoa Kỳ. Hôm đó anh chị Vũ Niên chiêu đãi anh em bằng bữa tiệc Mỹ, với những đặc sản cao cấp, chị Xuân Dung với tay lái lụa đã đưa anh em vượt hàng trăm miles trong vài giờ đồng hồ. Anh em về đến nhà mới tỉnh giấc. Kết thúc chuyến đi ngày 20.08.2015 trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa, của Mẹ Maria và mọi người.


DSC01897.JPG


Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn tất cả anh em đã làm nên hành trình cuộc đời của mình. Lời tạ ơn thật ý nghĩa khi mỗi người chúng ta cùng chung tay xây đắp tình nghĩa anh em bạn tu được thành toàn. Hẹn gặp lại anh em trong những lần kế tiếp.

Xin chân thành cảm ơn.
Đaminh Savio, người em trong tất cả anh em
.
Last Edit: 8 years 6 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 6 months ago #60261


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.
Chuyện vặt sau Đại Hội Santa Ana :

- Nó gọi cho tớ :" Ngày đó em lên Seattle, ông anh đón nhá ! em chơi một bữa với mấy anh rồi hôm sau là bay về với vợ."

Ngon không ! Cứ tự nhiên như người nhà vậy..."


:kiss

đây là Trinh Tròn (lớp Vianney). Tớ đó là Hùng 35 (lớp Tô ma).

.

Thì đấy ! Anh em CCS Xuân Lộc đi đâu cũng là nhà.

Đức cha Vinh Sơn (Lớp Đa Minh) một lần tâm sự với anh Tuyết Hầy (Lớp Piô X) :"Thật là quý hóa nhận thấy các cựu chủng sinh TCV Phao lô chuyện trò trao đổi với nhau như anh em ruột thịt vậy".

Thoải mái, tự nhiên, chân tình như người trong một gia đình, đó là tình cảm độc đáo anh em CCS TCVP Xuân Lộc dành cho nhau.



:bot
image21.jpeg


image1_2015-08-29.jpeg


image11.jpeg


image22.jpeg


image12.jpeg



image13.jpeg

với cha Đoàn (L. Vô Nhiễm)

image23.jpeg

với anh chị Đạt (L Vô Nhiễm)

.
xin cám ơn tất cả anh chị em hải ngoại, em về
Bye.jpg


PS Trưa ngày 29/8 anh Hùng 35 vừa nhận được điện thoại của Trinh Tròn : em mới bước vào nhà trình diện Mẹ Bề Trên rồi.
Last Edit: 8 years 6 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 7 months ago #60255

Xuân-Dung wrote:

(Xin phép nói thay lời anh Thắng):


Kể nhiều chỉ tổ tiếc thêm
bao lâu nước miếng nuốt đêm nuốt ngày
Vui đi !!! về nước phen này
Đòi công, cướp cạn, tại ngay phi trường!



Đêm qua móc ruột tượng bà nhà.
Đợi ngáy pho pho thở phì phà.
Cố đấm ăn xôi nên phải gỡ.
Ban đêm trộm vợ khỏi "thưa bà".


:)
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 7 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 7 months ago #60249

Đón vợ chồng Tống Duy Hòa tại phi trường,Hai Thắng lên tiếng:
-Đi Đại hội vui chứ hả?
-Thì tớ đi cùng với bà xã mà.
-Chắc cậu gặp được nhiều anh em lớp mình?
-Đương nhiên là tớ có chụp hình.
-Mẹ,tớ hỏi mà cậu trả lời trớt wớt,đi chơi về chắc bị điếc nặng hơn!
-Úi giời,bỏ tiền mua vé lô tô tớ chẳng tiếc!
:tongue :tongue :tongue
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 7 months ago #60247


Thân chào các cụ và ace nhà Phaolô,
Điệp chân thành cám ơn tất cả, từ BTC đại hội đến từng cá nhân tham dự đại hội. Đúng với chủ đề "Trăm con tim...Một gia đình". Mình nhận thấy ai ai cũng vui mừng, đong đầy cảm xúc. Anh chị em tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự cho thỏa thích của bao năm chưa gặp lại nhau. Và bây giờ là bắt đầu mong đợi ĐH 3.

Hậu đại hội, Điệp được hân hạnh tiếp cha Vinh & Hùng 31 trong một bữa cơm chiều. Anh em lại có dịp "đấu láo" với nhau thật vui. Và sau ngày Đại Hội Thánh Mẫu ở tiểu bang Missouri, vợ chồng anh Tống Duy Hòa và anh Đào Phán có ghé thăm vợ chồng mình 2 ngày. Anh em kéo nhau tới sòng bài Harrah, trước là ăn tối sau là cho anh em thử thời vận một chút cho vui...và khi chào Harrah, anh em chúng tôi lời được $4.00.


PART_1441214237834.jpg


Sau đó anh em kéo nhau xuồng khu phố Pháp cổ kính, French Quarter, ngắm giòng sông Mississippi và thành phố New Orleans về đêm, đi dạo khu "trác táng" French Quarter, anh chị Hòa & Đào Phán thấy khu này khá giống Hà Nội, một điểm lạ là nhà thờ chánh tòa của Tổng Giáo Phận New orleans lại tọa lạc ngay trong khu vực này. Anh em lại còn được MBT đãi một cuốc xe ngựa đi ngắm phố. Và đương nhiên là không thể thiếu ghé quán càphê DuMonde. Đây là một quán càphê rất nổi tiếng ở New Orleans, nổi tiếng không phải vì càphê hảo hạng, hay bánh tiêu ngon, nhưng vì địa điểm của quán, và quán không bao giờ đóng cửa, 24 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần, và 365 ngày một năm.

Sáng hôm sau, thứ Bảy, anh em dậy thật sớm, 4g30, để đi tham quan chợ Chồm Hổm. Đây không phải là cái chợ như mình từng biết ở quê nhà. Đây chỉ là một cái sân khá dài, các ông bà sáng sớm mang những trái cây, rau, thịt, hải sản, cùng với gà vịt bầy ban, tạo nên khung cảnh của chợ khá náo nhiệt, ồn ào. Và vì qúy ông bà bán hàng có lối ngồi "bàn tọa không chạm đất", nên từ đó có danh từ Chợ Chồm Hổm.

Tiếp đến là đi tham quan một kỳ quan thế giới, cây cầu dài nhất thế giới, Causeway Bridge, tính từ mức nước bên này qua bên kia là 24 miles, gần 39 cây số. Sau đó anh em kéo nhau đi thăm viện bảo tàng Đệ Nhị Thế Chiến. Bảo tàng viện này cũng được xếp vào hạng thứ tư trên thế giới trong khuôn khổ Đệ Nhị Thế Chiến. Xong bảo tàng viện là một chầu hamburger,vì muốn qúy vị "nước ngoài" thưởng thức món ăn thuần túy địa phương, dẫu sao thì nhà hàng này là nhà hàng chuyên trị món hamburger, nên rất ngon.

Chiền đến, mình đưa anh anh chị Hòa & anh Đào Phán tới thăm anh chi Hùng 31...và bàn giao.
Vài hàng viết thăm anh em.

Luôn thân thương,
Điệp, Lớp Toma.
Last Edit: 8 years 6 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

NHẬT KÝ ĐẠI HỘI CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN-LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 7 months ago #60246


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE

(Xin phép nói thay lời anh Thắng):


Kể nhiều chỉ tổ tiếc thêm
bao lâu nước miếng nuốt đêm nuốt ngày
Vui đi !!! về nước phen này
Đòi công, cướp cạn, tại ngay phi trường!

TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
Last Edit: 8 years 7 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012