Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015

Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015 8 years 6 months ago #60620

Cám ơn MVC đã gợi ý về vấn đề TỪ THIỆN BẤT VỤ LỢI. Như Điệp đã đề nghị với anh em, chúng mình nên có qũy sinh hoạt TỪ THIỆN BẤT VỤ LỢI nơi hải ngoại cũng như nơi quốc nội, và hình như Điệp được biết thì anh em bên nhà đã có qũy sinh hoạt TỪ THIỆN BẤT VỤ LỢI rồi. Đây là sự tiên khởi mà Điệp thiết nghĩ anh em chúng mình nơi hải ngoại có thể làm được và không khó khăn lắm.
Nếu đi xa hơn một bước trong lãnh vực TỪ THIỆN BẤT VỤ LỢI để rồi có cơ hội được trợ cấp bởi chính phủ thì rất ư là khó khăn và phức tạp. Mình có một người bạn, cùng với vài thiện nguyện viên, đã tình nguyện làm từ thiện bằng cách giúp dạy kèm các em học sinh Việt Nam, giúp đỡ người đồng hương trong phạm vi ngôn ngữ...Và sau một thời gian gần 4 năm, nhóm thiện nguyện này với sự giúp đỡ của luật sư chuyên môn đã giúp cho nhóm chính thức trở thành một Non-Profit Organisation, và được hưởng trợ cấp tài chánh hằng năm.
Một góp ý nhỏ.
Điệp
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015 8 years 6 months ago #60615



Xin được đóng góp thêm 1 ý nhỏ nữa cho những dự định hay chương trình IPTV hay một Tổ chức Từ Thiện Bất Vụ Lợi (non-profit organisation) được các anh em tâm đắc và muốn thực hiện. Những chương trình làm việc này nếu cần nhiều thời gian và công sức đổ vào thì chúng ta nên chia ra nhiều bước hay nhiều phần (stages hay phases). Với cách thức này chúng ta không ôm đồm nhiều thứ quá trong 1 lúc, có 1 khung căn bản khởi đầu để có thể dễ dàng đạt được từng phần theo như phương pháp 'chia để trị' hay xé nhỏ dễ nhai. :)

Phần 1 (Phase 1)chỉ cần đạt được một số điều căn bản, miễn sao cho chương trình đó được khởi động và bắt đầu chạy. Điều này dễ thực hiện trong một phạm vi thử nghiệm hay nhỏ để xem hiệu quả và hiệu ứng như thế nào. Khi đã hoạt động tốt rồi thì chúng ta có thể thêm thắt vào từ từ vào những phần sau đó (Phase 2, Phase 3, ...) để hoàn chỉnh và đạt được mục đích đã đề ra lúc ban đầu.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015 8 years 6 months ago #60601

Thân chào anh em,
Lời đầu, Điệp cầu chúc tất cả anh em và gia đình trong đại gia đình TCV PHAOLÔ XL bình an và hạnh phúc trong hồng ân Thiên Chúa, qua sự quan phòng và bầu cử của Thánh quan thầy Phaolô.
Bài viết của Khắc Lý rất phong phú và có những tư tưởng rất chân thiện. Anh Xinh cũng rất ư là khéo trong vai trò "trọng tài".
Điệp nhận thấy một vấn đề mà anh em chúng mình nơi hải ngoại cũng như quốc nội có thể làm được là:
1/ Qũy sinh hoạt CCS/TCV/PHAOLÔ/XL QUỐC NỘI (Đã có?)
2/ Qũy sinh hoạt CCS/TCV/PHAOLÔ/ QUỐC NGOẠI.

Qũy quốc nội mình dành cho anh em quốc nội đảm trách.
Qũy quốc ngoại, anh em chúng mình nên có để có thể giúp nhau những khi cần thiết, nhưng sẽ không dùng để "MỪNG". Đồng thời qũy sinh hoạt quốc ngoại, nếu cần, có thể trợ giúp cho những kỳ họp mặt hải ngoại. Đương nhiên vấn đề đóng góp cũng thật là tế nhị vì có thể những anh em không có sự đóng góp sẽ cảm thấy có một chút "khó chịu" và từ từ lên núi ở ẩn. Hy vọng vấn đề này sẽ không xảy ra vì chúng ta dựa hoàn toàn vào tình thân huynh đệ.
Điệp xin đề nghị niên niễm cho một người là $50, và nên bắt đầu ngay vào đầu năm 2016.
Một góp ý cỏn con.
Thân thương,
Điệp Tôma.
The administrator has disabled public write access.

Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015 8 years 6 months ago #60598


Kính thưa Qúy ACE CCSXL,

Cảm ơn những lời chia sẻ chí tình và xác đáng của Phan Khắc Lý và ý kiến đóng góp của Mai Viết Châu. Nhân tiện cũng xin ghi nhận và cám ơn những góp ý của các anh Vũ Thanh Niên, anh Hùng 31, Mai Hữu Thể, Hoàng Văn, anh Minh Mới, Vũ Đức Sáng, cụ Tân và mới nhất của Mạnh Hùng 270 (Gioan Vianney) qua điện thư chung hoặc riêng, hoặc trực tiếp qua điện thoại. Những ý kiến đó sẽ được BĐD bàn qua trong những lần họp teleconference kế tiếp.

Nhắc tới đây chắc có nhiều anh em thắc mắc: Tại sao lại 2 bài thuyết trình của anh Cư và anh Trung? Xin được quote lại một điện thư của anh Hùng 31 đã viết gần đây để trả lời câu hỏi "Tại sao" đó.


Sau mấy năm gặp lại, chúng ta đã nhìn thấy một nhu cầu cho sự phát triển của gia đình CCS Xuân Lộc. Với mục đích cao đẹp và tốt lành, chúng ta cũng phải đương đầu với thực tế là sự tự túc tự cường - nói cách khác là ngân quỹ chung.

Mỗi độ Xuân về, anh em bên hải ngoại ới nhau đóng góp để trợ giúp cho Họp Mặt Truyền Thống và Lễ Tết Ân Sư. Anh Duy An chỉ mời tự nguyện chứ không dám đưa ra con số bổ đầu. Nhiều anh đã mau mắn đóng góp hơn nhiều lần con số mà anh Duy-An mong ước . Và nhìn lại qua 4 mùa Xuân qua, tấm tình thiện nguyện của anh em chúng ta rất là cao quý luôn luôn trổi vượt hơn nhu cầu.

Tuy nhiên qua những dịp kêu gọi như thế chúng ta nhận biết một điều là cũng vì hạn hẹp kinh tế , một số anh em chúng ta đã phải im ắng hoặc nghĩ ngợi núp vào bóng tối. Đây là một trong nhiều nguyên nhân đã đưa đến những thảo luận, những lo toan và đi đến thực tiễn là hai đề tài thảo luận của anh Trần Ngọc Cư và anh Mai Xuân Trung.

Phản ảnh sau đại hội là anh em đều mến phục quý anh Cư, Trung đầy tài năng đã sẵn lòng đóng góp công sức cho nhà chung. Sau phát súng ban đầu anh em vẫn chưa hiểu ngọn ngành nên chưa biết phải bắt đầu ra sao. Cám ơn anh Xinh đã khơi lại ở đây để dễ dàng bàn luận. Không biết là anh Phạm Kim Thái có video với đầy đủ âm thanh của 2 buổi thảo luận đó không để anh em ôn lại? Mình sẽ cố gắng bắt lấy ý chính từ những info đã có để bàn thảo thêm với anh em.

Phải mất 1 tháng 2 tuần để nhận được vài ý kiến phản hồi qúy giá mà mình mong đợi. Khi đưa lại 2 chủ đề này trên diễn đàn, tôi không chủ ý đi tìm một sự đồng thuận. Tôi thực sự muốn nghe cả những ý kiến trái chiều. Giống như đã được giải thích trong ĐH, Ban Tổ Chức chỉ muốn làm công việc của người đi gieo hạt, gieo một ý tưởng để AE mình bắt đầu suy nghĩ. Vài mươi phút thuyết trình trong ĐH chỉ đủ để khơi dậy một vài tư tưởng. Bây giờ sau khi mọi cảm xúc sôi nổi của ngày ĐH đã lắng dịu, lúc này là lúc chúng ta nên dành cho những ý tưởng đó một vài suy tư chín chắn. Lúc này có lẽ quá sớm để quyết định làm hay không làm theo 2 đề tài đó. Có lẽ chúng ta nên bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi để tìm hiểu và đi tìm câu trả lời trước.

Xin đan cử một vài câu hỏi chúng ta có thể đặt ra cho anh Cư và anh Trung, tùy theo mỗi đề tài:

Thế nào là IPTV?
Làm thế nào để thực hiện một chương trình Truyền Hình Công Giáo?
Anh Trần Ngọc Cư cần những gì để bắt đầu?
Khả năng tôi đóng góp được gì?
Nguồn tài chánh ở đâu ra?


Tại sao chúng ta cần một Công Ty bất vụ lợi?
Về lâu về dài, chúng ta được lợi những gì (chẳng hạn miễn trừ thuế, xin funds)?
Để bắt đầu, chúng ta cần phải làm gì trước?
Anh em chúng ta đóng góp được gì?
Nguồn tài chánh ở đâu ra?
Nếu chúng ta quyết định làm, ai sẽ là người đứng ra làm việc?
Sau nữa, làm thế nào để viết ra Business Plan?
Anh em đứng ra làm việc có được trả tiền công không, trả thế nào?
Còn nhiều nữa ..


Vâng, rất nhiều câu hỏi cần phải được đặt ra, mỗi câu hỏi cần có câu trả lời.

Nếu sau khi đã Hỏi và Đáp, chúng ta cảm thấy khó quá không làm được, thì chúng ta quyết định không làm. Hoặc sẽ làm nhưng làm khác đi. Không có gì sai khi nói "Không được" sau khi đã tìm hiểu. Nếu nhắm làm được thì chúng ta cùng làm. Điều quan trọng là chúng ta đã cố gắng hết sức mình, và chúng ta "cùng làm" với nhau để cùng xây dựng một tập thể CCSXL vững mạnh.
Last Edit: 8 years 6 months ago by Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015 8 years 6 months ago #60583



Cám ơn những chia sẻ thật thâm tình của chú Lý họ Phan nhà mình. Dạo này anh bị nợ áo cơm nó vật tơi như cái mền rách nhưng như bài thơ khẩu khí "Dệt Cửi" của vua Lê Thánh Tông, nên cũng muốn gọi là chia sẻ tí ti 'của ít lòng thì nhiều vô kể như nước bể hồ bơi' với cả nhà những ý tưởng vụn vặt và manh nha đã nảy chồi.

Anh em quyến luyến thấy vấn vương.
Vậy phải làm sao để tỏ tường.
Mỗi người chung tay làm việc nhỏ.
Thành bại, chỉ cần chút tình thương.



Anh em chúng mình đã bắt đầu già cả rồi, chứ không phải 'toan' nữa đâu chú Lý. Cứ tính sổ lại mà xem, cụ nào cũng đã 'Ngũ thập nhi tri thiên mệnh' cả rồi. Anh em chúng ta xếp hàng chờ Chúa điểm danh mà thôi. Cổ nhân có câu: 'Bé trồng na, già trồng chuối" hay "Mèo nhỏ bắt chuột con". Có lẽ nhiều anh em đã hiểu rõ ý nghĩa của những câu ca dao tục ngữ này nhưng xin được mạo muội nêu ra vài điểm ở đây:

Thời chúng ta còn trẻ, còn nhiều thời gian, còn quãng đường dài trước mắt thì những kế sách, những chương trình hoạch định lâu dài phải được vạch ra và soạn thảo lên kế hoạch thực hiện trường kỳ. Cũng giống như việc trồng cây na (hay còn gọi là mãng cầu dai) vì cây na trồng đến 4 hay 5 năm mới cho trái. Bây giờ theo phương pháp lai tạo và chiết cành thì it nhất cũng phải 3 năm mới có trái. Còn bây giờ cuộc đời anh em chúng mình như mặt trời đã xế bóng bên kia triền dốc, thời gian không còn bò như đứa trẻ lên một lên hai mà chạy như lực sĩ điền kinh cự ly 100 mét chạy nước rút - Usain Bolt. Do đó chúng ta chỉ nên làm (trồng) những gì có thể thu hoạch trước mắt trong 1 thời gian ngắn hạn như ví von về cây chuối vì chuối thì chỉ cần 1 năm là cho trái rồi.

Một câu danh ngôn khác cũng đáng để cho anh em nhà Phao-Lô suy gẫm đó là "Charity starts at home". Nếu mình không thương, giúp đỡ chính mình và anh em trong nhà thì đừng nói đến chuyện ngoài đường và những chuyện đội đá vá trời.

Chú Lý đã góp ý phần dông dài, còn anh chỉ có một vài ý mông muội, phải quấy thế nào xin cả nhà bỏ quấy, bỏ quá cho.

:thankyou


Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 6 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015 8 years 6 months ago #60577

Anh Xinh với lòng nhiệt huyết không muốn để những đề tài thảo luận trong Đại hội bị lãng quên và rồi "để gió cuốn đi" theo thời gian nên anh đã mang lại thảo luận trên "email group" của TCV. Nhưng để rộng đường dư luận và dễ dàng bàn thảo hơn em xin được mang mục này trở lại diễn đàn cho anh em đóng góp ý kiến.

Thực sự thời gian của Đại hội rất eo hẹp. Chúng ta chỉ có một ngày thứ bẩy để bàn thảo mọi công việc. Trừ thời gian ba bữa ăn, xổ số, lô tô, văn nghệ... sau đó cũng không còn bao nhiêu giây phút cho việc nghị sự. Nên công việc của anh em diễn giả là chỉ đưa ra những đại cương cho đề tài, còn chúng ta có nhiệm vụ đóng góp thảo luận tại chỗ. Nhất là sau đại hội có thêm thời gian suy nghĩ, chúng ta có thể trao đổi với những ý kiến xác đáng hơn.

Cả hai anh "Keynote Speaker" là những người thành danh trong xã hội Mỹ và cộng đồng người Việt Hải ngoại. Nên đề tài các anh đưa ra có tính cách khái quát chung cho một tập thể lớn. Còn anh em chúng ta chỉ có vỏn vẹn vài chục đến một trăm người, hầu hết đã đến tuổi "đang toan về già", sắp nhận "Medicare" đến nơi rồi. Nên để dễ thực hiện, em xin mạn phép đề nghị chúng ta nên vận dụng nguyên lý của các đề tài ấy vào trong hoàn cảnh thực tiễn của gia đình Phao Lô hiện nay.

Anh Cư Ria với giọng trầm ấm nhắc lại kỷ niệm của ngày đầu tiên tựu trường tại TCV Phú Nhuận thời bấy giờ. Nhớ lại mấy mươi năm về trước, anh bồi hồi nói về ngày đầu tiên xa nhà của chú bé 11 tuổi... Buổi tối đầu tiên xa nhà lên giường nằm ngủ, tôi nhớ nhà muốn khóc, nhìn sang giường bên cạnh, bạn tôi, anh Đinh Cường số 14 cũng đầm đìa nước mắt...

Anh Cư là người làm truyền thông chuyên nghiệp. Khi nói về những phương tiện truyền thông đại chúng, anh thấy rằng ngày nay, ai cũng dễ dàng trở thành một phóng viên. Chỉ với một "smartphone" chúng ta có thể đưa lên mạng internet những âm thanh hình ảnh của các phóng sự ngắn. Anh có một mong mỏi là được nghe những bài giảng, hoặc chia sẻ lời Chúa do các anh em linh mục TCV Phao Lô giảng dậy. Anh bộc bạch: các cha ban ngày cũng bận rộn, nhưng chắc chắn buổi tối phải rảnh rỗi hơn những anh em chúng tôi ngoài đời ???!!! Nếu được các cha thâu lại những lời chia sẻ, cầu nguyện của mình lên video, youtube... các cha khác giảng có thể chúng ta không chú ý, nhưng bạn tôi, em tôi giảng, tôi sẽ lắng nghe trọn vẹn bài giảng ấy.

Đó là một sáng kiến tuyệt vời, mà chúng ta đã và đang manh nha làm việc ấy. Trước đây có anh nhạc sĩ Vũ Hồng Khanh (Pio X) kiêm ca sĩ lẫn thi sĩ luôn cảm hứng sáng tác và bỏ lên diễn đàn cho anh em thưởng thức những tác phẩm mới nhất của anh. Những khúc phim phỏng vấn và tường trình sống động những ngày Đại hội của cặp uyên ương Phạm Thái - Cẩm Hồng (Tôma Thiện) được anh em và bao người nồng nhiệt đón coi. Anh Cu Dom (Toma Thiện) lúc nào cũng nhiệt tình cần mẫn quay phim, chụp hình đến từng chi tiết các sinh hoạt nội bộ mà anh có dịp tham gia. Còn bao nhiêu nhiếp ảnh gia từ chuyên nghiệp như anh Đỗ Thanh, hay những anh em đại diện của từng lớp, lúc nào có dịp chúng ta cũng đều được xem những phóng sự hình ảnh của quý anh em. Anh Mai HữuThể (Don Bosco) có sáng kiến lập ra hai đề tài rất hữu ích: "Trang Nhật Ký Hôm Nay" cho anh em chia sẻ những vui buồn hằng ngày và "Hồ Than Thở" để anh em cầu nguyện trông cậy và phó dâng vào Đức Mẹ.

Nhớ lại những ngày Đại hội, anh Mai Hữu Thể phát biểu thật hăng say, một trong những niềm thao thức của anh Thể là món ăn tinh thần hằng ngày qua mục "Suy niệm Kinh thánh" trên diễn đàn. Anh Thể thấy rằng trước đây có anh Đinh Cường đóng góp rất nhiều cho chuyên mục ấy, rồi sau này có cha Thiện tiếp nối được một thời gian dài. Bỗng dưng gần đây không còn ai nói năng gì tới nữa, đó là một thiệt thòi to lớn cho tất cả các anh em!
Có lẽ nghe được tiếng kêu than thống thiết đó của đàn em, nên anh Đinh Cường một lần nữa lại hy sinh thời gian, tìm hiểu, tra cứu đem đến cho chúng ta "our daily bread" cho đời sống tinh thần của mỗi người.

Lâu nay trên diễn đàn, các bác thi nhau hát hỏng, tuyên bố "nợ nần" lung tung hết cả. Thú thật với các bác, bài hát "Anh còn nợ em" của NS Anh Bằng có lẽ em nghe qua ít nhất cũng vài chục lần, với bao giọng ca nổi tiếng từ băng điã đến sân khấu ngoài đời. Nhưng sau khi nghe bài hát ấy ở Đại hội, được Cha Tân trình bày với chất giọng truyền cảm và tiếng đàn đệm violin lả lướt của ngài, đã làm em nhớ mãi. Rồi gần đây được luân phiên thâu lại bởi hai giọng nam trầm ấm của cha Tân và bác Châu Mai. Những giọng ca của anh em tuy mộc mạc nhưng nghe thật mới lạ và thân thương hơn nhiều, nghe hoài không thấy chán.

Chúng ta thực sự đã bắt đầu một kênh truyền hình "Gia đình CCS TCV Phao Lô" trong phạm vi nhỏ hẹp. Trước đây tất cả các tin tức hình ảnh sinh hoạt mới nhất của anh em và gia đình đều được cập nhật hóa trên diễn đàn. Bây giờ chúng ta có thể làm hay hơn và chuyên nghiệp hơn. Chúng ta có thể bỏ lên trên diễn đàn những "video clip" ngắn của chính mình theo từng chủ đề khác nhau. Các bậc linh mục đàn anh đăng lên những video bài giảng chia sẻ trong những thánh lễ đặc biệt của mình, còn bao anh em khác có thể đóng góp những tâm tình cầu nguyện của chúng ta trong từng ngày sống. Nhưng người ta "không chỉ sống không riêng bởi lời cầu nguyện", chúng ta sẽ có những tiết mục giải trí hấp dẫn qua mở "phòng hát Karaoke để cả nhà vào nghe nhạc xả xì trét" như bác Sáng đề nghị. Hay mở mục "Phao Lô - Xuân Lộc Idol" (đề mục của anh Hoàng Văn đưa ra) hoặc "CCS TCV Xuân Lộc's Got Talent" để bác Tư Ếch, bác Sáu Nhái đọc thơ, thổI kèn, kể chuyện hài và hát nhạc tự chế, nhạc cải biên... cho mọi người thưởng thức. Hai giọng ca "tenor" của bác Châu Mai và cha Tân có dịp song tấu những tình khúc bất hủ cả đạo lẫn đời.

Ai cũng biết tài khôi hài và khiếu kể chuyện cười của LM "hài sĩ" Kim Top (Đaminh Savio), nếu chúng ta được thưởng ngoạn tài giảng thuyết của ngài qua những câu chuyện dí dỏm trong thánh lễ, nhìn xuống dưới là bao giáo dân đang chăm chú theo dõi. Chắc chắn chúng ta sẽ lắng nghe và lãnh hội toàn bài giảng của ngài mà không ngủ gật chút nào!

Huynh đệ của chúng ta là những cha giáo uyên thâm của ĐCV Giuse XL (cha Huấn -Toma Thiện, cha Thảo - Vô nhiễm), nếu được các ngài có nhã ý chia sẻ tâm tình đạo đức của mình cho anh em được dịp lắng nghe thì đáng quý biết bao! Còn bao nhiêu anh em LM coi xứ đạo ngoài đời, ước gì chúng ta được các ngài bớt chút thời gian bận rộn để san sẻ những tâm tình mục vụ, giờ kinh sáng tối, hay vui buồn của đời LM, nhất là lúc các ngài còn lại một mình vào buổi chiều hiu quạnh trong khung cảnh vắng lặng đìu hiu của nhà xứ.
Những lúc rảnh rỗi, chúng ta sẽ có dịp ngồi nghe các bậc đàn anh giảng giải Phúc âm, nghe giọng nói và hình ảnh sống động của người huynh đệ thân quen, chắc chắn những tư tưởng đó sẽ dễ đi vào tâm khảm của mỗi người.


Việc thành lập Hội từ thiện, bất vụ lợi của anh Trung được soạn thảo rất công phu, với nhiều tài liệu tham khảo quý giá. Nhưng có lẽ chúng ta nên bắt đầu từ việc đóng góp để giúp đỡ ngay chính trong nội bộ của chúng ta. Bạn Vũ Đức Sáng đề nghị thành lập "một hội tương trợ, giúp đỡ anh em và gia đình của TCV Phaolô trước, vì có nhiều anh em Phaolô đang rất khó khăn tại VN".
Thêm vào đó, anh Hùng 31 đã nhắc tới: "Mỗi độ Xuân về, anh em bên hải ngoại ới nhau đóng góp để trợ giúp cho Họp Mặt Truyền Thống và Lễ Tết Ân Sư".
Rồi cách đâu ít lâu ai trong chúng ta cũng nhận được email của anh Duy Sa Trần Quốc Việt về tình trạng sức khoẻ của cha cố GĐ Gioan. Sức khoẻ của ngài ngày càng suy yếu, và sống đơn côi tại nhà hưu dưỡng. Có lẽ chúng ta nên làm một chút gì cùng nhau đóng góp tinh thần và vật chất gởi đến ngài, khi ngài còn khoẻ mạnh sáng suốt, còn cảm nhận được lòng thương mến biết ơn của đàn con đông đảo khắp năm châu.

Việc đóng góp chúng ta nên theo tinh thần "đồng tiền của bà góa trong Phúc âm" năm xưa. Tất cả dựa trên tấm lòng tự nguyện của mỗi người. Em đề nghị chúng ta nên đặt ra một con số chỉ tiêu (Goal) để đóng góp. Con số này sẽ được các anh trong ban tư vấn bàn bạc dựa trên khả năng đóng góp trước đây cùng với các nhu cầu cần thiết hằng năm như cho buổi họp mặt truyền thống, lễ "Tết Ân Sư", hoặc linh tinh như ma chay, hiếu hỉ khác.... Để việc đóng góp được tế nhị và với tinh thần "của ít lòng nhiều", danh sách đóng góp của anh em nên được giữ kín (Confidential). Ban tổ chức sẽ đưa ra hạn chót ngày tổng kết cuối năm và định kỳ mỗi tháng các bác chỉ nên công bố con số chung thu được, và phần trăm kết quả đóng góp so với chỉ tiêu. Để nếu cần một số anh em có khả năng có thể đóng góp thêm.

Trên đây chỉ là những "lời quê góp nhặt dông dài" nếu những ý kiến đóng góp thô thiển của em có điều gì mạo phạm, mong các bác thông cảm và bỏ qua.
Last Edit: 8 years 6 months ago by Phan Khắc Lý (Lớp Út Đaminh).
The administrator has disabled public write access.

Tiếp tục thảo luận và nêu câu hỏi về hai chủ đề thuyết trình trong Đại Hội CCSXL 2015 8 years 8 months ago #60148


Kính thưa qúy ACE CCSXL,


Tôi nhận được đề nghị từ vài anh em đưa lại chủ đề hai bài thuyết trình trong Đại Hội vào một chủ đề riêng biệt.
Tùy theo mức độ phản hồi của ACE, chúng ta sẽ dễ dàng quyết định "nên" hay "không nên" làm bước kế tiếp.
Xin mọi người tiếp tục góp ý phê bình hoặc nêu thêm câu hỏi đào sâu về hai chủ đề chúng ta đã nêu ra.
MHT đã mau mắn phản hồi vài suy tư, xin anh vui lòng "quote" lại vào chủ đề này.


Trong kỳ ĐH vừa qua, chúng ta có hai bài thuyết trình:

a) Bài thứ nhất nói về ý tưởng và khả năng thực hiện một chương trình Truyền Hình Công Giáo IPTV của anh Trần Ngọc Cư Toma.
b) Bài thứ hai là của anh Mai Xuân Trung thuyết trình và thảo luận về "How to startup a non-profit organization".

Hai bài thuyết trình được đánh giá cao từ các ACE trong Đại Hội, kể cả từ Đức Ông Phạm Văn Phương và cha GĐ Việt Catholic Trần Công Nghị.

Xin gửi đến qúy ACE bài soạn của Mai Xuân Trung (Toma Thiện) trong kỳ Đại Hội để nghiên cứu thêm.

Xin thêm với qúy anh, những đề tài trên có vẻ "khô khan" và không dễ thực hiện, nó đòi hỏi một sự dấn thân (commitment) triệt để (cũng giống như một AE nào đó thành lập một công ty cho riêng mình hoặc cho nhóm mình). Tuy nhiên đó là một kế hoạch có ảnh hưởng về lâu về dài về sau cho nhóm CCSXL chúng ta và con cháu chúng ta.

Hy vọng những ý tưởng đã gieo trong kỳ ĐH sẽ tiếp tục nẩy nở trong AE chúng ta, đặc biệt là từ những AE lớp nhỏ, nhiều năng lực, nghị lực và tài năng như mọi người đã thấy.



File Attachment:

File Name: HopMatCCSXL-2015F.pdf
File Size: 270 KB


Rất mong nhận được hồi âm từ mọi người về hai chủ đề nói trên.
Anh Trần Ngọc Cư Toma và anh Mai Xuân Trung sẽ vui lòng giải đáp mọi thắc mắc anh em gửi về.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012