Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60433

Chào Đức,lớp mình hiện nay đã tìm gặp nhau khoảng 30 anh em.Thể,Cảnh, Châu, Thuần, Sắc,Phúc,Sơn đang sống ở nước ngoài,vẫn liên lạc sinh hoạt với anh em qua diễn đàn TCV Phaolo hoặc mạng Facebook.Các anh em còn lại ở Việt nam sinh hoạt lui tới với nhau tương đối đều đặn.Anh em sống tập trung tại giáo phận Xuân lộc nên việc đi lại với nhau rất dễ,cứ ới một tiếng là cụng ly cụng chén ngay.Đức liên lạc với Đỗ Thanh rồi vào nhóm TCV cùng sinh hoạt cho vui nhé.
Thân chào
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60430


Thân chào Châu,

Châu giỏi ghê, còn nhớ nhiều chi tiết độc đáo thế. Mình rất bái phục bạn.

Nói về chuyện đá banh, hồi mới qua Đức ở trong nội trú để đi học thi lại bằng tú tài vì bằng VN chỉ được công nhận tương đương lớp mười, mình phải chơi bóng đá chung với tụi Đức, bọn chúng chân dài mình rượt không kịp, lại to con hơn, mình en cũng không nổi, thành ra cú sút của mình không còn thiêng nữa, hihi... nội trú này thuộc về dòng Don Bosco.

Châu có khoẻ không và gia đình như thế nào? Ở tiểu bang nào vậy ? Hy vọng có cơ hội nói chuyện nhiều hơn nhé.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Đỗ Thanh, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60429


:thankyou
Cám ơn cha Tân đã tặng cho Đức một bài chào đón nồng nhiệt, càng đọc càng thấy hay. Mặc dầu bài viết vắn gọn nhưng nó có đầy đủ chi tiết: định mệnh của tiểu nhân, kỹ thuật mạng, ý nghĩa đời sống, lịch sử nước Đức, địa danh Phước Lý nơi khỉ ho cò gáy nhưng nhiều kỷ niệm đẹp, tình hình kinh tế Phước Lý. Thật là nhiều đề tài. Bái phục cha Tân.
:respect

Đức xuất thân từ làng Nghĩ Yên nơi cha cố giáo Phạm Quang Tự làm cha xứ sau giải phóng. Lúc ngài nhận xứ, ngài biết trước là có một CCS trong xứ, và từ đó cứ mỗi tháng ngài đạp xe tới nhà Đức nhờ hớt tóc giùm, vì Đức đã từng phụ trách hớt tóc trong chủng viện.

Cha Tân học tiếng Đức ở VN hay đâu mà câu cú chuẩn thế ? Đối với cha thì chắc là tiếng Đức không khó lắm đâu vì nó vẫn còn dễ hơn tiếng La Tinh, mà cha thì đã học sắp hết tiếng La Tinh, hihi... Vielen Dank für die herzliche Aufnahme in die Familie Sankt Paulus Xuân Lộc, offen gesagt ich bin sehr gerührt ...

Đúng như cha Tân nói, càng lớn tuổi đầu óc càng quẩn, trí nhớ thấy kém đi. Đó cũng là luật trời phải chấp nhận. Nhưng ngược lại thích nghĩ nhiều về quá khứ hơn. Bởi vậy đây cũng là dịp may cho Đức gặp lại được các bạn trong TCV. Khổ nỗi Đức đi làm mướn cho một công ty diện IP, tức là intellect property, không sản xuất mà chỉ bán bản quyền, mà đầu óc thì ngày càng lụn bại, huhu...

Người ta thường nói, sống đâu quen đó. Lúc đầu mới qua Đức phần nhớ nhà phần lúc đó ít người việt quá nên chẳng thích chút nào. Dần dà làm quen với cuộc sống mới rồi cũng cảm thấy ổn, thậm chí còn thấy thích. Bây giờ thì gia đình Đức cũng đã ổn định. Và sẽ có nhiều thì giờ hơn để liên hệ lại với các bạn CCS, và cũng tìm cách thực hiện vài mơ ước khác.

Nochmal vielen Dank für die herzliche Aufnahme in unsere Familie St. Paulus Xuan Loc Long Khanh.


The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Đỗ Thanh, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60413


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Chúc mừng Đức tìm lại được mái ấm gđ Don Bosco nhà Phao Lô. Anh em rất mong có ngày gặp nhau sum họp. Cố gắng gặp nhau sớm thôi kẻo già hết rồi.(Rảnh sẽ nói chuyện nhiều..)
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60412



Mình còn nhớ Đình Đức cũng là 1 tay chơi thể thao nhất là môn bóng đá. Hầu hết trong giờ chơi thể thao các chú dồn vào chơi đá banh. Mình còn nhớ Đình Đức có sút 'móng' (móng = leo = nail theo như tự điển sống của MHT) rất là vũ bão, không những mạnh mà còn cong còn hơn cú sút nổi tiếng của Beckham nữa kia.

Khi vào Chủng viện, đâu có ai hướng dẫn và tập luyện các kỹ thuật chơi thể thao cho các chú, vì đây chỉ là môn phụ, không phải việc, môn chuyên về tu đức. Do đó các chú cứ phát triển năng khiếu thể thao 1 cách hồn nhiên và tự nhiên, hầu hết là cứ sút thẳng chân và gửi theo 5 cái móng vào đó cho thêm phần nặng cú.
Vô phúc anh nào làm thủ môn thì thường là đón hụt vì đường banh bay cong vòng còn hơn đạn đạo.




Hy vọng là Đình Đức bây giờ là công dân Đức nên đá banh cũng cỡ Muller hay Beckenbauer,...

:)
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 8 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60411

:thankyou

Cám ơn bạn hiền đã quá lời khen. Từ lúc biết diễn đàn này MHT mới phá được cái "ngu" đấy bạn hiền ạ. Không tin cứ hỏi cụ Tân nhà mình thì biết. Trước đây, MHT muốn làm một bài thơ là phải rặn mãi mới ra được chút "hồ" còn cụ Tân nhà mình thì chưa đặt mông xuống đã ra "tuốt tuồn tuột"..... Mình phải bái ngài là sư phụ đấy bạn hiền ạ. Nói chung thì mình cũng chỉ mong góp chút niềm vui, tiếng cười cho quý cụ nhà mình thôi.

Thứ đến, Tại vì mình xuất thân từ Bùi Chu, Phát Riệm nên nói hơi ngọng chút đỉnh í mà: Chữ "Lông" và "leo" chẳng có gì bí ẩn đâu bạn hiền. Nó từ nghề nông và nghề nail (làm móng tay) mà ra.

Tiểu bang mình đang sống có tiếng là khá lạnh đấy bạn hiền ạ. Mùa đông kéo dài hơn nửa năm và nhiệt độ nhiều khi xuống dưới -3 hay 4 chục độ C là thường. Bạn có nghe thấy câu:"Canada xứ lạnh tình nồng" là thế. Còn mùa hè thì ngắn ngủi lắm. Cao độ chỉ bắt đầu vào khoảng cuối tháng Năm và kết thúc vào cuối tháng Tám. Ngoài ra thời tiết vào mùa xuân và mùa thu thì thật là thú vị và tuyệt vời, lãng mạn và tươi đẹp lắm....

Đến đây, MHT và mọi anh em rất vui mừng được sự trở lại của bạn và như bạn biết đó, diễn đàn nhà mình có nhiều room cũng rất ư là "nghiêm túc" như phần suy niệm do anh Đinh Cường (lớp Toma) đảm trách. Room này rất bổ ích cho chúng mình. có thể nói là lương thực hằng ngày cho tâm hồn chúng ta. Ngoài ra là những room sinh hoạt thoải mái, nhưng miễn sao, đừng đi quá xa mục đích và tôn chỉ của diễn đàn là được. MHT và mọi người rất mong sự tham gia vui tươi và phấn khởi của bạn hiền nhé.

Rất thân mến!
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60405

:thankyou


Chào Thể va các bạn,
Thể viết lắt hay quá, rất khôi hài, nhiều ý nghĩa. Cái dấu phẩy cố tình đặt không đúng chỗ làm thay đổi hẳn ý nghĩa. Có hai chữ mình không chắc là có hiểu đúng ý của tác giả hay không: "lông" và "leo" ?
:respect
Mình xem các hình nhận ra Thể, gia đình trông thấy hạnh phúc quá, mọi người hớn hở trong cuộc họp mặt CCS.

Tiểu bang Thể ở hình như thời tiết dễ chịu vì thấy cây cối xứ nóng có vẻ phát triển tốt. Vì là gốc gác nhà nông nên mình thích trồng cây cối lắm, chỉ tội bên Đức chỉ trồng được cây xứ lạnh. Rau thơm trồng mùa hè tốt lắm nhưng mùi vị bị thăy đổi hẳn, không ngon nữa.

Nói về chuyện định cư, mình cũng đi theo diện giống Thể, được tàu Cap Anamur vớt đưa vào Singapur và sau đó qua Đức. Nhờ trong chủng viện đã có học tiếng La Tinh nên mình học tiếng Đức đỡ khổ phần nào, vì tiếng Đức cũng có tới bốn thì. Hiện giờ mình đang làm cho một công ty Anh Quốc có chi nhánh ở Đức. Con gái mình cũng học ngành giống Quang ở TU Munich, cháu than khó, còn bà xã thì làm thông dịch viên.

Hẹn gặp lại các bạn
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60402

Hay là chú Đức mua vé máy bay rước cụ Tân qua nghỉ mát.Gặp được cha Tân là chú xím vui vẻ hết biết luôn,không lỗ tiền vé mua cho ngài đâu.Thử chơi đẹp với đàn anh đi!Anh Tư Ếch không xúi dại đâu!
:grin :grin
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60401




xxxNguyenVanLinh.jpg


Mình cắt tấm hình của chủ tịch Nguyễn Văn Linh, quên.... cựu trưởng lớp Don Bosco cho Đức nhận mặt. Linh và mẹ bề trên đấy, oai phong chưa. :)
Lớp Don Bosco bên facebook khá đông. Anh em lớp có một nhóm bên đó và Đỗ Thanh lớp mình có tạo nhóm Cựu CHủng sinh Xuân Lộc.


Part of the message is hidden for the guests. Please log in or register to see it.

Chào đón Đức tìm về mái nhà xưa của anh em chúng mình nhé.
Đây là phòng thông báo - tin tức nên ai cũng đọc được, không cần phải đăng nhập (login). Có những phòng khác cần phải đăng nhập mới đọc tin được. Mỗi lớp có phòng riêng nếu có tin tức muốn phổ biến cho những anh em cùng lớp, nhưng một khi đã là thành viên (member) của trang này thì gần như được vào hết các phòng trong. Lớp Don Bosco có phòng riêng, trong đấy có hình ảnh của anh em trong lớp rất nhiều, Đức vào xem nhé. www.tcvphaolo.net/index.php?option=com_kunena&view=category&catid=8&Itemid=109

Thân
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 8 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60399

:thankyou

chào Linh. Có phải Linh ở xứ Thị Cầu cạnh Phước Lý phải không ? gặp lại Linh và các bạn CCS mừng ơi là mừng. Linh hiện giờ đang ở đâu ? Mình không tìm ra tấm hình nào của Linh để nhận diện, thú thật lâu quá không nhớ ra hết được các bạn trong lớp, mà đúng ra tướng tá ai cũng thay đổi nhiều. Nghĩ lại mà thấy tiếc quá, Linh tìm kiếm mình ở xứ Nghĩa Yên mà không gặp. Sau giải phóng, cha Phạm Quang Tự dạy công dân giáo dục trong chủng viện về làm cha xứ Nghĩa Yên. Nếu gặp mình thì chắc chắn cũng gặp được cha giáo.

Rất mong tin tức của Linh.
Last Edit: 8 years 8 months ago by Nguyễn Đình Đức (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012