Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60397


Willkommen người anh em lớp Don Bosco tên Đức. Tên là Đức mà định cư ở nước Đức thì không biết có phải là do tiền định không? Đức mới vào trang mạng nhà Phao lô mà giỏi ghê: Biết xử dụng các thao tác và functions của thế giới mạng. Tuy là chuyện nhỏ và đơn giản nhưng với người không làm quen với thế giới vi tính, cũng cần giải thích bở hơi tai.

Anh em gốc chủng viện Xuân lộc, kẻ trẻ nhất của lớp út Đa Minh cũng khoảng 54 hoặc 53 rồi. Con người mà nói, càng về chiều, trí nhớ giảm đi để học hỏi những cái hiện tại, nhưng lại càng cô đọng và nhớ kỹ về dĩ vãng. Anh em nhà Phaolo Xuân lộc tìm nơi diễn đàn này một nối kết và hình bóng của thời đẹp nhất, tinh ròng nhất, tiềm năng nhất của đời người. Anh em đã thực hiện hai lần hội ngộ quốc tế, một cách đây 3 năm tại Atlanta, Georgia USA và mới đầu tháng 8 vừa qua tại Orange Country, California.

Người Đức nổi tiếng về thông minh, kỹ thuật, và kỷ luật. Tuy rằng, đó là tham vọng của một người, Hitler đã chứng minh cho thế giới biết khả năng đặc biệt của dân tộc Đức. Ông đa huy động những tiềm năng đặc biệt của Đức quốc và làm cả châu Âu liểng xiểng. Cả thế giới không xúm vào đánh Hitler thì chưa chắc gì làm cho ông ta bị khuất phục. Mình rất thích thời gian sống ở Đức. Đặc biệt khi ở Berlin, từ tầng lầu 4 của Wohnung, mình hay ngắm cảnh đẹp mùa thu nước Đức. Đôi lần ghé chợ "Đồng Xuân", là chợ của người Việt đa số là gốc dân miền Bắc sau khi bức tường Berlin đổ đã ở lại, hoặc đi mua hang ở Kaufland gần đó. Wein chính gốc của Pháp bán ở Berlin mà lại rẻ hơn ở bên Pháp mới là lạ. Hy vọng Đức và gia đình có sự an vui nơi quê hương tái định cư Đức quốc hung vĩ.

Nói về Phước lý, cha bố mình gốc địa phận Bắc ninh, nên sau biến cố 75 đã xin ĐC Lãng về coi giáo xứ nhỏ là Đại Điền. Dân Phước lý hầu hết là gốc Bắc ninh. Bởi đó mình có nhiều lần xuống thăm ngài và biết về Phước lý. Sau khi ngài mất có xuống viếng mộ được thêm 1 lần. Cũng có vài lần ghé thăm cha giáo Phạm Quang Tự, không nhớ rõ có phải ở Nghĩa Yên không. Mặc dù từ Hố nai tới Phước lý xét về địa lý chẳng xa xôi gì, nhưng vào những năm sau 75, đi từ Hố nai tới Phước lý mất cả hơn nửa ngày. Mình cũng có ông thầy cũ trước là một Frère dòng La san (La Salle), sau April 30, 1975 cũng rút về tu kín ở dòng Xi tô Phước lý nên mình cũng đôi lần ghé thăm.

Đó là những liên hệ để mình đến Phước lý nhiều lần và biết nhiều về Phước lý. Những tháng năm đó vùng PL rất dân dã, chất phát, và nghèo nàn, đất đai vướng phèn không lấy gì làm mầu mỡ. Bây giờ nghe nói đã vươn lên nhanh lắm nhất là từ khi có dự án sân bay quốc tế vùng Phước lý Long thành. Đất đai đắt như tôm tươi. Mọi sinh hoạt cũng sầm uất hẳn lên.

Ich hoffe, Sie hier gute Freundschaft und beste Erinnerungen an unsere Jugend zu finden. Auch hier willkommen!
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60396

:musicband

Mến chào người anh em thất lạc mới tìm thấy nhé. Chúc bạn hiền có những giây phút thoải mái về cái mái ấm gia đình này và từ từ, bạn hiền sẽ khám phá nhiều chuyện "thâm cung bí sử" của nhà Phao lô chúng ta.
Để chia sẻ niềm vui chúng mình, MHT xin được phép copy lại nhửng cái Email mà hai anh em chúng tôi vừa mới liên lạc được với nhau theo đúng câu châm ngôn của Thánh Quan Thầy Phaolô chúng ta:"ANH EM HÃY VUI VỚI NGƯỜI VUI VÀ BUỒN VỚI NGƯỜI BUỒN" NHÉ.


Hello người bạn hiền mới tìm thấy!

Mai hữu Thể xuất hiện rất nhiều cùng với Mai Viết Châu trên diễn đàn CCSXL chắc Đức đã có dịp làm quen. Vâng, hiện nay MHT đang sống ở tiểu bang Saskatchewan, nghề chính là nghề "lông" nhưng mình lại làm nghề "leo" đã được gần chục năm. Minh chỉ có hai con vợ, chồng hạnh phúc. Đứa đầu là thằng con trai: Quang, 18 tuổi, năm thứ nhất Đại học computer science. Đứa thứ hai, gái: Vian chưa tròn 15 t, đang học lớp 10, trường làng. Dĩ nhiên là bà xã Ngọc Trâm, cũng xuất hiện nhiều lần trên diễn đàn đấy bạn hiền ạ. Mình đi Canada theo diện: OD-GHE năm 1980. Sang Canada, mình đổi tên thành Phạm công Thành, nên bạn đừng ngạc nhiên khi xuất hiên tên này bên cạnh tên Mai hữu Thể nhé. Câu chuyện này dài dòng lắm, đợi khi có dịp mình sẽ kể cho bạn nghe sau.... Đấy là sơ lược về gia đình mình sau khi chúng mình chia tay nhau..MHT cũng chờ tin bạn hiền nhiều lắm. Tiện đây MHT gửi cho Đức album ngày Đại hội CCS XL vừa qua. Dĩ nhiên đây là cuốn album gia đình nên Đức cũng thông cảm của sự xuất hiện người mẫu bất đắc dĩ Ngọc Trâm hơi bị nhiều... có gì lùa đi nhé... Đừng cằn nhằn kẻo tội thằng bạn già này. hiihihii!!! Hy vọng anh em mình sẽ gắn bó với nhau nhiều hơn nhé, để bù đắp lại những ngày lạc mất nhau...

Rất thân mến!

Mai hữu Thể.

ALBUMS ngày ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH XUÂN LỘC HẢI NGOẠI Kỳ 2, Tháng Tám, năm 2015

ALBUM 1: www.flickr.com/photos/135860255@N03/albums/72157657781362630

ALBUM 2: www.flickr.com/photos/135860255@N03/albums/72157655815102864

ALBUM 3: www.flickr.com/photos/135860255@N03/albums/72157658164752601

ALBUM 4: www.flickr.com/photos/135860255@N03/albums/72157655863440353

ALBUM 5: www.flickr.com/photos/135860255@N03/albums/72157658173760712



From: "Dinh Duc Nguyen" <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>
To: "t p" <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>
Sent: Saturday, September 12, 2015 8:31:56 AM
Subject: RE: Chào người bạn

Chào Thể,

Cám ơn sự thăm hỏi nồng nhiệt thân thiện của Thể. Mặc dầu thời gian rất lâu và trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống nhưng mình nghĩ là vẫn mường tượng được phần nào về Thể và các bạn trong lớp. Bây giờ chúng mình nhìn khác hồi xa xưa rất nhiều phải không Thể ?

Mình cảm thấy rất mừng rỡ khi bắt lại được liên lạc với những anh em nhiều năm sống chung trong một mái trường chủng viện và hy vọng có cơ hội để trò chuyện nhiều hơn. Mặc dầu mỗi người sống một phương trời khác, giờ giấc trái ngược nhau nhưng ngược lại với những điều kiện hiện tại chắc chắn chúng mình sẽ khắc phục được, mình hy vọng như vậy. Thể và gia đình như thế nào ? Chắc là đời sống cũng đã ổn định từ lâu. À hiện giờ mình đang sống ở Đức, đúng ra là từ năm 1980. Có gia đình, một con gái 19 tuổi, vẫn đi cày ngày tám tiếng kiếm ăn ... Mình có thể xem được dung nhan của Thể trong facebook hay đâu đó không ? chưa thấy được hình gia đình Thể. Nếu tiện cho Thể chúng mình cũng có thể chuyện trò qua viber hay skype chẳng hạn.

Mong gặp lại và thân chào,

Đức, SDB 211

From: t p [This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.]
Sent: Samstag, 12. September 2015 00:06
To: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Subject: Chào người bạn

Hi Đức,

Mai hữu Thể (SDB245) lớp Don Bosco nè. Còn nhớ mình không? Hiện thời mình đang định cư tại Canada.
Rất vui mừng vì tìm lại được bạn hiền. Vài hàng chào đón bạn. Chúng mình sẽ liên lạc với nhau nhiều nhé.
Cho mình gủi lời chào thăm bà xã và gia đình luôn nhé... Trước lạ sau quen Đức nhỉ.

Rất thân mến,

Mai Hữu Thể
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60395

Thật là cảm động khi Đức đọc những gì các anh và các bạn trong lớp viết ở đây, thật nồng nhiệt và nhiều chân tình đến nỗi Đức không xứng đáng được nhận. Xin cám ơn cha Tân nhé đã mở topic này. Tiếc không biết cha trước đây lúc cha qua Đức chơi. Nếu có dịp khác con xin mời cha tới bần xá chơi. Con ở Munich phía nam nước Đức, đồi núi và hồ trông đẹp, rất thuận tiện để nghỉ mát.
Last Edit: 8 years 8 months ago by Nguyễn Đình Đức (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60384

.
Chúc mừng bạn ĐÌNH ĐỨC "tung cánh chim tìm về tổ ấm " hợp đàn với gia đình Phaolô.
Công nhận giai nhà Phaolô anh nào nhìn mặt cũng hiền và đẹp giai.
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60380

Lớp Don Bosco còn một anh nữa quê ở Long thành,anh này làm ngôi sao rất giỏi vào mỗi dịp lễ Giáng sinh.Anh tên Nguyễn phương Diện. Anh Báu mà bác sỹ Trinh nói tới thì không có trong danh sách lớp Don Bosco,dù sao cũng cám ơn bác sỹ đã quan tâm đén lớp ít Linh mục nhất trong nhà Phaolo.
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60378

:wink

Cám ơn BS Trinh, MHT cố gắng moi óc để nhớ có ai trong lớp mình tên Báu không, nhưng không thể ra được, bèn nhìn lại danh sách lớp cho chắc ăn thì quả là không có đấng nào trong danh sách "những người được tuyển chọn" có tên là Báu cả.
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60376

Nếu trí nhớ nhà em không tồi, thì anh Trần Văn Báu cũng thuộc lớp Don Bosco. Anh ta đã ...yên bề gia thất và hiện sống ở Seattle. Việc này phải cậy tới anh Hùng 35 khai thác cho ra. Nghe đâu anh Báu cũng có dây cột chèo với anh Đạt (LMVN). Mỉnh nhớ anh Báu này người dỏng cao , ít nói nhưng nhanh nhẹn lắm. Cụ MH Thể liên lạc thêm với anh Hùng xem sao.
Ngoài ra cũng xin hỏi lớp Đaminh xem có ai tên Trần Thiện Mỹ. Nghe qua câu chuyện thì chú này có biết TCV và học có mấy tháng. Hiện Mỹ đang sống ở Houston và là em ruột của Trần Thế Minh lớp G. Vianney.
As for me, living is Christ and death is a gift
Last Edit: 8 years 8 months ago by Trần Minh Trinh.
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60375

:musicband


Nhìn hình, Các bác, các cụ có thấy nhà cháu dễ thương vô hạn không nè....hiihihi!!
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60373

:smile

SÁU NHÁI SỬA SOẠN ĂN MỪNG: ĐÓN NHỮNG NGƯỜI BẠN THẤT LẠC, NAY LẠI TÌM THẤY. XIN CẢ NHÀ CÙNG VUI VỚI GIA ĐÌNH SÁU NHÁI NGHE.
12004103_1475706179423367_1514020603561690083_n.jpg
The administrator has disabled public write access.

MỘT CÁNH CHIM LẠC LỚP DON BOSCO TRỞ VỀ: NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC 8 years 8 months ago #60372

Cám ơn các anh đã tìm thấy và đưa về cho lớp Don Bosco người anh em xa gia đình Phaolo đã nhiều năm. Em ở Phước lý cùng với Đức,dịp nghỉ hè hai anh em cùng sinh hoạt với nhau vì Cha bố em làm quản hạt.Sau giải phóng em có tới xứ Nghĩa yên vài lần tìm Đức nhưng không thấy.Thú thực lúc bấy giờ cũng không dám đi lại hỏi thăm tìm kiếm nhiều vì sợ bị bắt cải tạo. Nơi Đức ở là vùng xôi đỗ rất dễ bị dòm ngó theo dõi.Nay nghe tin Đúc và vợ con sống hạnh phúc ở nước Đức em mừng quá,nhờ các Anh đưa Đức về gia đình Phaolo . Châu ,Thể làm công việc này tốt đấy.Càng mau càng tốt hai bạn nhé.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012