Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: ĐẠI HỘI KỶ NIÊM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016)

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61527



Nhân thể đôi lời nhắn phó Ninh

Mỡ bôi khắp miệng lẫn cùng mình

Discours cảm tạ khéo ơi khéo

Vẫn nét nhiệt tâm thời chủng sinh
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61525


Phải có một lời, khen thánh Loi

Viết bài đúng điệu, con nhà nòi

Tâm tình, khéo tả, bao chi tiết

Cơm Chúa, ban C, thật chẳng toi!
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61524

.
NHẬT KÝ ĐẠI HỘI (6)

13626417_1132807873432755_8762124577969815778_n.jpg

Ngày này 50 năm trước, những con chim đầu đàn của TCVXL – hồi ấy mới 12 tuổi đầu – bịn rịn rời xa tay cha gối mẹ, cùng nhau hăm hở bước vào nhà Chúa. Địa phận Xuân Lộc mới thành lập, chưa có Tòa GM, chưa có chủng viện, nên các anh phải đi học nhờ ở đậu bên Phú Nhuận rồi chuyển sang Vũng Tàu với biết bao vất vả và thiếu thốn.

Thời gian sau, địa phận không ngừng phát triển.TCV Phước Lâm rồi TCV XL lần lượt ra đời. Mỗi năm chủng viện nhận thêm lớp mới. Trong 9 năm ngắn ngủi, chủng viện có 8 lớp với gần 500 chủng sinh. Hôm nay đã có 2 giám mục, hơn 40 linh mục, một số phó tế, tiến sĩ, giáo sư, bác sĩ, kỹ sư, nhạc sĩ và nhiều ngành nghề khác xuất thân từ TCVXL. Dịp đại lễ 50 năm hồng ân hôm nay, lời tri ân đầu tiên chúng con xin dâng lên Thiên Chúa, Đấng luôn yêu thương dìu dắt và bảo bọc TCVXL và từng anh chị em CCS chúng con.

Chúng con kính nhớ công ơn các ĐGM Giáo phận mẹ XL, các cha các thày và những vị ân nhân của TCVXL.

Sáng ngày 23/7/2016, anh em CCSXL với bầu đoàn thê tử hân hoan tiến về mái trường xưa. Tòa GM và ĐCV rực rỡ trong nắng mai cùng dang rộng vòng tay chào đón đoàn con trở về.

Anh chị em tay bắt mặt mừng. Có những cú ôm hôn thắm thiết vì tình cảm bị dồn nén sau mấy chục năm xa cách. Cha Trí (Savio) không hãm được sự sung sướng ấy liền nắm tay Cang Sòng, cha Đạo Dừa, vợ chồng Quyên…lôi đi theo điệu nhạc phát ra từ chiếc điện thoại di động kết nối với chiếc loa bé síu. Nhóm múa xoay tròn, đi tới đâu lôi thêm người tới đó. Có cả 3 bóng hồng với áo dài tha thướt. Tloi hào hứng quá, nhảy vào tham gia luôn, dù chẳng biết múa làm sao, cứ nhìn anh em mà nhún, lắc, nhảy theo thôi. Bác Phó Ninh không cầm được mình, liền phó mình cho quân dữ bắt đi. Đội múa cứ dài ra, kéo theo cha Thảo GĐ ĐCV, anh Tuy con, cha Sơn Kẻ Sặt…Tiết mục này hoàn toàn ngẫu hứng, không có trong kịch bản, nhưng đem lại niềm vui tràn đầy. Mọi người bước vào ĐH với nụ cười tươi như hoa.

Uống nước nhớ nguồn. ACE CCSXL tập trung trước mộ 3 ĐGM, thành kính dâng hương tưởng niệm và đọc kinh cầu nguyện cho ĐC Giuse Lê Văn Ấn, người có công đầu xây dựng TCVXL, ĐC Đaminh Nguyễn Văn Lãng tiếp tục công việc và ĐC Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật, người mẹ hiền của anh em CCSXL.

Sau đó, mọi người vào hội trường ĐCV, chào đón ĐGM Giuse Đinh Đức Đạo. Từ ngày còn làm GĐ ĐCV, ĐC rất vui mừng chào đón anh chị em chúng ta về họp tại “nhà mình”. Anh em cũng han hoan gặp lại Anh Hai GM Toma Vũ Đình Hiệu vừa tới.

Thánh lễ Tạ Ơn do ĐC Toma chủ tế cùng với các cha giáo : cha San, cha Bài, cha Trường, cha Quế, cha Luận, cha Bình, cha Hưng và quí cha CCSXL. Thánh lễ rất trang trọng và sốt sắng. Cha Chánh Tràng Ngô Công Sứ phụ trách giảng lễ. Những giai điệu 45 năm trước lại vang lên, đưa mọi người trở về quá khứ thần tiên. Riêng bài ca nhập lễ của anh hai Nguyễn Duy “Chúng con về nơi đây” được chọn vì giai điệu vui tươi và có tâm tình tạ ơn. Anh Bình Chầy đệm đàn. Thế Thông tập hát và solo cùng Mai Nguyên Vũ.

Sau thánh lễ, anh chị em ra làm nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ tại tháp chuông TCV. ĐC Hiệu ban phép lành. Mọi người hát “Lạy Mẹ yêu dấu…”. TCVXL còn lại 3 di tích : tượng Đức Mẹ, tháp chuông nhà nguyện và cánh buồm trên nóc chủng viện, nay đang nằm trong phòng khách ĐCV.

Có khoảng 300 người dự tiệc mừng, gồm 180 ACE trong gia đình Phaolô và 120 quí khách. Sau tiệc mừng, mọi người chụp hình lưu niệm và nhận quà. Mỗi người được tặng 1 cuốn Kỷ Yếu mừng Kim Khánh, đây là công trình của TBT Trinh Tròn và nhiều anh em cộng tác.

Ngày vui trôi qua mau nhưng tình cảm anh em còn đọng lại. Anh em nhà Phaolô được hưởng những giây phút êm đềm bên nhau, được ăn với nhau một bữa cơm, ngủ chung với nhau một đêm và cùng nhau dâng lên Chúa những lời kinh tiếng hát…như những ngày xa xưa ấy.

Gần 500 CCS, có vị làm GM, LM, có người tu 5 – 10 năm. Có anh dăm tháng, 7 tháng. Riêng lớp Út, 61 anh em chỉ tu có 8 tháng là bị rã đám. Thế mà họ vẫn không thể nào quên được cái gốc Phaolo của mình. Nay họ đã qui tụ được trên 40 anh em. Hơn 20 người vẫn thường xuyên sinh hoạt với nhau. Sau khi nghỉ tu, ai cũng có thêm nhiều bạn bè khác và lăn lộn nhiều năm trên trường đời, nhưng không có thời gian nào đẹp bằng thời làm chủng sinh Xuân Lộc. Không có bạn bè nào thân tình như anh em nhà Phaolo. Vì thế, cha Chánh Tràng và trưởng BTC Vũ Xuân Ninh đã chọn khẩu hiệu 50 NĂM MỘT MỐI TÌNH làm slogan cho ĐH. Dù có 50 năm hay 100 năm, tất cả anh chị em gia đình Phaolo vẫn trọn tình thủy chung với Chúa và với anh em.

Hẹn gặp lại nhau dịp ĐH 100 năm trên Thiên Đàng.



Last Edit: 7 years 8 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61522

.
NHẬT KÝ ĐẠI HỘI (5)

Bữa cơm tối tại Tông Đồ Nhỏ có 150 anh chị em tham dự, đúng như dự kiến của bác Phó Ninh.

Cơm xong, một số anh em vùng Gia Kiệm về nhà ngủ. Trước khi đi, tôi bàn giao chức soi đèn bin cho bu nó. Thương bu nó tay khám tay soi cho chồng được đi tu lại một đêm với chúng bạn. Đúng là 50 năm mới có một lần, dại gì bỏ. Cụ Vinh Lùn cũng bảo thế : “Nhà bà cụ tớ ở ngay đây, nhưng lâu lâu ngủ với anh em, sống lại thuở hoa niên ngày xưa”.Khoảng 70 anh em ở lại họp bạn Chúa Hài Đồng.

Cha Chánh Tràng báo trước mấy lần là có họp bạn Chúa HĐ, nên tôi cho in bài Đâu Có Tình Yêu Thương. Nhưng ăn cơm xong, người biến về Xuân Lộc mất tiêu. Ngày mai người vừa lo cho ĐH, vừa lo tổ chức buổi gặp mặt các cụ cao niên giáo phận.

Nhân tiện, xin thưa với anh chị em nhà Phaolồ rằng cha Chánh Tràng nhiều năm giữ kỷ lục “Người bận nhất địa phận” vì kiêm nhiều công việc: chính xứ Chính Tòa XL, quản hạt XL, trưởng ban Truyền Thông giáo phận, quản lý trang web GP Xuân Lộc cùng là công tác ngoại giao mọi mặt. Nay Chúa lại thương gửi thêm chức vụ nữa: Trưởng LM đoàn gp XL. Xin ACE thêm lời cầu nguyện cho người. Nếu có thấy người bị lẫn hay lịu hay quên tên anh em thì cũng thông cảm.

20g30 bắt đầu họp bạn Chúa HĐ. Lớp Toma họp chung với lớp Mẹ Vô Nhiễm ngay trên ngã tư đường vào nhà nguyện. Lớp Piox họp trước quán cà phê TĐN. Lớp Savio và lớp Út Đaminh họp trước phòng ngủ dãy E, gần phòng cũ của cha Linh Hướng. Lớp Gioan Vianey không biết họp ở đâu. Lớp Toma Thiện bỏ về hết, còn có Tloi và anh Nhàn. Tloi họp ké với lớp Savio một lúc rồi chạy sang “xâm canh” với lớp Piox. Sau 41 năm mới họp lại, tội lỗi nhiều quá nên anh em phạt nhau dữ lắm, toàn cho nhau uống chén đắng để đền tội.

Đỗ Thanh bắt đầu tác nghiệp. Chàng lê chiếc máy chém (í quên) máy quay đi phỏng vấn anh em. Ơn CTT đầy tràn lai láng, không biết có đấng nào nói tiếng lạ không. Đợi xem video khắc biết.

Còn cha Quản Lý TĐN rất dễ thương. Ngài chơi quần soóc, lái xe 4 bánh không số đến tám chuyện với anh em. Nghe Út Khanh kể, ngài thức tới 1g30 với anh em.

Mới 22g30, cặp mắt tôi sụp xuống, cạy mấy cũng không chịu banh ra, đành từ giã anh em về phòng ngủ một mình…Vừa chợp mắt được một chút, giật mình thức dậy vì tiếng động lạ. Tiếng người kêu rên thật khủng khiếp. Hình như có án mạng…Hay cha LH hiện về… Phòng này chắc của cha LH…Tiếng kêu rên rùng rợn từng hồi từng hồi như tiếng người đang bị bóp cổ hay bị thọc tiết. Toàn thân lạnh toát, tôi nhắm mắt đợi tới lượt mình…Một lúc sau định thần lại. Hóa ra là tiếng ngáy của tên nằm sát cửa ra vào. Tên này trần trùng trục, to như con bò mà ngáy cũng như con bò rống. Sáng ra mới thấy rõ: Lạy rất thánh Đức Mẹ Chúa Dêu. Hắn là Oanh lớp Savio. Tôi cũng ngáy có hạng nhưng so với hắn, tôi chỉ là đệ tử sơ cấp.Tội nghiệp vợ hắn.
Last Edit: 7 years 8 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61520

:respect

Bác Loi đúng là thánh... nhờ thánh mà tụi con mới hiệp thông được với các thánh quê nhà... Thế cứ tiếp tục đi nghen thánh Loi.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện), Đỗ Thanh

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61515

.
NHẬT KÝ ĐẠI HỘI (4)

Bữa cơm tối nay lớp Toma Thiện vui mừng đón tiếp 3 con chiên lạc đàn. Hai Hào ở Hà Lan bay sang Úc tiễn chân em là Đức Cha Nguyễn Văn Long đi nhận giáo phận mới. Anh bay thẳng từ Úc về Việt Nam dự Đại Hội. Sáng 22/7 anh đi gom hết anh em vùng Gia Kiệm về nhà Bình Mập, ngả con dê béo ăn mừng. Tưởng rằng các bố đổ kềnh hết. Ơn Chúa, các bố còn nhớ đường tìm về Tông Đồ Nhỏ.

Con chiên lạc béo ú là Vũ Quang Minh, đi lạc 45 năm nay mới tìm về chuồng cũ. Anh rời chủng viện từ năm lớp 8. Quê Tam Hiệp, nhưng lấy vợ Sóc Trăng, bị người Miên yểm bùa nên hôm nay mới thoát ra được. Đây là chiến công của chàng Phan Đức Linh trước khi bay sang Hòa Kỳ.

Chiên lạc thứ 3 là Đức Cống. Người bé loắt choắt như con chuột nhắt nhưng lanh lẹ vô cùng. Trên sân cỏ chủng viện, Đức Cống vừa cướp được bóng của anh Vũ Đình Hiệu. Anh dắt bóng nhanh như tia chớp xẹt qua mặt Xinh Chồ. Đường bóng lắt léo lần lượt thoát khỏi cản phá của hai hậu vệ Hùng Lade và cụ lý Triết. Chàng nghiêng người, tạt ngang một cú thật điệu nghệ. Trái bóng vẽ một đường cong chui tọt vào góc chết bên trái khung thành. Thủ môn Trần Phi Hùng bó tay đứng nhìn như khán giả…

Về dự ĐH năm nay, anh chị em hải ngoại có: anh Hùng 36 lớp Toma,anh Phương lớp MVN, lớp Toma Thiện có Hai Hào và Minh Bẩu. Lớp PioX có mẹ con anh Hùng Cọ, Nam Hà và chị Lành. Lớp G. Vianey có Đỗ Toán. Lớp Savio có anh Tuấn. Tiếc thay, gia đình Tuyết Hầy phải trả lại vé vì thay đổi thời khóa biểu. Nhưng MBT Xuân Dung cũng được thông công cùng các thánh, nhỏ hai hàng nước mắt hàm thụ khi cùng ACE hát bài Mẹ Ơi.

Last Edit: 7 years 8 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61514

.
NHẬT KÝ ĐẠI HỘI (3)


Ngày xưa, anh em chủng sinh Xuân Lộc có nhiều người tham gia tu hội Tông Đồ Nhỏ. Hè đến, anh em lại khăn gói về tĩnh tâm, huấn luyện tại tu hội. Trong năm học, cha Linh Hướng chỉ là linh hướng. Còn tại Tông Đồ Nhỏ, Ngài kiêm tất tần tật. Tông Đồ Nhỏ thành chủng viện nho nhỏ. Cha Trần Minh Phú làm quản lý.Có cả các cha đàn anh như cha Chuyển, cha Yêng…về phụ việc. Tôi cũng là thành viên của tu hội nên được ăn cơm và qua đêm tại đây nhiều lần.

Riêng lớp Piox đã nhiều năm đổ mồ hôi và nước mắt, ăn cơm mòn bát, nhất là có những đêm lo xanh máu mặt với Đức Cha Phaolô, có anh suýt gửi nắm xương tàn tại mảnh đất Bạch Lâm này.

19g30, tiếng chuông anh Ba Việt vang lên. Anh chị em kéo nhau vào nhà cơm. Cha Chánh Tràng đọc:
- Xin Chúa chúc lành.
- Xin Chúa chúc lành.
- Lạy Chúa, xin chúc lành cho chúng con và những của ăn Chúa ban cho chúng con đây theo lòng rộng rãi của Chúa, chúng con sắp được lãnh nhận, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Mọi người im lặng nghe anh Hùng 36 đọc sách.
Cha Chánh Tràng nhận xét:
- Hôm nay chú Trần Phi Hùng đọc không hay, sẽ bị phạt.
Chúng ta hãy chúc tụng Chúa.
- Tạ ơn Chúa.

Mọi người ồ lên. Không biết là anh Hùng bị phạt lần hạt 50 hay cọ rửa WC.

Last Edit: 7 years 8 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61511

.
NHẬT KÝ ĐẠI HỘI (2)

13707750_1060714290681900_7103343337141071796_n_2016-07-24.jpg


16g, mọi người lên xe hướng về Núi Cúi, theo đường vào từ hướng giáo xứ Thống Nhất, nhưng vì xe chở chật cứng – ACE thích đông vui – sợ CSGT thổi phạt nên phải quay đầu lại đi theo đường vào Cây Gáo do giáo dân Dốc Mơ xây dựng.

Đường chưa trải nhựa nên hơi gập ghềnh. Khung cảnh khá giống trung tâm Bãi Dâu. Gió mát lồng lộng. Hồ Trị An trải dài. Ngôi nhà nguyện hiện tại sẽ thành nhà nguyện Thánh Thể. Còn khu đền chính trong tương lai có sức chứa 10.000 người nằm lưng chừng núi về phía hồ Trị An. Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh mau mắn nhận lời mời dâng lễ.

Anh em nhà Phaolô phụ trách hát lễ. Thế Thông tập hát và solo. Những giai điệu thánh ca quen thuộc hơn 40 năm trước lại vang lên: Ave Maria con dâng lời chào Mẹ, Linh hồn tôi tung hô Chúa,Dâng lên trước Thiên Tòa, Chúa là mục tử, Kìa ai. Sau thánh lễ, ACE chụp hình lưu niệm với Đức Cha và đoàn đồng tế.

Giây phút cảm động đã đến. Mọi người ra ngoài sân, tập họp dưới chân Đức Mẹ, lần hạt ba chục (còn hai chục từng người đọc sau, y như truyền thống trong chủng viện), đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ. Cha giáo Bài thay mặt cha Linh Hướng ban phép lành. Bài ca muôn thuở vang lên: “Mẹ ơi con yêu Mẹ”.

Tôi vừa mở miệng, nước mắt đã trào ra. Có cái gì nghèn nghẹn chèn ngay lấy cổ, dù cố gắng đè nén nhưng đành chịu, không thể nào hát được dù chỉ một câu. Dĩ vãng 50 năm hiện về. Tôi thấy cha Linh Hướng ban huấn từ cuối ngày và ban phép lành cho chúng tôi. Nay người đã đi xa, không bao giờ trở lại. Tôi nhìn sang bên cạnh. Anh em tôi ngày xưa chẳng còn ai, chỉ thấy toàn cụ già 60. Chủng viện ngày xưa cũng không còn. Buồn… Nhưng anh em CCSXL vẫn còn đây, vẫn trọn niềm tin yêu với Chúa và Mẹ Maria, vẫn thắm tình anh em một nhà, đúng như khẩu hiệu chúng tôi đã chọn: 50 NĂM, 1 MỐI TÌNH.



Last Edit: 7 years 8 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61510


  • Posts:33 Thank you received: 46
  • Fó Ninh's Avatar
  • Fó Ninh
  • Junior Boarder
  • OFFLINE
Đại Hội mừng Kim Khánh TCV thánh Phaolô Xuân Lộc
(1966-2016)

Thư cảm ơn của Ban Tổ Chức

(Tối ngày 23/7/2016)


Chúng con (tất cả anh em cựu Chủng sinh TCV thánh Phaolô Xuân Lộc) xin hết lòng cảm tạ Chúa vì mọi ơn hồn xác đã được trong… hai ngày Đại Hội mừng Kim Khánh TCV 22 & 23/7 này.

(Sáng ngày 24/7/2016)

Muôn tạ Chúa đã coi sóc chúng con đêm nay. Muôn tạ Chúa đã giữ chúng con sạch tội. Chúng con dâng mình và các kẻ thân thuộc cho Chúa…

Với lời kinh dâng đêm và dâng ngày mà mỗi CCS Xuân Lộc vẫn thường đọc hằng ngày…, chúng con xin gửi trọn tâm tình tạ Ơn Chúa vì mọi Ơn Lành Chúa đã ban cho chúng con trong hai ngày Đại Hội vừa qua.

Cùng với tâm tình tạ Ơn Chúa, chúng con ghi ơn Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, tân Giám Mục chánh tòa giáo phận Xuân Lộc đã cho phép và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng con được trở về chốn cũ của TCV thánh Phaolô ngày xưa mà nay là Đại Chủng Viện thánh Giuse Xuân Lộc. Đặc biệt, Đức Cha đã cho chúng con được sống lại giờ huấn đức ngày xưa bằng cuộc gặp gỡ thân tình vào sáng ngày 23/7. Đức Cha đã chia sẻ với chúng con những thao thức của vị Giám Mục giáo phận và mời gọi chúng con tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào sứ vụ loan báo Tin Mừng...

Chúng con cũng ghi ơn Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã cùng chúng con dâng Thánh lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm trong cuộc hành hương tại Trung Tâm Núi Cúi vào chiều ngày 22/7.

Chúng con xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các Cha các Thầy cũ của chúng con trong 9 năm TCV thánh Phaolô Xuân Lộc đã hiện diện với chúng con hoặc tặng quà và hướng về Đại Hội mừng Kim Khánh này.

Cách riêng, chúng con xin hết lòng cảm ơn Cha Cố Giuse Maria Trần Minh Phú đã thay mặt cho Đức Cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật và Cha Gioan Phạm Đình Nhu mà đón tiếp và cho chúng con được ăn ở hết sức chu đáo tại trụ sở của Hiệp Hội Tông Đồ Nhỏ.

Chúng con cũng hết lòng cảm ơn Ban Giám Đốc ĐCV Xuân Lộc cùng quý Cha quý Thầy đã tận tình phục vụ chúng con trong suốt ngày Đại Hội, từ việc tiếp tân cho đến Thánh Lễ tạ ơn do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế với quý Cha Giáo, quý Cha CCS TCV XL và đại gia đình anh chị em của 8 lớp TCV XL tham dự. Ban Giám Đốc lại còn quảng đại chiêu đãi Đại Hội một bữa tiệc rất thịnh soạn do chính nhà bếp của ĐCV sửa soạn và các Thầy Đại chủng sinh “chạy bàn”.

Kính thưa quý Cha và quý Anh Chị Em CCS TCV thánh Phaolô Xuân Lộc,

Lời cảm ơn của mỗi người chúng ta xin dành cho nhau, từng CCS linh mục và giáo dân đã trở về sống chung và làm nên thành công của Đại Hội. Biết bao ân tình và niềm vui đầy ắp kỷ niệm thời niên thiếu… được thể hiện theo mỗi diễn tiến của chương trình… Những tâm tình đó không thể viết ra trong đôi ba dòng cảm ơn này. Xin quý Cha và quý Anh Chị Em CCS tiếp tục chung chia với nhau niềm xác tín “NĂM MƯƠI NĂM, MỘT MỐI TÌNH” khi lần dở từng trang Kỷ Yếu Mừng Kim Khánh, khi nhìn ngắm hoặc sử dụng những món quà đã trao tay trước giờ tạm biệt, khi theo dõi những bài viết, hình ảnh và âm thanh sẽ từ từ được đăng lên diễn đàn (tcvphaolo.net/), được gửi vào Group TCV Thánh Phaolô - Xuân Lộc (This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.)
hoặc trên Facebook CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAO LÔ XUÂN LỘC
(www.facebook.com/groups/1402390050074172/?ref=br_rs)

Cùng với lời bài hát LẠY MẸ YÊU DẤU mà chúng con đã ngân nga trước hai “thánh tích” của TCV (là tháp chuông và tượng Đức Mẹ), chúng con xin ghi nhớ lời Mẹ dặn (cầu nguyện, hy sinh tỉnh thức…). Xin Mẹ nhân lành gìn giữ tâm hồn chúng con được luôn trong trắng xinh đẹp với bao Ơn Thánh Chúa đã và đang điểm tô cho chúng con trên mọi nẻo đường hành hương về Quê Trời… Chúng con nguyện hứa tiếp tục sống xứng đáng là những tông đồ linh mục và tông đồ giáo dân mà chúng con đã được mời gọi từ 50 năm qua…

Một lần nữa, Ban tổ chức xin hết lòng cảm ơn quý Đức Cha, quý Cha quý Thầy và tất cả anh em cựu chủng sinh TCV thánh Phaolô Xuân Lộc cùng gia đình (trong nước và ngoài nước) vì những đóng góp tinh thần và vật chất rất quý báu cho hai ngày Đại Hội vừa qua. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Phaolô quan thầy TCV, xin Thiên Chúa chúc lành cho các Đấng các Bậc và cho tất cả chúng ta.

Chúa Nhật thứ XVII TN
Ngày 24 tháng 7 năm 2016

Tm. BTC
Đaminh Vũ Xuân Ninh (Phó Ninh, Vũ Đức Thịnh)
Last Edit: 7 years 8 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI HỘI KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TCV THÁNH PHAOLÔ XL (1966 — 2016) 7 years 8 months ago #61509

13776007_1060712824015380_3671169496795789307_n.jpg


13781735_1060713744015288_8009159881123891002_n.jpg


13781746_1060712664015396_8317805723048349824_n.jpg


13781804_1060713707348625_3765798041135771429_n.jpg


13781811_1060713600681969_4176617077810902041_n.jpg

.
NHẬT KÝ ĐẠI HỘI (1)


12g30 ngày 22/7. Chuyến xe chở đầy anh chị em CCSXL bon bon trực chỉ Gia Kiệm. Chuyến xe đầy ắp niềm vui rạo rực của 40 anh chị em vùng Tam Hiệp, Hố Nai, chẳng khác gì những chuyến xe Lam hơn 40 năm trước chở chủng sinh tựu trường. Chỉ khác là những chú chủng sinh non choẹt thuở xưa, giờ đã 5 – 6 bó, con cháu đầy đàn và trong xe có thấp thoáng mấy bóng hồng được anh em thương gọi là “mẹ bề trên”.

Nhạc sĩ Đinh Tà Lả (ta là Đỉnh, lớp Savio) cô đọng khéo léo hai khẩu hiệu “Trăm con tim, một gia đình” và “50 năm, 1 mối tình” trong bài hát mang màu sắc du ca :“Năm mươi năm, một mối tình, tình gia đình là tình linh thiêng. Trăm con người, một cái nôi, một cái nôi tròn 50 tuổi đời”. Giai điệu nhẹ nhàng được anh chị em hát vang cùng với bài 50 năm hồng ân.

13g30 xe tới trụ sở Tông Đồ Nhỏ. Một chiếc băng-rôn lớn giang rộng chào mừng anh chị em về dự ĐH. Một số anh em đến trước ra chào đón anh em mới đến làm mọi người thêm ấm lòng và tăng thêm tính chuyên nghiệp cho ĐH.

Tu hội TĐN được cha Linh Hướng Nguyễn Minh Nhật thành lập, là nơi qui tụ các LM và chủng sinh theo đường hướng nên thánh bằng những việc nho nhỏ. Trước kia, tu hội chỉ có hai dãy nhà, nay được mở rộng 2 héc-ta với nhiều phòng ngủ, hai nhà nguyện, nhà cơm, quán cà-phê… đủ phục vụ cho hàng trăm người tới tĩnh tâm. Đây từng là nơi tu học miệt mài, lao động vất vả và thử thách khắc nghiệt của anh em lớp Pio 10. Anh Hai Chánh tràng và ban tổ chức chọn nơi này vì đây là nơi ghi đậm dấu chân và hình bóng của cha Linh Hướng thân yêu.

14g, tiếng chuông của anh Ba Việt vang lên. Mọi người qui tụ về nhà nguyện, nghe anh Hai Hùng 36 hô hào, chuẩn bị. Anh Hai Chánh Tràng tuyên bố khai mạc ĐH. Một tên đeo kính lạ hoắc lướt qua rồi đứng bên Tloi. Tloi hỏi:
- Xin lỗi, anh lớp nào?
- Toma Thiện.

- Hử, Toma Thiện? Anh là…
- Vũ Quang Minh.

- Ôí trời ơi. Bạn cùng lớp mà không nhận ra.
Tôi dắt anh ta đến bên cụ Hiệp Láu xem hai người có nhận ra nhau không. Chịu chết.
Minh hỏi tôi:
- Anh này là ai ?
- Hiệp Láu đấy.
Minh về từ năm lớp 8 (1971). 45 năm không hề gặp lại vì bạn lập gia đình và sinh sống tại Sóc Trăng.



Hình: Đỗ Thanh
13690586_1060714397348556_1618482954830645882_n.jpg


13690614_1060712744015388_8106561658134692970_n.jpg


13692520_1060713424015320_6838808533266736272_n.jpg


13690819_1060713290682000_8010897657952421316_n_2016-07-24.jpg



13692572_1060713014015361_5603643901176969322_n.jpg


13692456_1060713920681937_8415123942590020596_n.jpg


13707750_1060714290681900_7103343337141071796_n.jpg


13716159_1060713397348656_257458789258259387_n.jpg



13731640_1060712584015404_8813490951280412798_n.jpg


13731441_1060712994015363_8379062057922989551_n.jpg



13754240_1060714374015225_7110962021942105358_n.jpg


13754134_1060714024015260_7871782490000251786_n.jpg



13754500_1060713260682003_5549175472683234655_n.jpg


13769415_1060713927348603_9178975757191032611_n.jpg


13716211_1060712910682038_8471805439770086423_n.jpg


13769571_1060713380681991_4590563774727119904_n.jpg
Last Edit: 7 years 8 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012