Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8)

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8) 8 months 3 weeks ago #64151

Hay quá. Viết tiếp đi Sáu Nhái.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8) 8 months 3 weeks ago #64150

:orgue


Hôm nay 8/8/2023 lễ Thánh Đaminh, Sáu Nhái xin chúc mừng những ai đã chon Ngài làm quan thầy. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Đaminh luôn luôn được tràn đầy tình yêu Thiên Chúa và đầy phúc ân của Ngài.

Vâng, hôm nay là ngày kỷ niệm 43 năm (8/8/1980) Sáu Nhái rời khỏi việt Nam trên một con thuyền nhỏ mong manh và bến ra đi cách ngôi nhà ở khoảng 500 mét trên dòng sông nhỏ. Các anh lớn nếu có học tại TCV Phước Lâm thì ắt sẽ biết dòng sông nhỏ này. Gọi là nhỏ vì chiều rộng chỉ vài trăm mét và đổ ra cửa biển Thái Bình Dương vĩ đại tại Phước tỉnh.

Chuyến đi thật hãi hùng và đã phải lênh đênh trên biển cả 9 ngày 10 đêm mới gặp được dàn khoan dầu của người Mã Lai và Hòa Lan mang tên Nedrill mà Sáu Nhái không thể quên được tuy là đã 43 năm trôi qua. Trên con thuyền lịch sử đó đã mang trên người 54 người con xứ Phước mà trong đó có một người sau này đã trở nên con dâu nhà phao lô mang tên: V.T.S. mẹ bề trên của Bắc Tiến lớp PioX.

Sáu Nhái còn nhớ như in vào ngày hôm đó, lễ kính Thánh Đaminh, quan thầy của Hội Dòng Ba Đa minh xứ Phước Bình. Sáu Nhái được chỉ định phải lo kinh nguyên cho các cụ vì trong đó có bố mẹ của Sáu Nhái và vì thế thầy giúp xứ nhỏ bé, trẻ măng bất đắc dĩ ra đời từ đó. Mang tiếng thầy nhưng chưa một lần được khoác áo tân nang (áo chùng đen) về làm rể nhà Đức Chúa Giời. Sau một ngày bân bịu lễ lạy với các cụ và kết thúc đại lễ là giờ chầu Thánh Thể ban chiều mà thầy giúp xứ MHT kiêm luôn chức đàn organ sĩ và coi sóc ca đoàn xứ đã chuẩn bị cho một chuyến đi đệnh mệnh.

Nói sửa soạn cho nó oai chứ thực ra chẳng có gì ngoài bộ quần áo trên người và cỗ Tràng Hạt Mân Côi. "Mẹ ơi con yêu Mẹ, yêu từ hồi thơ bé, yêu mãi đến tuổi già, yêu tha thiết bao la. Mẹ ơi con yêu Mẹ, yêu từ hồi thơ bé, giờ chết Mẹ thương nhé, chết trong tình yêu Mẹ" vâng, ra đi là chấp nhận cái chết, là chấp nhận gian lao đói khát, là chấp nhận mưa giông bão táp của biển cả và của cuộc đời. Nói chung, ra đi với hai bàn tay trắng để đi tìm hai tiếng Tự Do sao mà nó đắt đỏ quá đỗi. Lúc ra đi, Sáu Nhái cũng chỉ nghe nhưng đó chỉ là sự hiểu biết nhỏ nhoi và một sự suy đoán rất mơ hồ cho đến khi chiếc thuyền nhỏ nhoi bắt đầu gặp những cơn giông bão cuồng loạn, nhất là vào ban đêm dầy đặc mà đưa bàn tay lên cũng chằng đếm được ngón nào.

..... còn tiếp
Last Edit: 8 months 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8) 9 months 1 week ago #64124

:kiss

Sáu nhái xin mến chào cả nhà.

Hôm nay Sáu nhái lại tiếp tục cái đề tài Thời gian, cỗ máy rất diệu kỳ mà thiên Chúa đã tạo ra ngay từ những ngày đầu sáng tạo. Đó là, "Thời gian và không gian" Sáu nhái đã từng nghe: "Thời giờ là vàng bạc, thời gian sẽ chữa lành, thời gian thật nghiệt ngã ... ect ..." Vâng, thời gian là một trong những chương trình sáng tạo rất quan trọng của Thiên Chúa nên nó rất đỗi kỳ diệu và có phần nghiệt ngã.

Một đêm, Sáu nhái nằm mơ hỏi Thượng Đế:

- Thưa Chúa đối với Ngài thời gian là gì ạ?
- Đối với Ta thời gian là vô hạn.
- Thưa Chúa vậy đối với Ngài tiền bạc là gì ạ.
- Đối với Ta tiền bạc là hữu hạn, là vô nghĩa.
- Vậy thưa Ngài tại sao các cha, các thầy dậy: tiền bạc có thể mua nước trời là sao ạ?
- Là khi người ta biết sử dụng tiền một cách đúng đắn.
- Vậy thưa Ngài, một thiên niên kỷ đối với Ngài là bao nhiêu ạ?
- Một giây.
- Vậy 1 triêu đồng?
- Chỉ là một xu.
- Vậy làm phiền Ngài ban cho con 1 xu ạ.
- Con hãy chờ Ta một giây nhé.
- Thế thì sao con mua nước trời được ạ.
- Chuyện của bay, đồ lắm chuyện, rách việc !!!
- Huhuhuhu.

Giật mình dậy, với thời gian làm việc mệt mỏi, ngủ mê mệt, mẹ bề trên đang gác đôi chân mềm mại lên lồng ngực, hèn chi khó thở và con tim muốn ngừng đập. Ôi thời gian nghiệt ngã nhẩy. Hãy quý mến thời gian kim cương của mình mọi giây phút nhé. "Sống thánh giây phút hiện tại." Chúc cả nhà hạnh phúc nhé.
Last Edit: 9 months 1 week ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Fó Ninh, Trần Đình Thám (Lớp Đaminh Saviô)

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8) 9 months 1 week ago #64119

:music

Hôm nay trời nhẹ lên cao
Nhưng tôi không hiểu vì sao tôi buồn.

Trước tiên, Sáu nhái xin gửi lời chào ban mai đến cả nhà những lời chào thân thương và trân trọng nhất ạ. (nghe weng weng).

"Nhưng tôi không hiểu vì sao tôi buồn" ... vâng tôi buồn hôm nay, không phải buồn rầu rĩ râu ria ra rậm rạp mà là buồn cười các cụ ạ. Buồn cho cái thân phận và cười cho cái tình đời. Thân phận con người thì ai cũng rành sáu câu vọng cổ rồi còn tình đời thì muôn hình vạn trạng, mỗi thứ mỗi vẻ, mỗi người mỗi kinh nghiệm, chẳng ai giống ai cả. Nói đến hai chữ Tình đời thì thường ai cũng cho là xấu xa cả: nào là tình đời thay trắng đổi đen, tình đời nhiều nỗi trái ngang, tình đời nhiều nỗi đắng cay chứ có ai nói tình đời như mật ngọt trên đôi môi, như cơn gió mát như đường mía lau.

Tội nghiệp cho hai chữ "tình đời". Qua hơn nửa đời người, Sáu nhái tuy là cũng nếm nhiều cay đắng của tình đời nhưng trong đó cũng đã nếm đủ mùi hạnh phúc, ngọt bùi của tình đời chứ lị. Nếu không có những thứ này thì cuộc đời Sáu nhái đã thúi hẻo, đã bất hạnh mà đôi khi chẳng còn cái mạng già trên cõi đời này. Nói tóm lại, cuộc sống của chúng ta đều có "buồn vui lẫn lộn" hằng ngày và trong cuộc sống mà những người chúng ta gặp gỡ mỗi ngày đều có cả hai: tốt - xấu, gian trá - lương thiện .... Sáu nhái đều đón nhận nó, sàng lọc và chấp nhận nó như là một thực thể phải có của thân phận con người mà Thượng Đế đã đặt để. Nói như Thánh Augustinô: "Lạy Chúa, tâm hồn con còn nhiều xao xuyến cho đến khi con được nghỉ yên trong Chúa". Chúc cả nhà có được những niềm vui và hạnh phúc của một ngày mới ạ. MHT.

Hoạn nạn mới rõ ...


Hai người bạn cùng đi săn trong rừng, bị một con gấu to tấn công.

Một người lập tức cúi xuống buộc nhanh lại dây giày. Người kia thấy thế liền nói:

- Vô ích thôi. Có buộc dây giày cho chắc thì cũng không chạy nhanh hơn con gấu đâu.

Anh chàng kia đã buộc xong dây giày vừa cắm đầu chạy vừa trả lời:

- Không. Tôi chẳng cần chạy nhanh hơn con gấu làm gì. Tôi chỉ cần chạy nhanh hơn anh là đủ!
Last Edit: 9 months 1 week ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Fó Ninh

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8) 9 months 1 week ago #64117

:smile

Chào buổi sáng cả nhà ạ.

Ngày hôm qua Sáu nhái có đề cập đến tình trạng lão hóa và thời gian của chúng mình, hôm nay Sáu nhái cũng sẽ tiếp tục đề tài này vì nó rất thực tế mà mọi người phải chấp nhận, vì tránh cũng không khỏi số. Trước tiên thì xin mọi người đọc câu chuyện sau của gia đình một người bạn Sáu nhái nhé:

Ba bà cháu gặp nhau. Bà mẹ cất tiếng hỏi con gái:
– Chồng con giờ ra sao?
Cô con gái đáp:
– Anh ấy dạo này bị chia trí nặng. Con có sửa soạn đẹp cách mấy anh cũng chẳng để ý gì cả.
Bà mẹ an ủi con gái:
– Còn đỡ hơn bố mày. Dạo này ông đãng trí lắm, dẫn mẹ đi mua sắm mà ông cứ quên bóp ở nhà không à.
Bà nội nghe vậy xen vào:
– Hai mẹ con bay còn may mắn đó. Ông nội tụi bay giờ như người mất trí. Ngày sinh nhật của tao mà ông cứ hát kinh cầu hồn.

Đấy, các cụ thấy đấy, bây giờ có nhiều cụ đã trở thành ông nội, ông ngoại rồi. Hy vọng các cụ nhà chưa đến nỗi hát kinh cầu hồn trong ngày sinh nhật cụ bà, nhưng có hát thì cũng đỡ hơn là các cụ ông nhận lầm cụ bà nhà mình sang cụ bà nhà hàng xóm nhé. Đây mới thật là hiểm họa đấy các cụ ạ. hihihi !
Last Edit: 9 months 1 week ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Fó Ninh

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8) 9 months 1 week ago #64116

:kiss

Chào cả nhà, hôm nay Sáu Nhái xin được nối tiếp trang Nhật ký trong ngày số 8 ạ. Các cụ có biết không, giở lại trang nhật ký số 7 nó đã tròm trèm đúng 2 năm 7 tháng tuổi rồi đấy. Wow! "thời gian ơi xin dừng lại, thời gian ơi xin dừng lại cho đôi vợ chồng già đừng phải đi 3 chân ... " Già thì già, nhưng xin có được một sức khỏe ổn định phải không các cụ. Giờ già mới biết sức khỏe là quan trọng: cái muốn cao thì nó thấp, cái muốn thấp thì nó cao, cái muốn dài thì nó ngắn, cái muốn ngắn thì nó cứ lòng thòng có chết không chứ lị, phải không các cụ. Thực tế, khi già là phải như vậy, các cụ đừng buồn nhé. Có thứ mình kiểm soát bằng thuốc được, có thứ thì thuốc cũng chẳng xi nhê, có chăng phải dùng dao búa, mà bằng tuổi này mà phải xử dụng dao búa thì lại mang tiếng là cái đồ "chết tiệt" ...hihihi phải không các cụ. Vậy đấy nên các cụ cứ ôm nhau mà vui sống. Chỉ có tình yêu mới đem lại tuổi xuân, chỉ có tình yêu mới chữa lành mọi sự và chỉ có tình yêu là viên mãn đến muôn đời. Chúc các cụ lúc nào cũng yêu thương nhau, phân phát tình yêu cho nhau, cho con cái, cháu chắt, cho bạn bè và cho mọi người chung quanh ta nhé. Chúc một ngày và một đêm thật đẹp. Sáu Nhái.
Last Edit: 9 months 1 week ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Fó Ninh

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 8) 9 months 1 week ago #64115

The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012