Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 2 years 11 months ago #64006

Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên
Người lện trời, ngự bên hữu Thiên Chúa. (Jn 16:19)
Đừng tưởng về trời là Chúa đi mất. Chúa về trời để cho ta thấy sự hiện diện mới của Chúa trong thần linh, không còn giới hạn trong hữu thể nữa. Sự sống lại của Chúa cho ta thấy Chúa đã đánh thắng cái chết. Chúa lên trời cho ta thấy sự sống lại của Chúa nâng ta lên mức độ thần linh. Ai không thuộc về thần linh thì vẫn còn bị ràng buộc vào trần gian, không thuộc về Chúa. Sống đạo là sống tâm linh hướng về Chúa. Ta ngước mắt nhìn về Chúa trong lời cầu nguyện. Ta sống bác ái với mọi người, vì mọi người là hình ảnh của Chúa. Ta chấp nhận đau khổ vì nó đào luyện ta vững lòng cam đảm sống cuộc sống tâm linh, vì Chúa lên trời để nuôi niềm hy vọng trong trái tim người theo Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 2 days ago #63999

Chúa Nhật Phục Sinh V
Nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho. (Jn 15:4)
Các ông bà lớn tuổi đã trải qua bao nhiêu năm tháng đường đời, nhiều khôn ngoan kinh nghiệm, đối xử rộng rãi, nhiệt tình yêu Chúa tha thiết muốn chia sẻ với thế hệ trẻ như sau: Nếu các cháu muốn sinh hoa trái, hãy yêu thương những người chung quanh, thăm viếng họ, vẫy tay chào hỏi họ. Khi đi thăm họ, nhớ đem theo con mèo nữa. Các cháu siêng năng đi lễ, yêu thương gia đình và đừng quên Chúa. Các cháu cầu nguyện cho ông bà, giúp rửa chén trong bếp và phụ vào công việc ngoài vườn. Những lời khuyên đơn sơ đó giúp ta gắn bó với nhau mật thiết và liên kết ta với Chúa là tình yêu.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 1 week ago #63996

Chúa Nhật Phục Sinh IV
Ta là mục tử tốt lành (Jn 10:11)
Chúa là Mục Tử mời gọi ta đến sự sống. Nhưng khi cuộc sống ta có lúc va chạm vào những vất vả quá nặng nề, ta cũng phải đáp lại lời mời gọi đó với tất cả những lo âu buồn phiền của nó. Một người mẹ có bảy đứa con, chồng thì bỏ nhà ra đi. Người mẹ nghe tiếng gọi của Chúa, “Nếu con không cam đảm lên thì con cái của con cũng không lớn lên và trưởng thành được.” Chiến đấu với cuộc sống không phải dễ, nhưng ta biết ta luôn có Chúa ở cùng. Lúc vui, ta hướng về Chúa với lòng ghi ân và sẵn sàng chia sẻ niềm vui với người khác. Lúc buồn, ta biết Chúa dùng nó để ta phát triển tăng trưởng thêm. Ta biết ta phải chu toàn những bổn phận Chúa ban cho hôm nay, còn ngày mai thì phó thác vào sự quan phòng của Chúa. Điểm chính là ta biết Chúa là Mục Tử đang chăm sóc đoàn chiên của Ngài.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 2 weeks ago #63993

Chúa Nhật Phục Sinh III
Rao giảng thống hối và ăn năn (Lk 24:48)
Ngay từ bé trẻ phải học giữ luật, từ xả nước sau khi đi vệ sinh cho tới luật không nói dối. Khi trưởng thành thì người đó đã nội tâm hoá các luật lệ vào lương tâm của mình. Chúa cũng dạy dỗ dân Người như vậy. Lúc đầu Chúa cho dân Mười Điều Răn. Sau Chúa đi vào nội tâm dạy là khi các con bực tức với người khác thì đã phạm điều răn thứ năm rồi. Điều quan trọng là Chúa đưa luật Chúa vào trong tâm hồn. Phạm tội không chỉ là hành động xấu bên ngoài, mà là tội phạm sâu trong nội tâm. Tội không chỉ là hành động theo bản năng tự nhiên như loài thú. Hơn thế nữa, tội phá hại chính Chúa. Thánh giá Chúa dạy ta hai điều cùng một lúc: Tội ta phạm và tình yêu bao la của Chúa. Vì tình yêu mà Chúa kéo ta ra khỏi tội lỗi của lòng kiêu căng ích kỷ, còn ta đáp lại bằng cách hét lên: Đóng đinh nó vào thập giá. Nhìn nhận tội lỗi và ăn năn hối cải, ta thấy được tình yêu bao la của Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 3 weeks ago #63992

Chúa Nhật Phục Sinh II
Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa của tôi (Jn 20:28)
Người ta hoạt động vì họ muốn phát triển thêm con người của mình. Không ai tự nhiên sinh ra biết đọc biết viết cả. Ta phải đi học (hoạt động) rồi mới phát triển có khả năng đọc viết. Ta có hoạt động mới có thể phát triển con người của ta. Tôma kêu lên Chúa. Ông hướng con người ông lên Chúa là đấng không có giới hạn. Giống như Tô ma, ta hướng những hoạt động của ta về Thiên Chúa là đấng toàn năng hằng hữu, ta không còn bị thế giới kềm kẹp trong những giới hạn của nó nữa, mà cái giới hạn kinh khủng nhất của nó là sự chết. Đức tin mở ra cho ta một chân trời mới. Đó là niềm hy vọng. Niềm hy vọng giúp ta nhìn tới tương lai, chứ không nhìn lại dĩ vãng. Đức tin làm cho cả cuộc sống của ta mang một ý nghĩa sâu sa trong Thiên Chúa toàn năng. “Mọi sự đều có thể đối với người có đức tin.” (Mk 9:23)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 1 month ago #63988

Chúa Nhật Lễ Lá
Đóng đinh nó đi. (Mk 15:13)
Nhiều người cứ sống phây phây không có lập trường, hùa vào nhau để rồi mình tan biến mất đi trong đám đông. Ai làm gì mặc họ, miễn là mình không thiệt thòi là được rồi. Nếu quân dữ có la hét “Đóng đinh nó vào thập giá”, thì cũng yên lặng để chúng nó làm gì thì làm. Sống đạo không như thế. Ta sống có lập trường. Nhìn vào Chúa Giê su ta thấy rõ Ngài đứng vững trước mọi đối lập. Nếu có đau khổ thiệt thòi Ngài cũng chấp nhận. Ta hãy xin Chúa cho ta lòng cam đảm dám đứng vững trước thử thách cần thay đổi, tính kiên nhẫn chấp nhận trước sự việc không thể thay đổi được, và xin Chúa cho ta sự khôn ngoan biết được cái khác nhau. Khi cuộc sống va chạm với khó khăn thử thách, ta biết đó là lúc Chúa thanh luyện tâm hồn ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 1 month ago #63986

Chúa Nhật 5 Mùa Chay
Nếu hạt lúa mì thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt (Jn 12:24)
Tính tự nhiên của xác thịt là sợ chết, tránh đau khổ. Khi các môn đệ nghe Chúa nói về cái chết của Ngài, các ông cản ngăn Chúa. Các ông lại còn lo nghĩ đến việc chiếm được ghế danh dự hàng đầu. Chết và đau khổ là kẻ thù của loài người. Và nó cũng là bạn đồng hành với ta. Chúa dạy dỗ uốn nắn linh hồn ta không phải qua tư tưởng trừu tượng, mà là qua sự đau khổ. Huấn nhục mở ra cho ta một tầm vóc mới. Chỉ có cây thánh giá đau khổ mới thanh lọc linh hồn ta cho tinh tuyền. Chỉ có đau khổ mới làm cho tình yêu Chúa trong ta bớt đi những ô nhiễm trần gian. Ta yêu Chúa trọn vẹn hơn. Còn những kẻ nhát đảm tránh thánh giá thì khi gặp khó khăn thử thách, họ tan biến đi như hiệp sĩ giấy. Ta biết rằng thánh giá Chúa gửi đến cho ta là một cơ hội Chúa dùng để uốn nắn ta trở thành con người mới.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 1 month ago #63980

Chúa Nhật 4 Mùa Chay
Ai tin ở Người sẽ được sống đời đời. (Jn 3:15)
Nếu ta muốn sống đời đời, ta phải tin Chúa. “Phải tin” nghe như là một bổn phận. Nếu ta muốn yêu Chúa nhiều thì ta phải đến với Chúa hơn là một bổn phận. Ta đến với Chúa vì ta cảm nghiệm được ta cần Chúa và Chúa là một kho tàng giá trị tối cao. Ta cần Chúa vì chỉ có Chúa là Đấng Thánh, là nguồn của sự thánh thiện. Thiên thần trở thành ma quỷ là vì họ xa lìa Chúa. Giá trị tối cao của Chúa là tình yêu. Ai gặp gỡ Chúa thì được tình yêu Chúa thoa dịu. Anh mù được thấy, kẻ què được đi, người phong hủi được lành. Hơn thế nữa, họ cảm nghiệm được tình yêu của Chúa. Ta gần gũi với Chúa để cảm nghiệm được sự thánh thiện và tình yêu bao la của Chúa. Cuộc sống đời đời đã bắt đầu từ bây giờ rồi. Hãy sống thánh trong giây phút hiện tại.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 1 month ago #63976

Chúa Nhật 3 Mùa Chay
Đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán. (Jn 2:16)
Linh hồn ta là nhà của Chúa. Cuộc sống ta quay quanh tiền bạc, việc làm, ăn uống, nghỉ ngơi và giải trí. Sống đạo là thấy cái Chúa ban cho, ta đón nhận với lòng cảm tạ. Giống như hơi thở có hai động tác: hít vào và thở ra. Hít vào là thấy cái Chúa ban, và cách tự nhiên của loài người là thở ra, có nghĩa là ta đáp trả cám ơn. Làm như thế ta cảm nghiệm được lòng yêu thương của Chúa qua những sinh hoạt trong cuộc sống. Ađam và Evà phạm tội là vì chỉ biết ôm mọi sự vào cho mình mà không biết đáp trả lòng tri ân về Chúa. Đó là hình ảnh loài người chỉ biết có mình mà không hướng về Chúa. Thế giới mà không huớng về nguồn sống là thế giới đang chết. Tội lỗi làm cho loài người không còn khao khát gì về Chúa. Ta mải buôn bán, làm ăn mà quên mất là Chúa chính là nguồn sống thật.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 2 months ago #63972

Chúa Nhật 2 Mùa Chay
Đây là Con Ta, hãy nghe lời Người. (Mk 9:2)
Cái nghe rất cơ bản. Trẻ con chưa sinh ra đã biết nghe. Trẻ chưa nói được đã nghe hiểu nhiều thứ. Và lúc người ta hấp hối chết, cái nghe là cái sau cùng ra đi. Thánh Phao lô dạy, “Đức tin đến với ta qua việc nghe.” (Rm 10:7). Ađam và Evà vì nghe theo ma quỷ mà mất cả Chúa. Ma quỷ nổ lực làm việc đưa lên những thông tin chống Chúa, chống giáo hội qua internet, phim ảnh, TV, và những phương tiện truyền thông khác để dụ dỗ loài người. Ma quỷ là thày lừa đảo. Chúng nó làm ta nghi ngờ lời dạy giáo hội và nhất là làm tiếng nói lương tâm ta không còn bén nhậy nữa. Ta sống trong cảnh phá thai là chuyện bình thường, ly dị là chuyện đâu cũng có, gian xảo làm ăn ai cũng làm để kiếm sống. Lời Chúa dạy nằm đó, nhưng khó mà áp dụng. Ôi, nếu hôm nay bạn nghe tiếng Chúa, thì đừng cứng lòng nữa! (Tv 95)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012