Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 2 months ago #63970

Chúa Nhật 1 Mùa Chay
Chúa chịu Satan cám dỗ (Mk 1:12)
Loài người sống theo tính xác thịt tự nhiên, dễ làm mồi cho kẻ thù và là nạn nhân của ma quỷ độc ác . Chúa phải hạ mình xuống mang gánh cái yếu hèn của loài người để cứu và nâng loài người lên tính siêu nhiên. Tội lỗi đẩy loài người về tính xác thịt: Ai cũng thích mọi người quý mến tôn trọng, ai cũng lo lắng về sức khoẻ, rồi ai cũng lo dành dụm tiền bạc cho tương lai. Chúa kêu gọi ta từ bỏ mình đi, vác thánh giá theo Chúa với cuộc sống mới. Không phải ta quên đi làm ăn sinh sống, nhưng phải hướng tất cả về Chúa. Loài người tội lỗi bị giam cầm lẩn quẩn trong ngục tù thế gian lâu rồi, làm bạn với nó, nên không thể nhận được cái giàu có của Nước Chúa. Chúa mời gọi ta chết đi với tính xác thịt để vươn lên sống lại trong Chúa Ky tô. Mùa Chay giúp ta mở rộng bàn tay, đừng nắm chặt nữa, để đón nhận những hồng ân hạnh phúc Chúa ban cho.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 3 months ago #63966

Chúa Nhật 6 Thường Niên
Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh. (Mk 1:41)
Khi Chúa chữa lành anh cùi, không phải luật tự nhiên bị phá hủy mà là phải vâng theo luật cao hơn của Chúa. Người đời cứ nghĩ thế giới tự nhiên là thế giới tự hoạt động đầy đủ trong chính nó, mà không biết rằng thế giới này nằm trong bàn tay Chúa. Nó nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Vì thế ta có hai lịch sử: lịch sử tự nhiên loài người và lịch sử siêu nhiên của Chúa. Trong lịch sử siêu nhiên, ta không những nhìn thấy sức mạnh của Thiên Chúa, mà còn sự quan tâm và lòng yêu thương của Chúa. Chúa không chỉ là Chúa của vũ trụ mà cũng là Thiên Chúa của trái tim ta. Chúa nghe biết những tiếng khóc than của nhân loại, và giơ tay cưú giúp. Anh cùi là hình ảnh loài người khóc than, Chúa muốn đến và giơ tay đem tình thương Chúa chữa lành bệnh cùi nhân loại.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 3 months ago #63959

Chúa Nhật 5 Thường Niên
Chúa chữa nhiều người đau ốm. (Mk 1:34)
Linh mục làm phép nước, biến nước thường thành nước thánh. Điều quan trọng là sự quá trình thay đổi biến nước thường thành nước thánh. Ta không thể chia lỉa ra hai thế giới khác nhau: thế giới tự nhiên và thế giới siêu nhiên. Làm như thế đời cách xa đạo, cuộc sống hiện tại xa lìa thiên đàng. Chúa chữa lành ta để rồi ta vui vẻ sẵn sàng dấn thân vào cuộc sống hằng ngày hơn nữa, vì thế giới tự nhiên là môi trường ta có và thế giới tự nhiên phải dẫn ta đến đích cùng của nó là Nước Chúa. Không như vậy thì trần gian đã chết và thế giới siêu nhiên biến thành ma thuật không liên can gì đến hiện thực. Ta hãy dâng lên Chúa việc ta đang làm để tôn vinh danh Chúa, giây phúc yên lặng để an nghỉ trong Chúa, món ăn ngon để nâng ta lên sự ngọt ngào của Thiên Chúa. Chúa chữa lành là dấu hiện Nước Chúa đã hiện diện đang ở với ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 3 months ago #63957

Chúa Nhật 4 Thường Niên
Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? (Mk 1:24)
Satan phá hoại loài người tội lỗi với chiến tranh, lừa đảo, giết hại nhau. Chúa đến để cứu rỗi. Đằng sau việc chữa lành, Chúa đứng đối chọi với kẻ thù vô hình và tỏ bày sự hiện diện Nước Chúa. Satan có sức mạnh vì loài người sống trong tội. Nhưng nó mất hết sức đối với những tâm hồn khiêm nhường và ngay thật theo Chúa. Đối với Chúa, Satan bất lực trước thần linh, nên nó quay ra làm hại con người Ngài. Trên cây thánh giá, thần linh Chúa vượt lên đỉnh cao vĩ đại của việc hy sinh. Những chiến đấu của giáo hội ngày nay chống lại sự dữ cũng là những bước kế tiếp theo Chúa chịu nạn. Những bằng chứng thể hiện Nước Chúa rõ ràng nhất là các thánh tử đạo. Các ngài tuy yếu đuối, nhưng bám vào sức mạnh siêu nhiên của Chúa mà đứng vững đến cùng với vòng hoa chiến thắng.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 3 months ago #63952

Chúa Nhật 3 Thường Niên
Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người. (Mk 1:17)
Ơn gọi theo Chúa là tâm điểm cuộc sống người có đạo. Khi ta không còn nghe tiếng Chúa kêu gọi nữa thì ta tìm đủ lý do để bào chữa mình không dám tiến lên nữa trên cuộc sống tâm linh. Lòng cam đảm khí thế sống đạo yếu dần đi rồi từ từ trong nhu nhược ta chui vào cảnh an thân an phận cho mình. Giữ đạo riết hồi trở thành chai đá. Ta chỉ lo giữ đủ luật bề ngoài, còn nội tâm trống rỗng. Ta lại cứ tưởng Chúa cũng vừa lòng với ta rồi. Còn đâu những giá trị siêu nhiên nữa! Ta được Chúa gọi làm kẻ chài lưới người. Trong thực tế có hai tầng: hiện thực và giá trị. Nếu ta chỉ chài lưới thôi thì ta dừng lại ở tầng hiện thực, ta không tiến lên tầng gía trị. Khi ta chài lưới người thì ta bước lên tầng giá trị. Kim cương có giá trị nhiều hơn đá sỏi. Chài lưới người có giá trị cao, đòi hỏi ta suy nghĩ đắn đo, cân nhắc cẩn thận trước khi ta quyết định theo đuổi. Vì giá trị cao, ta phải dám hy sinh chính mình như Chúa trên cây thánh giá.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 4 months ago #63949

Chúa Nhật 2 Thường Niên
Hai môn đệ nghe Gioan nói liền đi theo Chúa. (Jn 1:37)
Điều căn bản của người có đạo là nghe tiếng Chúa gọi và trung thành đi theo ngài. Ta không thể lên thiên đàng được nếu ta không nghe tiếng Chúa mời gọi. Người khoẻ nhất thế giới, lực sĩ chạy nhanh nhất, người nấu ăn giỏi, nhưng không ai tự mình có khả năng vào được Nước Trời. Ta phải nghe tiếng Chúa mời gọi và biết đáp trả. Muốn được thế ta phải biết Chúa là ai và biết Chúa gọi cách nào. Chúa gọi ta qua suy niệm Lời Chúa và những biến cố trong cuộc sống. Cuộc sống của ta sẽ thành tầm thường nếu ta không biết lắng nghe tiếng Chúa. Hoặc nếu ta có nghe tiếng Chúa nhưng lại để tính lười biếng đánh chết đi những nô lực theo đuổi. Chúa đặt ta vào trong thế giới này với một mục đích mà duy nhất chỉ có mình ta mới thực hiện được.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Fó Ninh, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 4 months ago #63945

Chúa Nhật Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa
Chúa Giêsu chịu phép rửa bởi Gioan ở sông Gio đan. (Mk 1:9)
Phép rửa ở sông Gio đan nói lên sự chấp nhận hy sinh của Chúa trên cây thánh giá: Một tấm gương tình yêu cao thượng nhất. Trong Lk 12:49 Chúa nói, “Ta còn một phép rửa phải chịu, và lòng ta khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất.” Ta được Chúa mời gọi chung phần vào phép rửa này. “Các con có uống nổi chén ta sắp uống, hay chịu được phép rửa ta sắp chịu không?” (Mk 10:38) Ta cầm lấy chén, ta phải biết mình đang uống gì. Chỉ có sống không thì không đủ, ta phải biết cuộc sống hy sinh của ta hiện thời đang có những gì. Thánh Phêrô dạy trong thư I Peter 4:13, “Được chia sẻ những đau khổ của Đức Ky tô bao nhiêu, anh em hãy vui mừng bấy nhiêu.” Vì sao? Vì qua đau khổ, “anh em tôn Người làm Chúa trong lòng anh em” (I Peter 3:15) “và được dự phần vinh quang sắp tỏ hiện.” (I Pet 5:1)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 4 months ago #63937

Chúa Nhật 4 Mùa Vọng - Năm B
Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc. (Lk 1:28)
Chúa không cho ta ơn lành như đi ăn buffet, ta chọn cái ta thích. Ơn Chúa rất cần thiết cho ta. Nếu ta khước từ thì ta sẽ đói dần rồi chết. Chúa cho ta chỉ có một hướng đi và trinh nữ Maria đã đáp trả với hai chữ xin vâng. Kẻ nào từ chối thì sẽ mất. Xin vâng theo Chúa là đặt Chúa hơn trên ta. Ta nhìn vào cuộc sống với cách nhìn của Chúa. Ta tin tưởng vào Chúa. Ở tiệc cưới Cana, Đức Maria nói, “Người bảo gì, các anh cứ làm theo.” Trên đời có hai loại người không tin: Có kẻ kiếm Chúa mà không thấy và có kẻ sống ngon lành mà không cần Chúa. Cái họ cần là họ phải nhìn nhận Chúa đã tìm được họ, như người mục tử đã tìm được chiên lạc. Không ai bắt người khác tin được, vì niềm tin là chấp nhận ơn phúc Chúa ban. Sống không có niềm tin là sống không có hy vọng. Có niềm tin rồi, các thánh tử đạo dám hy sinh mạng sống mình. Còn ngày nay người ta hời hợt như người ngoài cuộc. Ta hãy học gương Đức Maria.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 5 months ago #63935

Chúa Nhật 3 Mùa Vọng - Năm B
Giữa các ngươi có Đấng mà các ngươi không biết. (Jn 1:26)
Chúa có hiện diện trong cuộc sống của ta không, hay ta lại từ khước không biết đến Người? Chúa đã hứa, “Ta sẽ ở cùng các ngươi mọi ngày cho đến tận thế. (Mt 28:20) Emmanuel có nghĩa là Chúa ở cùng chúng ta. Thế mà cuộc sống ta dường như đã để mất đi những dấu vết hiện diện của Chúa. Nếu ta chỉ ngừng lại ở thế giới vật chất với đủ thứ lôi cuốn trần gian, mà không tiến lên thế giới tâm linh thì ta đã từ khước Chúa rồi. Ta hãy gặp gỡ Chúa qua lời Chúa dạy trong kinh thánh, qua bí tích Thánh Thể, qua ánh nắng bình minh và những vẻ đẹp thiên nhiên khác, qua những người thân thương chia sẻ với ta những vui buồn của cuộc sống. Mùa Vọng ta đón mời Chúa vào tâm hồn. Ta hãy mở rộng tâm hồn gặp gỡ Chúa đang hiện diện trong cuộc sống ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 5 months ago #63928

Chúa Nhật 2 Mùa Vọng - Năm B
Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng. (Mk 1:3)
Thánh Gioan là mẫu gương cho tất cả những ai chuẩn bị chờ Chúa đến. Ngài sống trong sa mạc, mặc áo lông lạc đà, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Tất cả nói lên là trong sa mạc Gioan đã tìm được niềm vui đích thực là Chúa và không cái gì trên đời này có thể kéo ngài ra khỏi niềm vui đó. Sa mạc là nơi thanh tịnh và ở đó ông cảm thấy gần gũi với Chúa. Chúng ta hãy theo gương thánh Gioan, học ở nơi ngài ba điều: Ngừng lại, ngắm nhìn và lắng nghe. Ngừng cái ta đang làm, ngừng làm Matta và trở thành Maria. Ngắm nhìn tất cả mọi sự với cặp mắt đức tin, ta nhìn Chúa và Chúa nhìn ta, nhìn tha nhân như là hình ảnh của Chúa. Lắng nghe xem Chúa nói gì, như cậu bé Samuel, nhất là lúc ta đang gặp khó khăn. Mùa Vọng là thời gian ta dọn đường đón Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012