Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 5 months ago #63922

Chúa Nhật 1 Mùa Vọng - Năm B
Hãy tỉnh thức. (Mk 13:13)
Vật chất di chuyển là do tác động bên ngoài. Thí dụ như đá trái banh vào lưới. Còn tinh thần di chuyển là do tác động bên trong. Thí dụ như tôi quyết định dâng lên Chúa một ngày vui vẻ hy sinh, không than vãn. Trọng tâm của việc sống thánh là nằm bên trong, ngay trong trái tim của ta. Người thánh thiện là người có lòng mến yêu Chúa trong tâm hồn. Càng yêu Chúa thì ta càng biết Chúa nhiều hơn. Mùa vọng này ta hãy tỉnh thức, chú ý đến trái tim của ta. Kẻ thù của nó là sự lạnh nhạt khô khan. Lạnh nhạt với Chúa làm ta không biết Chúa. Cũng vậy, không biết Chúa làm ta lạnh nhạt với Ngài. Hãy để Chúa tác động tâm hồn ta. Chúa ẩn mình trong những việc hằng ngày ta làm. Con người ta không chỉ di chuyển qua những hành động bề ngoài, nhưng là để Chúa tác động bên trong, giúp ta sống thánh.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 5 months ago #63917

Chúa Nhật Chúa Kytô Vua
Ta đói, các ngươi cho ta ăn. (Mt 25:35)
“Nước Cha trị đến”. Ta có sống đạo để cho Chúa ngự trị hay lại quên luôn cả Chúa? Khi Chúa là tù nhân đứng trước Philatô, Chúa có nói, “Nước tôi không thuộc về thế gian này. Tôi đến để làm chứng cho sự thật. Ai tìm sự thật sẽ thuộc về Nước Trời.” Trong bài Phúc Âm hôm nay, Chúa đưa ra những dẫn dụ cụ thể: Khi ta đói, các ngươi cho ta ăn… Thánh Martinô thành Tours có kể lại chuyện: Mùa đông năm đó, trời giá rét, Martinô có gặp một người thật nghèo, run cầm cập vì trời rét. Thế thì Martinô xé áo khoác mình ra làm đôi, đưa cho anh nghèo một miếng, còn giữ lại một miếng che thân. Tối hôm đó nằm ngủ, Martinô thấy hình Chúa mặc miếng áo mình đã chia sẻ với anh nghèo. Chúa ngự trị chính trong cảnh nghèo nàn, trong lòng của những người biết chia sẻ. Mỗi một lúc ta nhìn thấy cảnh nghèo nàn thiếu thốn là một cơ hội cho ta gặp gỡ Đức Kytô.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Minh Phong (Lớp Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 6 months ago #63905

Chúa Nhật 32 Thường Niên
Những cô khờ dại mang đèn mà không mang dầu. (Mt 25:3)
Dầu ở đây là tình yêu Chúa. Mang đèn có dầu để đem ánh sáng tình yêu Chúa đến cho thế giới ngày nay. Đời sống đạo của ta có Lời Chúa hướng dẫn. Thánh Phanxicô để “phúc cho kẻ khó nghèo” hướng dẫn ngài. Lời Chúa là ánh sáng dẫn đưởng chỉ lối. Lời Chúa sống trong ta, biến đổi ra hành động. Công việc ta làm không trở thành máy móc, mà làm vinh danh Thiên Chúa cũng như đem sự yêu thương tốt lành đến cho mọi người. Lời Chúa thánh hoá cuộc sống của ta. Làm sao mà biết ta có khờ dại hay không? Người ta có nhìn lại mới biết mình khờ. Không nhìn lại và xét mình thì cuộc sống ta đi sai lầm mà vẫn không biết. Thế giới ngày nay đang cần ánh sáng tình yêu của Chúa qua cuộc sống của ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Minh Phong (Lớp Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 6 months ago #63902

Chúa Nhật Lễ Các Thánh
Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó. (Mt 5:3)
Bạn có sống thánh không? Nếu bạn trả lời “Có” cho những câu hỏi sau đây thì rất tốt. Tôi có cảm thấy không thoả mãn với cuộc sống hiện tại không? Nếu tôi đang sống trong tự mãn thì tôi không cần Chúa rồi. Tôi có đang tìm kiếm một cái gì đó cao vời hơn cái tôi đang có không? Nếu tôi đang luẩn quẩn trong thế giới hữu hình thì tôi còn xa Chúa lắm vì Chúa là Đấng hiện hữu trong thế giới vô hình. Và tôi có đang nhắm vào một mốc điểm cụ thể nào đó để tăng trưởng thêm lòng đạo đức không? Nếu tôi đi săn mà chỉ bắn nổ cho to mà không nhắm vào một mục tiêu nào cả, thì cả ngày cũng chẳng ích gì. Sự thánh thiện giống như vẻ đẹp. Bạn càng chăm sóc nó, thì vẻ đẹp thiêng liêng của Chúa càng ngày càng tỏ hiện trong bạn. Bạn hãy sống thánh trong giây phút hiện tại.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 6 months ago #63899

Chúa Nhật 30 Thường Niên
Hãy yêu Chúa là Thiên Chúa và yêu kẻ khác như chính mình. (Mt 22:37-39)
Nhìn Chúa trên cây thánh giá, ta thấy Chúa yêu thương chính kẻ đang đóng đinh Chúa! Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Thiên Chúa. Sống trong thế giới tội lỗi, ta thấy một thế giới nghèo. Cái nghèo ở chỗ người ta sống không có mục đích lý tưởng. Cái nghèo vì người ta chỉ vật lộn với thế giới hữu hình và không thưởng thức được thế giới vô hình như niềm vui hay sự đối xử công bằng với người khác. Cái nghèo nằm trong những gia đình đổ nát, tình thương và sự quảng đại với nhau không còn nữa. Chúa mời gọi ta đem tình thương đến cho nhau. Khi đối xử với nhau trong tình thương yêu, ta đem sự hiện diện của Chúa đến để thoa dịu những vết thương của thế giới loài người tội lỗi.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 7 months ago #63896

Chúa Nhật 29 Thường Niên
Cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa. (Mt 22:21)
Ta phải bước qua một cánh cửa để tiến vào thế giới của Chúa. Điều ta phải có là sự ngạc nhiên. Bao nhiêu người bước qua cửa nhà thờ, ta chẳng để ý. Những một con bò bước vào nhà thờ thì ai cũng trầm trồ kinh ngạc. Còn hơn con bò nữa, Thiên Chúa đến với ta và muốn bước vào tâm hồn ta. Ta phải có sự ngạc nhiên. Ngạc nhiên vì sự khác nhau vô cùng giữa Chúa và ta. Rồi làm sao ta có thể đáp trả hết cho Chúa được? Vì tất cả cái ta có đều xuất phát từ Chúa. Từ sức khoẻ cho đến những tài năng ta có đều do Chúa thương ban cho. Trước khi Romeo yêu cô Juliet thì chàng thấy quần áo đồ dùng phụ nữ cũng chẳng có gì lạ. Nhưng khi chàng yêu Juliet rồi, thì mọi thứ quần áo đồ dùng Juliet đang sử dụng đều thú vị. Còn hơn tình duyên của Romeo nữa, khi ta yêu Chúa rồi, thì mọi sự thuộc về Chúa đều mang chất thú vị. Cuộc sống ta tiến lên một tầm vóc mới.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 7 months ago #63893

Chúa Nhật 28 Thường Niên
Sao bạn vào đây mà không mặc y phục. (Mt 22:9)
Hãy mặc lấy Đức Ky tô. Cuộc sống đạo không có Chúa là cuộc sống giả hình. Nếu ta muốn sống đạo, ta cần có sức mạnh của Chúa. Phêrô đi trên nước. Sức mạnh của Chúa nâng đỡ ông. Matthêu bỏ tất cả để theo Chúa. Sức mạnh của Chúa lôi kéo tấm lòng của ông. Người đàn bà có bệnh lâu năm chỉ chạm vào tà áo của Chúa cũng được khỏi bệnh. Sức mạnh huyển bí xuất phát từ Chúa. Ta hãy để sức mạnh của Chúa hướng dẫn cuộc sống ta theo một chiều hướng mới. Sức mạnh Chúa nâng tâm hồn ta lên với Chúa, vượt ra ngoài giới hạn thế giới loài người. Ta sống đạo bằng một sức mạnh mới, không người phàm trần nào có thể cho ta sức mạnh đó. Hằng ngày ta hãy xin Chúa canh tân ta bằng sức mạnh siêu nhiên đó.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 7 months ago #63889

Chúa Nhật 27 Thường Niên
Ông sẽ cho người khác thuê vườn nho. (Mt 21:41)
Chúa là ông chủ vườn nho. Vườn nho là hình ảnh của Nước Trời. Chúa sai các tiên tri đến, nhưng các ngài bị người ta bạc đãi, kẻ bị ném đá, người bị giết đi. Vì tình yêu Chúa lại sai chính Con Chúa, nhưng họ cũng chẳng tha. Họ đóng đinh Con Chúa. Chúa dùng dụ ngôn này để răn ta phải biết mở tâm hồn đón nhận Chúa, kẻo cửa Nước Trời không mở cho ta vào. Cũng vậy có lần Chúa dùng hình ảnh Nước Trời giống như một bữa tiệc. Người được mời lại không màng đến tham dự. Họ có đủ lý do: Người bận buôn bán làm ăn, kẻ phải chăm lo việc tư. Nhìn vào cuộc sống ta có đáp lại lời mời gọi của Chúa không? Mỗi một người là một viên gạch xây dựng nhà Chúa. Ta có đóng góp vào việc xây dựng Nước Trời bằng cuộc sống yêu thương hằng ngày không? Nếu lửa yêu thương không cháy, thì các Tông Đồ đều bỏ chạy hết, các thánh tử đạo không dám hy sinh mạng sống mình nữa. Ta hãy đem lửa yêu thương đến với gia đình và hàng xóm chung quanh để Nước Chúa ngày càng lớn mạnh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 7 months ago #63887

Chúa Nhật 26 Thường Niên
Nó hối hận và đi làm. (Mt 21:31)
Ăn năn thống hối là điều tốt. Nhưng ta không thích hãm mình bởi vì ta e ngại sự khó. Đó bởi vì ta nhìn với góc cạnh sai lầm. Cách nhìn đúng là ta phải hướng mọi sự về Thiên Chúa. Mục đích của hãm mình không phải là gánh thêm sự khó, nhưng là để tăng lòng mến Chúa. Từ bỏ mình đi là nền tảng của sự hối cải. Hãm mình không phải chỉ từ bỏ một phần thoả mãn như bớt xem TV, hoặc bớt than vãn, mà không từ bỏ tất cả vì Chúa. Ta hãy học gương thánh Phao lô. “Tôi chịu khó, nhưng không phải tôi, mà là chính Chúa Ky tô chịu khó trong tôi.” (cf Gal 2:20). Điểm chính không phải là việc hy sinh nào ta làm, mà là việc Chúa đang tác động trong cuộc sống của ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 7 months ago #63885

Chúa Nhật 25 Thường Niên
Hay bạn ganh tị vì tôi nhân lành chăng? (Mt 20:15)
So bì ganh tị làm gì để cho cuộc sống nặng nề thêm. Ta hãy mở mắt ra nhìn thấy Chúa yêu thương những kẻ nhỏ bé hèn mọn như ta đây. Đừng tưởng ta chẳng là gì. Bạn có biết ta yêu Chúa với tình yêu đặc biệt từ trước đến giờ chưa bao giờ có? Chúa đặt ta nằm trong vị trí lịch sử này để làm danh Chúa cả sáng trong thời điểm độc nhất này. Ta đừng bỏ mất đi cơ hội Chúa ban để yêu Chúa thật nhiều. Ta không phải là thánh Phanxicô, không phải là thánh Têrêsa, ta yêu Chúa với tình yêu mà chẳng ai dâng hiến cho Chúa được ngoại trừ chính mình ta. Hằng ngày ta hãy mở mắt nhìn thấy Chúa rộng rãi ban biết bao nhiêu hồng ân. Rồi để đáp trả, ta dâng lên Chúa một tình yêu đẹp nhất từ đáy lòng mà chỉ có ta mới có thể dâng lên cho Chúa được.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012