Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 10 months ago #63831

Chúa Nhật 13 Thường Niên
Ai yêu mến cha mẹ hơn Thày thì chẳng xứng đáng với Thày. (Mt 10:37)
Yêu mến cha mẹ là điều quý giá, nhưng chỉ yêu một phần, còn yêu Chúa là yêu toàn phần, tình yêu vô biên. Chúa đưa ra cho ta một hướng đi vĩ đại, một tình yêu rộng lớn. Chúa đòi ta như thế không phải chỉ nhắm vào cái ta có, mà nhắm vào cái ta có thể trở thành. Sống yêu thương ta gặp hai ngăn trở chính: thân phận ta yếu đuối và tha nhân ta bất toàn. Bernadette là cô bé nhà nghèo ít học. Nhưng Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức và nói với cô, “Mẹ không hứa cho con hạnh phúc đời này, chỉ có hạnh phúc đời sau.” Cô bé sống chân thật, bị gia đình hiểu lầm, làng xóm nghi ngờ. Vào dòng tu cô gặp nhiều gian nan vất vả. Chân đau đi khấp khểnh nhưng có người nói cô giả vờ. Nhờ nếp sống đơn sơ chân thật, Bernadette chứng tỏ tình yêu Chúa là một nghị lực siêu nhiên mạnh mẽ. Cả cuộc đời Bernadette tưởng như trôi đi mất trong thầm lặng. Chỉ sau khi chết, Bernadette trờ thành hiển thánh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 10 months ago #63829

Chúa Nhật 12 Thường Niên
Ai chối Thày trước mặt người đời, thì Thày sẽ chối nó trước mặt Cha Thày là Đấng ngự trên trời. (Mt 10:33)
Chuyện có một đoàn xiệc bị bốc cháy, ông chủ vội sai thằng hề chạy vào làng cầu cứu. Khi dân làng thấy thằng hề la lối kêu cầu, tưởng đó là trò vui mới để thu hút người xem. Thằng hề càng thuyết phục đây không phải trò vui, dân làng càng cười lăn ra đến chảy nước mắt. Người có đạo ngày nay giống như thằng hề đó. Dường như càng nói về Chúa thì thế gian chẳng để ý gì mà chỉ xem nó như trò vui. Người có đạo dễ bỏ cuộc, có lúc giữ đạo như bảo vệ một vật cổ chẳng hề hấn gì cuộc sống khoa học tân tiến ngày nay, hoặc bắt chước người đời chỉ nhìn vào những việc trước mắt còn việc thiêng liêng thì xem ra chẳng sinh ích gì. Bản tính tự nhiên loài người dễ bị thu hút vào cái hữu hình, còn sống đạo thì đi ngược lại tính tự nhiên này. Lòng tin là một quyết định của ta bước vào thế giới vô hình. Trong thế giới đức tin ta gặp gỡ Chúa Giêsu Kytô, Ngài dẫn ta bước từ thế giới hữu hình vào thế giới siêu nhiên vô hình. Dấn thân vào Chúa không phải là trò vui thế gian mà là một xác tin mạnh mẽ sẵn sàng truyền bá Chúa khắp mọi nơi.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 11 months ago #63825

Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa
Thịt Ta thật là của ăn và máu Ta thật là của uống. (Jn 6:55)
Vì Chúa yêu thương ta mà Chúa làm hết mọi sự để ta có thể đến gần với Chúa, ngay cả ban cho ta chính Mình và Máu thánh Chúa. Mình Máu thánh Chúa không những chỉ là một quà biếu tuyệt vời bày tỏ tình yêu Chúa, nó còn cho ta thấy chiều sâu của sự hy sinh cao cả mà Chúa tự nguyện dâng hiến trên cây thánh giá: “Không có tình yêu nào lớn lao bằng chết cho người mình yêu.” (Jn 15:13) Chúa đến với ta không phải như là một tư tưởng cao siêu hay một giấc mộng đẹp, Chúa đến với ta là một con người thật, tràn đầy tình yêu và mong đợi ta đáp trả lại tình yêu đó. Chúa đón nhận tình yêu mà ta dâng lên cho Chúa qua sự hy sinh hết mình hằng ngày: Một lời cầu nguyện, một việc bác ái, một việc tha thứ và những tâm tình mến yêu, để tình yêu Chúa trở thành lương thực cho cuộc sống đạo hằng ngày của ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 11 months ago #63822

Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi
Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ. (Jn 3:16)
Khi ta hướng về Đức Chúa Cha, ta nhìn thấy mọi tạo vật do Chúa làm ra. Ta đừng để thế giới kỹ nghệ máy móc cướp đi mất vẻ đẹp của Thiên Chúa sáng toả trên cành hoa đẹp của thế giới tự nhiên. Khi ta hướng về Chúa Giêsu Con Thiên Chúa, ta nâng hồn ta lên sự sống. Ta không muốn cuộc sống hằng ngày của ta co cụp lại như đôi giày tàn tạ, hao mòn với những thói quen tật cũ, cứ lập đi lập lại ngày này tháng nọ, còn sức sống thì tan biến hết. Khi ta nâng linh hồn lên Chúa Thánh Thần, ta để Ngài đốt cháy lửa hồng tình yêu trong trái tim ta. Ta hãy nhìn trẻ em tràn đầy niềm vui hạnh phúc. Chúa dạy Nước Trời là của những ai giống như trẻ nhỏ. (Lk 18:16) Càng sống với Chúa Ba Ngôi ta càng cảm nghiệm được cái đẹp, sức sống và niềm vui của Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 11 months ago #63820

Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống
Các con hãy nhận lấy Thánh Thần (Jn 20:22)
Việc Chúa thở hơi trên các tông đồ nhắc nhớ ta về câu chuyện sáng tạo trời đất khi Chúa thở hơi trên loài người để biến họ trở thành người sống linh động. Ngày nay Chúa vẫn thở hơi trên con người ta để rồi loài người không bị cầm hãm trong thế giới vật chất mà biết nâng lên thế giới siêu nhiên để sự sống và tình yêu Thiên Chúa năng động trong ta. Vậy ta có để Chúa Thánh Thần thúc đẩy ta trong cuộc sống hằng ngày không? Thánh Thần Chúa không những giúp ta thành con người tích cực phát triển mà cũng giúp ta dấn thân hết mình đem tin mừng Chúa đến mọi người, nhất là người khốn khó chung quanh ta. Hằng ngày ta hãy xin Chúa Thánh Thần nhóm lửa tình yêu Chúa trong tâm hồn ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 3 years 11 months ago #63814

Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên
Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thày. (Mt 28: 18)
Lễ Thăng Thiên không thể sánh như chuyện phi thuyền bay lên không gian. Lễ Thăng Thiên nói đến tính siêu nhiên của Chúa Giêsu. Chúa đang hiện diện với Chúa Cha trên trời và chính Chúa Giêsu là niềm hy vọng cho loài người chúng ta. Sau cái chết và sống lại, Ngài bước vào một sự hiện diện mới. Việc Chúa lên trời bộc lộ cho ta thấy quê hương thật của ta là nước trời. Ta cần phải nhìn xa ra ngoài cuộc sống hiện tại để thấy được chân trời mới với Chúa trong vinh quang. Ta không để cho thế giới bệnh tật, đau khổ giam cầm cuộc sống của ta. Người Ky tô hữu là người hy vọng. Lễ Thăng Thiên giúp ta hướng cuộc sống hiện tại của ta về quê hương thật trên nước Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 4 years 2 days ago #63811

Chúa Nhật Phục Sinh VI
Thày sẽ không bỏ các con mồ côi. (Jn 14: 18)
Kẻ mồ côi nói lên những người đã mất hết những quan hệ tâm linh trong cuộc sống. Họ theo đạo, nhưng việc giữ đạo trở thành máy móc, không còn bùng lên lửa sống được nữa. Chúa muốn phục hồi lại những kẻ mồ côi qua thần khí Chúa Thánh Thần. Cuộc sống ta cần được canh tân trong lửa tình yêu, vì cái vĩ đại nhất của loài người là ta biết yêu thương. Điểm chủ yếu trong cuộc sống là tin tưởng Chúa làm những điều kỳ diệu qua đau khổ. Dịch bệnh Côrôna cũng như lúc cuộc sống cầu nguyện trở thành khô khan là những cơ hội giúp ta hướng về Chúa. Mục đích của khó khăn đau khổ là có được Chúa. Ta chịu đựng đau khổ để tăng lòng mến Chúa, chứ không phải để rèn luyện khí chí thêm sắt đá. Qua những khốn khó, Chúa Thánh Thần đốt nóng ngọn lửa tình yêu trong trái tim ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 4 years 1 week ago #63807

Chúa Nhật Phục Sinh V
Ta là đường, là sự thật, và là sự sống. (Jn 14: 5)
Cả thế giới không những đang bị bệnh dịch tấn công, mà cũng bị tội lỗi xâm nhập tứ bề. Tội không chỉ là những cái sai quấy, mà còn tách rời ta ra khỏi tình yêu Thiên Chúa. Cũng như chỉ có lòng ao ước không phục hồi được sức khoẻ, chỉ có ăn năn cũng không đủ đem ta trở về cuộc sống. Chỉ có Chúa mới có sức mạnh giải thoát ta ra khỏi vòng tội lỗi và phục hồi lại sự sống. Chúa không những chỉ dạy ta cách sống, chính Ngài là sự sống. Gương các thánh dạy ta đạt tới mục đích duy nhất là Chúa. Quyền lực sự dữ tấn công các thánh đã không nhận ra được là chính chúng nó đã giúp các ngài sống đạo. Ngày nay cũng thế, những kẻ thù là những kẻ đang giúp ta tìm đến Chúa là sự sống.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 4 years 2 weeks ago #63806

Chúa Nhật IV Phục Sinh
Con chiên nghe theo tiếng người chăn chiên. (Jn 10: 3)
Trong thế giới xáo động ầm ỹ, nghe được tiếng Chúa không phải là dễ. Khi ta nghe được tiếng Chúa rồi, thì cầu xin lời Chúa theo ta suốt ngày, giống như con cái luôn nhớ giọng nói của cha mẹ. Điểm quan trọng trong công trình sáng tạo là Chúa nhìn thấy mọi sự đều tốt. Nhưng trong thực tế sự dữ và tội lỗi lại làm ta quên đi sự tốt lành Chúa ban. Trong câu chuyện Người Con Hoang Đàng, đứa con bỏ nhà ra đi. Cậu mất hết mọi sự cậu có, cho đến khi tỉnh hồn lại, cậu mới trở về nhà cha, ngôi nhà của sự tốt lành. Chúng ta phải bám chặt lấy Lời Chúa về sự tốt lành này, đừng xuông tay bỏ cuộc, hoặc đổ lỗi cho người này người kia. Khi thế giới đang bị dịch Côrôna tung hoành, ta khó thấy sự tốt lành của Chúa. Mùa Phục Sinh nhắc nhở ta quay về Chúa Kytô, Người đã phục hồi và muốn ta tìm lại được sự tốt lành của Chúa. Ta có thấy một sự tốt lành nào Chúa ban cho ta hôm nay không?
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 4 4 years 3 weeks ago #63799

Chúa Nhật III Phục Sinh
Hai ông đã nhận ra Người. (Lk 24: 31)
Cả thế giới lâm cảnh lầm than với dịch Côrôna. Hằng ngày hàng nghìn người chết. Tình cảnh chán chường giống như hai môn đệ đi về thành Emmau, nhìn hướng tương lai không nhiều hy vọng, tất cả vì Thày đã chết trên cây thánh giá và sự hiện diện mới của Chúa cũng che mắt họ đi. Nhưng Chúa ngồi vào bàn với các ông cũng giống như Người đã từng làm trước kia. Người cám ơn đọc lời chúc tụng, và bẻ bánh. Rồi Người biến đi. Chỉ khi nào Người biến đi dưới hình thức xác thịt thì Người mới bộc lộ sự hiện diện mới trong tâm linh. Các môn đệ hiểu mầu nhiệm Phục Sinh mang chất “thật” như việc đóng đinh trên cây thánh giá. Chúa ở cùng với các ông, ăn uống nói chuyện với các ông, mặc dù Người không còn thuộc về thế giới trần thế theo nghĩa bình thường nữa. Mùa Phục Sinh giới thiệu cho ta sự hiện diện tâm linh của Thiên Chúa. Vậy Chúa hiện diện với ta bằng cách nào? Nếu không có giờ suy niệm thì ta sẽ không nhận ra sự hiện diện tâm linh của Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Đình Chí, Bác Phan T. Thái


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012